Dù giới tính ghi trong giấy tờ là nữ, nhưng trên cơ thể cháu Phạm Thị Quế Trâm (ngụ thôn 3, xã Quảng Phú, H.Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) có đến hai bộ phận sinh dục của nam và nữ. Hiện cháu tiểu tiện bằng bộ phận sinh dục nam và luôn khẳng định mình là con trai chứ không phải nữ giới.

Chuyện lạ ở Đắk Nông: Một cháu bé lưỡng tính

Một Thế Giới | 18/08/2014, 09:50

Dù giới tính ghi trong giấy tờ là nữ, nhưng trên cơ thể cháu Phạm Thị Quế Trâm (ngụ thôn 3, xã Quảng Phú, H.Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) có đến hai bộ phận sinh dục của nam và nữ. Hiện cháu tiểu tiện bằng bộ phận sinh dục nam và luôn khẳng định mình là con trai chứ không phải nữ giới.

Chị Phạm Thị Do (35 tuổi, mẹ cháu Trâm), cho biết lúc mới sinh cháu đã có hai bộ phận sinh dục, một của nam và một của nữ, bộ phận sinh dục nam nằm phía trên. Do bộ phận sinh dục nữ phát triển hơn nên ba cháu là anh Phạm Văn Tính đăng ký giới tính trong giấy khai sinh của Trâm là nữ. Nhưng theo thời gian, bộ phận sinh dục của cháu biến đổi ngược lại, khi Quế Trâm được 5 tuổi thì phần “nam” phát triển mạnh, che lấp phần “nữ”. Vóc dáng, tiếng nói của bé cũng ngày càng giống nam giới nên bé ăn mặc như con trai.
Do những bất thường trên cơ thể, bé Trâm gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi tới trường bị bạn bè trêu chọc, về nhà bị hàng xóm bàn tán. Cũng vì muốn giấu chuyện bé Trâm, vợ chồng anh Tính đã phải chuyển chỗ ở đến ba lần. Lần đầu từ Bến Tre lên Long An, rồi từ Long An qua Bà Rịa - Vũng Tàu, lần thứ ba anh chị lên vùng rừng hẻo lánh của tỉnh Đắk Nông lập nghiệp. Cô Lâm Thị Nương, giáo viên chủ nhiệm của Quế Trâm, cho biết: “Theo học bạ thì em Trâm đã 3 lần học lớp 1 ở 3 tỉnh khác nhau, có nhiều khoảng thời gian nghỉ học. Cũng do gia đình thường xuyên chuyển chỗ ở, bệnh tật tác động tới tâm lý nên Trâm 11 tuổi nhưng mới chuẩn bị vào lớp 3. Hiện Trâm là một trong những học sinh giỏi nhất của lớp, lại rất ngoan hiền, lễ phép. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn bị bạn bè trêu chọc nhưng Trâm được nhiều bạn bè khâm phục bởi nghị lực vượt khó. Thấy được năng lực của Trâm, tôi bố trí để em kèm thêm cho những bạn có học lực yếu trong lớp”.
Bé Trâm phải điều trị suốt đời
Vợ chồng anh Tính có ba con gái, trong đó cháu đầu (17 tuổi) bị teo một chân và một tay nên bỏ học từ nhỏ, cháu thứ hai cũng yếu đuối, Quế Trâm là con út lại dị biệt về giới tính. Chị Do cũng bị bệnh hở van tim nặng từ nhiều năm nay. Hiện tài sản lớn nhất của gia đình là miếng đất nhỏ nằm sâu trong rừng và dựng một căn chòi che mưa nắng. Vừa rồi căn chòi bị lốc thổi tốc mái, lại thương con đi học quá xa nên anh chị thuê nhà ở, mỗi tháng tốn thêm 500 ngàn đồng.
Mới đây, Trung tâm Chẩn đoán y khoa Medic, BV Nhi đồng 2 đã thăm khám, tư vấn miễn phí cho Quế Trâm. Kết quả ban đầu cho thấy bé không có tử cung, không có buồng trứng, không có tinh hoàn mà chỉ có một bộ phận gần giống dương vật để đi tiểu. Các bác sĩ tạm thời xác định Trâm là bé gái, bị mắc chứng tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh, làm nội tiết tố nam phát triển quá mức. Tuy nhiên, để xác định chính xác giới tính của bé thì phải chờ kết quả xét nghiệm nhiễm sắc thể - Caryotipe. Trước mắt bé phải uống thuốc điều trị tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh liên tục ba tháng. Sau đó nếu bé muốn làm con gái thì phẫu thuật thu nhỏ dương vật thành âm vật (nếu buồng trứng phát triển sau này bé có thể sinh con). Còn bé muốn làm con trai thì cắt bỏ buồng trứng (nếu có), chỉnh sửa lỗ tiểu từ thấp lên cao, dùng silicon làm hai tinh hoàn nhân tạo (trường hợp này bé không thể sinh con). Sau phẫu thuật, có thể bé Trâm phải uống thuốc điều trị suốt đời. Hiện loại thuốc điều trị tăng sinh tuyến thượng thận đã hết hàng nên gia đình đưa bé Trâm về Đắk Nông chờ đợi. "Trước mắt bệnh viện chỉ hỗ trợ tiền khám, trong khi chi phí phẫu thuật, điều trị lâu dài lại nằm ngoài của khả năng của gia đình nên vợ chồng tôi chưa biết tính sao", chị Do lo lắng nói.
Ngọc Anh (Theo Thanh Niên)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện lạ ở Đắk Nông: Một cháu bé lưỡng tính