Từ sáng sớm, các chợ Mỹ Quý, Mỹ Phước, Mỹ Long, Mỹ Bình trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã nhộn nhịp khách đến mua đồ cúng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng.

Chuyện miền Tây: Cá lóc nướng đắt hàng ngày cúng Thần Tài

03/02/2020, 14:46

Từ sáng sớm, các chợ Mỹ Quý, Mỹ Phước, Mỹ Long, Mỹ Bình trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã nhộn nhịp khách đến mua đồ cúng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng.

Từ sáng sớm, người dân đã tìm đến tiệm cá lóc nướng để hỏi mua trong ngày cúng Thần Tài mùng 10 tháng giêng - Ảnh: Tô Văn

Ngay từ sáng sớm, các tiểu thương đã bày hàng mua bán sớm trong ngày vía Thần Tài. Các loại trái cây, rau quả tươi tấp nập về chợ nhưng giá khá cao.

Chị Dung (45 tuổi, ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) - tiểu thương chợ Mỹ Phước chia sẻ, theo như thông lệ hằng năm, từ sáng sớm khách đã tấp nập mua sắm đồ cúng Thần Tài. Nhưng năm nay có dịch coronavirus nên mọi người ít ra chợ.

“Tuy không đông người như mọi năm nhưng sáng hôm nay vẫn buôn bán hơn nhiều ngày thường. Chúng tôi thấy báo, đài đăng tải thông tin về dịch, cần hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, nhưng chúng tôi là người buôn bán nên đâu có nghỉ được. Hơn nữa, tỉnh An Giang chưa có ai bị dính con vi rút này cả nên chúng tôi cũng yên tâm khi tiếp xúc với khách hàng", chị Dung nói.

Cá lóc được tiểu thương nướng ngay tại chợ Mỹ Quý, khói bay nghi ngút thơm nức thu hút khách. Giá từ 80.000- 100.000 đồng/con. "Cô vẫn giữ giá theo ngày thường, không tăng lên mấy chục nghìn đồng như mấy chỗ khác nên bán rất đắt hàng. Chú biết không, ngày thường cô bán chỉ khoảng trăm con nhưng hôm nay cô lấy về đến 500 con để bán. Để kịp nướng cá bán, cả nhà cô phải bắt đầu làm từ 4 giờ sáng 3.2", cô Hương chủ tiệm hàng cá lóc nướng ở chợ Mỹ Quý cho biết.

Cúng vía Thần Tài, người dân miền Tây thường chuẩn bị: bình hoa tươi, con tôm, cá lóc nướng, miếng thịt heo quay, bộ giấy tiền vàng mã, mâm ngũ quả và chén rượu - Ảnh: Tô Văn

Bên cạnh món cá lóc nướng, mặt hàng thịt heo quay, vịt quay vào ngày vía Thần Tài cũng đắt khách bởi đây cũng là những thứ được nhiều người chọn mua về cúng. Theo phong tục của người miền Nam, để cúng Thần Tài, người dân thường chuẩn bị bình hoa tươi, con tôm, cá lóc nướng, 1 miếng thịt heo quay, bộ giấy tiền vàng mã, mâm ngũ quả và chén rượu.

Ghi nhận của PV tại các chợ trên địa bàn tỉnh An Giang, giá cả các mặt hàng cúng Thần Tài sáng 3.2, giá cá lóc, tôm, thịt quay... mỗi nơi có mức khác nhau. Ngay cả hoa cúc cũng nhiều mức giá khác nhau.

Theo đó, giá bán cá lóc nướng từ 80.000-120.000 đồng/con, tôm càng xanh nướng loại nhỏ 50.000 đồng/con, thịt heo quay đùi 350.000 đồng/kg, thịt ba rọi quay 280.000 đồng/kg. Tôm càng xanh sống loại nhỏ từ 40.000-50.000 đồng/con, khách mua cả ký là 350.000 đồng/kg.

Mặt hàng heo quay bày bán tại các chợ được tiêu thụ khá nhanh, chỉ trong vài tiếng buổi sáng. Đến khoảng 10 giờ, nhiều tủ thịt heo quay đã hết hàng, những tủ thịt quay khác cũng chỉ còn lại vài ba miếng nhỏ.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện miền Tây: Cá lóc nướng đắt hàng ngày cúng Thần Tài