Em đau xót kể chuyện chị gái vừa xinh vừa giỏi nhưng cả đời sống theo ý bố mẹ, bị ngăn cấm tình yêu và đến nay bị rối loạn đa nhân cách. Cụ thể hơn là cô làm những việc mà mình không hay biết như cầm dao đến cửa phòng bố mẹ, cắt trụi cây cảnh của bố hay đâm chết chó trong nhà.

Chuyện kiều nữ bị cấm yêu, cầm dao đến phòng bố mẹ, đâm chết chó mà không hay biết

Hồng Quân | 11/01/2018, 23:31

Em đau xót kể chuyện chị gái vừa xinh vừa giỏi nhưng cả đời sống theo ý bố mẹ, bị ngăn cấm tình yêu và đến nay bị rối loạn đa nhân cách. Cụ thể hơn là cô làm những việc mà mình không hay biết như cầm dao đến cửa phòng bố mẹ, cắt trụi cây cảnh của bố hay đâm chết chó trong nhà.

Xem thêm:Hơn 450 cây quất cảnh bán tết bị phá hoại, chị nông dân khóc nghẹn vì trắng tay

Vietjet hoãn chuyến đi Đà Nẵng nửa đêm, khách gây náo loạn vì không nghe thông báo

Bị chồng phát hiện ở cùng trai trẻ trong nhà 12 giờ đêm, vợ nói chỉ rủ về nhậu

Nội dung câu chuyện rùng rợn về chị gái đa nhân cáchdo người em kể lại như sau:

Chị tôi bị đa nhân cách các bạn ạ. Tôi vừa thương vừa sợ, gia đình tôi không biết phải xử lí thế nào vì chị tôi còn còn trẻ. Tôi không muốn nhìn chị chôn chặt cuộc đời trong bệnh viện tâm thần hay trại dành cho người rối loạn nhân cách.

Nói sơ về chị tôi. Chị tôi 26 tuổi rồi, thành công xinh đẹp tài giỏi đúng kiểu "con nhà người ta" nên bố mẹ tôi tự hào lắm. Từ nhỏ đến lớn, chị tôi luôn sống theo ý bố mẹ tôi, không than vãn, không cãi lại, đam mê - ước mơ - hoài bão đều gạt bỏ vì bố mẹ. Chị tôi cứ thế mà sống như một cỗ máy. Chị tôi luôn hiền lành như thế, luôn im lặng luôn dịu dàng như thế mà bây giờ đã thay đổi rồi.

Tôi còn nhớ như in ngày mà chị cãi lại và to tiếng với bố mẹ. Chị khóc rất nhiều, chị vừa khóc vừa nói như hét: "Tại sao bố mẹ lại đối xử với con như thế? Từ bé đến bây giờ, con đã quá mệt mỏi rồi. Con luôn sống theo ý bố mẹ thế mà bây giờ con chỉ muốn được một lần làm theo ý mình cũng không được sao?". Chị tôi có người yêu, là anh gần nhà đẹp trai, đàn giỏi, hát hay, chững chạc nên chị tôi thương lắm. Đương nhiên là quen trong sự lén lút vì bố mẹ tôi khó khăn, không chấp nhận anh ấy vì công việc lương không cao (chị tôi lương cao lắm, 1 tháng hơn 30 triệu). Thế nên giữa chị tôi và anh ấy là một sự chênh lệch vô cùng lớn. Bố mẹ tôi ngăn cấm, tình yêu không thể giết chết một con người nhưng nó có thể giết chết một tâm hồn.

Em lo lắng tột độ vì chị gái bị đa nhân cách, cầm dao đến phòng bố mẹ, đâm chết chó mà không hay biết - ảnh minh họa

Bố mẹ tôi bán nhà, chuyển công tác và chuyển đi nơi khác sinh sống. Chị tôi như hóa điên, khóc lóc, gào thét trong vô vọng vì bị bố mẹ trói lại, nhốt trong phòng. Tôi thương chị tôi nên lén mở cửa nhưng bị bố biết và tôi bị đánh. Tôi đành bất lực. Thế rồi chị tôi trở lại bình thường, vẫn dịu dàng như thế, nhưng trầm lắng một cách đáng sợ. Chị tôi cứ như một hồn ma không cảm xúc. Bố mẹ tôi vẫn lo nhưng nghĩ chuyển đi rồi, không có gì nên thả chị tôi tự do. Chị tôi cứ trốn trong phòng, ít ăn ít uống, ban đêm tôi lại nghe chị tôi thút thít. Tôi xót vô cùng, nhưng phận làm con, tôi không biết làm thế nào, chỉ biết vào phòng tâm sự với chị tôi mặc dù chị không quan tâm.

Sáng ngày hôm đó, tôi dậy sớm ra chăm sóc cây cảnh hộ bố tôi. Tôi như muốn hét lên vì cây nhà tôi bị cắt trụi, lá vụn rơi khắp sân. Tôi gọi bố ra và ông ấy tức điên chạy vào xem camera ai làm. Các bạn biết ai làm không?

Chị tôi làm đấy. 11 giờ đêm, chị tôi mặc bồ đồ ngủ, cầm cây kéo đi từ từ xuống sân, cắt trong sự điên cuồng, cắt "phập phập" không thương tiếc. Tôi với bố vô cùng bất ngờ. Bố tôi rất nóng, xem xong chạy thẳng lên phòng chị tôi. Tôi sợ nên chạy theo bảo "Thôi bố ơi, có gì từ từ nói". Bố tôi vừa mở cửa phòng, thấy chị tôi đang ngồi nhìn ra cửa sổ thì ông ấy lôi chị dậy, tát bốp bốp vào mặt chị. Ông ấy quát "Tại sao mày lại cắt cây cảnh của tao? Mày bị điên à L?". Tôi can không kịp, mẹ tôi đi chợ nên không có ở nhà. Chị tôi kiểu bất ngờ, không hiểu chuyện gì và ngồi thụp xuống khóc. Bố tôi ra ngoài, tôi cũng ra ngoài vì ở đấy cũng không giúp gì được.

Tối đó, tôi qua hỏi thử vì sao chị làm vậy. Chị tôi một mực khẳng định không làm. Tôi bất ngờ thật sự, biết tính chị tôi không bao giờ nói dối. Tôi biết chắc là điều đó nhưng vẫn lo lắng. Tôi định sáng hôm sau nói bố thì bố tôi đột ngột công tác 2 ngày, mẹ vẫn không biết gì nên giấu đi.

Ngày bố về, nhà tôi nấu nướng vui vẻ, chị vẫn trốn trong phòng nhưng vì vui nên tôi không muốn nhắc đến chuyện mấy hôm trước. Thế mà sáng hôm sau, tôi như khóc thét lên khi phát hiện con chó của tôi bị đâm chết, lòi cả ruột.

Tôi khóc rồi gọi bố mẹ xuống. Bố sững sờ, mẹ sợ nên đi vào trong. Con chó sống với gia đình tôi được 3 năm rồi. Gia đình tôi chuyển đi, nó cũng đi theo, vậy mà nó có tội tình gì lại bị giết. Bố mẹ lo rằng nhà có trộm nên lật đật chạy lên phòng chị tôi. Các bạn biết bố mẹ và tôi thấy cảnh tượng gì không? Chị tôi đang ngủ nhưng nắm trong tay là cây kéo đỏ đầy máu, nguyên bộ váy ngủ đỏ hết. Bố mẹ tôi như ngã quỵ xuống đất. Tôi không tin chạy vào phòng bố xem camera và như chết lịm khi trong camera là chị mở cửa cầm cây kéo đứng trước phòng bố mẹ tôi, mở không được nên lững thững đi xuống nhà, thấy con chó nằm và chị ra tay, vì cây và chó đều ở ngoài nhà nên gia đình tôi ngủ không nghe tiếng động.

Tôi thật sự sợ hãi, không biết nói gì, không biết nói với ai vì thương chị tôi lắm. Bố mẹ tôi giờ rất sợ, chị vẫn không biết gì cả. Mẹ tôi khóc suốt, trách bố vì đã gây ra nông nỗi này. Tôi phải làm gì đây? Tôi biết đa nhân cách rất nguy hiểm nhưng không muốn nhìn cuộc đời chị tôi chấm dứt...

Bệnh rối loạn đa nhân cách là gì?

Nó là một căn bệnh rối loạn tâm lý, sinh ra ít nhất là hai nhân cách trong cùng một con người. Thông thường, căn bệnh này đi kèm với chứng mất trí nhớ không thể được giải thích bằng việc lãng quên thông thường.

Ví dụ, bạn có thể quên chìa khóa ở chỗ này, chỗ kia hay vô thức lái xe qua một con phố quen mà không nhận ra mình đã làm thế. Ởngười mắc chứng rối loạn đa nhân cách (xin phép gọi tắt là đa nhân cách), họ sẽ không nhớ được mình đã làm gì khi một nhân cách nào đó đang ngự trị. Những lúc đó, họ thường cho là mình đã đi ngủ. Sự mất trí nhớ, việc không nhận thức được những sự việc đã xảy ra trong quá khứ là một đặc điểm chính của căn bệnh và của những người mắc chứng đa nhân cách.

Đừng nhầm lẫn, căn bệnh này không hề giống với triệu chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng. Những người bị tâm thần phân liệt là thường nghe thấy một giọng nói khác trong đầu mình mang đầy vẻ tiêu cực, công kích và nghi ngờ kẻ khác, cho rằng mọi người đều mang ý xấu. Họ sẽ hành động theo giọng nói ấy, thông thường những hành vi ấy để lại những hậu quả xấu cho xã hội.

Căn bệnh đa nhân cách cũng là một trong những những chứng rối loạn gây nhiều tranh cãi nhất ngành thần kinh học, hiện tồn tại rất nhiều ý kiến khác nhau về phương pháp chẩn đoán cũng như chữa trị. Chưa có những nghiên cứu dịch tễ học chuyên sâu hay những nghiên cứu chữa trị lâu dài, nhưng đa số họ đều tin rằng đây không phải căn bệnh có thể tự chữa lành theo thời gian.

Triệu chứng bệnh cũng khác nhau trên những bệnh nhân khác nhau. Theo nghiên cứu của Cộng đồng Nghiên cứu Chấn thương và Phân tách tâm lý Quốc tế, thì căn bệnh này tồn tại trong khoảng 1%tới 3% dân số toàn cầu, 1% cho tới 5% bệnh nhân tâm thần nội trú tại châu Âu và Bắc Mỹ mắc chứng này. Bắc Mỹ cũng là nơi xuất hiện những trường hợp mắc chứng đa nhân cách này nhiều nhất.

Nguyên nhân gây nên chứng bệnh đa nhân cách cũng không (hoặc là chưa) được xác định rõ ràng, đã có nhiều tranh cãi xoay quanh việc đa nhân cách hình thành như phản ứng tự nhiên trước những chấn thương tâm lý khi bệnh nhân còn bé, tạo ra vỏ bọc bảo vệ bản thân trước những kí ức không mấy tốt đẹp.

Đây cũng là chủ đề thường xuyên được nhắc tới mỗi khi vấn đề pháp luật được đề cập, bởi lẽ trong quá khứ, đã có những trường hợp hiếm gặp, kẻ giết người thoát tội sau khi bác sĩ xác định rằng họ đã mắc chứng bệnh tâm thần đặc biệt này.

Xe chở khách đi rước dâu gặp tai nạn ở Gia Lai:

Tài xế nghi say rượu lái ô tôchở khách rước dâu về,tông trúng một người đi xe máy. Người trong ô tôbị thương và hoảng loạn vì xe lật nhiều vòng. Người đi xe máy bị thương rất nặng và đang nằm bệnh viện.

Bị CSGT truy đuổi, tổ lái chở bạn gái lao thẳng vào sân bóng:

Xem thêm:Thanh niên Hà Nội dụ bạn gái có thai để bố mẹ cho cưới rồi yêu người khác

Thanh niên đầu trọc mặc áo sư chùa nằm ăn khô bò, được trai ôm hôn ở quán cà phê

Bị chửi bới vì quỵt 14 ngày lương cô rửa bát, chủ quán mỳ cay ở Hà Nội lên tiếng

Cá hải tượng 100 kg giá 350 triệu bị làm thịt

9X lật tẩy bạn gái xinh muốn cưới nhưng đi du lịch, ngủ, đăng ảnh với tình nhân

Clip khách đánh hụt nữ ca trưởng Vietjet Air vì 2 lần bị đẩy rơi túi xuống sàn

Khách từ TP.HCM ra Vinh đưa tang bà nội, máy bay Vietjet hạ cánh xuống Hà Nội

Bạn gái Cường Đô La và các mỹ nữ người dân tộc sexy không kém H’Hen Niê

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện kiều nữ bị cấm yêu, cầm dao đến phòng bố mẹ, đâm chết chó mà không hay biết