Theo Jon Prosser, khi mở ra, thiết bị của Apple sẽ trông như có một màn hình liên tục duy nhất chứ không phải là hai tấm nền nằm cạnh nhau.

Chuyên gia hé lộ thông tin hấp dẫn về iPhone có thể gập lại

25/08/2020, 10:30

Theo Jon Prosser, khi mở ra, thiết bị của Apple sẽ trông như có một màn hình liên tục duy nhất chứ không phải là hai tấm nền nằm cạnh nhau.

Concept iPhone có thể gập trong video của Jon Prosser

Samsung là công ty mà bạn muốn liên kết với smartphone có thể gập lúc này vì vừa trình làng Galaxy Z Fold 2. Đây là smartphone có thể gập thế hệ thứ hai sau khi Galaxy Fold được phát hành vào năm ngoái.

Thế nhưng, Samsung không phải là công ty duy nhất phát triển smartphone có thể gập. Huawei và Motorola từng ra mắt thiết bị cầm tay có thể gập đầu tiên của họ. Ngay cả Microsoft cũng bắt đầu nhận đặt hàng Surface Duo – smartphone Android có thể gập dù nó giống thiết bị màn hình kép hơn.

Apple cũng đang phát triển thiết bị có thể gập của riêng mình. Đây là công nghệ có thể thịnh hành trong tương lai và Apple không muốn bỏ lỡ điều đó. Chưa kể nhà sản xuất iPhone đã được cấp bằng sáng chế công nghệ dành cho smartphone có thể gập.

YouTuber Jon Prosser là leaker đình đám, chuyên đưa tin về các sản phẩm chưa được phát hành từ nhiều công ty khác nhau nhưng chủ yếu là Apple và iPhone.

Jon Prosser hé lộ chính xác thông tin về các sản phẩm Apple chưa ra mắt

Jon Prosser đã chứng minh rằng có một số quyền truy cập các nguồn quen thuộc với các kế hoạch của Apple và từng hé lộ chính xác những thông tin về iPhone SE 2020, MacBook Pro 13 inch trước khi hai sản phẩm này trình làng.

Jon Prosser cũng xác định giá và ngày phát hành iPhone SE 2020 cũng như tiết lộ các kế hoạch khác của Apple. Thời gian qua, anh cung cấp nhiều thông tin thú vị về 4 mẫu iPhone 12, gồm cả thông số kỹ thuật, giá và ngày trình làng dự kiến.

Website AppleTrack chuyên theo dõi mức độ chính xác những tin đồn Apple khẳng định Jon Prosser cho tỉ lệ chính xác đến 86,7%. Anh không chỉ dự đoán chính xác tên mã mà cả thông số kỹ thuật chi tiết và ngày phát hành các sản phẩm Apple chưa được công bố. Lý do vì Jon Prosser nắm được nguồn tin từ người có chức vị cao trong Apple, thường từ cấp phó chủ tịch công ty trở lên mới biết.

Trong video YouTube mới của mình, Jon Prosser đề cập đến iPhone có thể gập sau khi giới thiệu concept iPhone như vậy.

Concept iPhone đẹp mắt trong video do người hâm mộ Apple tạo ra, nhưng Jon Prosser khẳng định dự án iPhone có thể gập là có thật. Anh lần đầu đề cập đến dự án này cách đây vài tháng và giờ cung cấp thêm thông tin về nó.

Jon Prosser cho biết iPhone có thể gập không phải là thiết bị giống trong suy nghĩ của nhiều người. Ông cho biết nguyên mẫu mà Apple đang nghiên cứu "giống như bản lề vải" và có hai màn hình riêng biệt bên trong. Nó sẽ tránh được việc dễ vỡ và bền hơn các thiết bị tương tự khác hiện nay. Bản thân màn hình không thể uốn cong hoặc gấp lại nên nó không giống Galaxy Fold. Song khi mở ra, thiết bị của Apple sẽ trông như có một màn hình liên tục duy nhất chứ không phải là hai tấm nền nằm cạnh nhau.

Ý tưởng iPhone có thể gập trên kênh YouTube ConceptsiPhone

Nguyên mẫu của Apple có các cạnh bằng thép không gỉ giống iPhone 11 và không có notch trên màn hình. Thay vào đó, Jon Prosser cho biết có một màn hình phụ bên ngoài với “trán” nhỏ, nơi đặt các thành phần như Face ID. Nhìn từ bề ngoài, nó sẽ thuộc dạng iPhone Flip giống Samsung Galaxy Z Flip (smartphone màn hình gập dạng vỏ sò) thay vì thiết bị gập dọc.

Samsung Galaxy Z Flip

Apple thường không chia sẻ thông tin chi tiết về các thiết bị đang trong giai đoạn tạo mẫu như các công ty khác làm, thế nên chưa biết iPhone có thể gập có như Prosser tuyên bố hay không.

Video ý tưởng iPhone có thể gập trên kênh YouTube ConceptsiPhone:

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia hé lộ thông tin hấp dẫn về iPhone có thể gập lại