Kênh phim trực tuyến Netflix đã công bố thông tin nữ diễn viên 33 tuổi Emerald Fennell sẽ vào vai Camilla Parker Bowles trong mùa 3 của loạt phim 'The Crown'.

Chuyện tình của Thái tử Charles và bà Camilla được tái hiện trên màn ảnh nhỏ

Chí Thiện | 24/10/2018, 06:55

Kênh phim trực tuyến Netflix đã công bố thông tin nữ diễn viên 33 tuổi Emerald Fennell sẽ vào vai Camilla Parker Bowles trong mùa 3 của loạt phim 'The Crown'.

“Tôi vừa cảm thấy hạnh phúc vừa sợ hãi vì được làm việc chung với quá nhiều nhân tài trong The Crown”, Emerald Fennell trả lời phỏng vấn của tờ EW. “Tôi rất quý Camilla, và biết ơn những năm tháng tuổi trẻ đã giúp tôi có được sự chuẩn bị tốt hơn để vào vai một người phụ nữ cá tính như thế”.

Bắt đầu trình chiếu từ năm 2016 trên kênh trực tuyến Netflix, The Crown kể về cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II từ khi bà còn trẻ cho đến hiện tại. Mỗi mùa bao gồm 10 tập và khắc họa từng thời kỳ khác nhau của hoàng gia Anh.

Mùa đầu tiên bắt đầu bằng đám cưới của công chúa Elizabeth với hoàng tử Phillip vào năm 1947 và kết thúc vào năm 1955 khi công chúa Margaret đính hôn với Peter Townsend. Mùa 2bắt đầu bằng cuộc khủng hoảng kênh đào Suez vào năm 1956 và kết thúc bằng sự kiện Nữ hoàng Elizabeth II hạ sinh hoàng tử Edward vào năm 1964.

Theo dự kiến, mùa 3sẽ tập trung vào hai nhiệm kỳ Thủ tướng của Harold Wilson cho đến năm 1976. Trong khi đó, mùa 4 sẽ giới thiệu “bà đầm thép” Margaret Thatcher và Công nương xứ Wales Diana.

Ở hai mùa đầu, nữ diễn viên Claire Foy thủ vai Nữ hoàng Elizabeth II. Còn mùa hai và mùa ba thì sẽ do Olivia Colman đảm nhận.

Theo tờ Daily Beast, The Crown là loạt phim dài tập đắt đỏ nhất trong lịch sử. Nhằm tái hiện một cách chân thực nhất đời sống của hoàng gia Anh vào cuối thế kỷ 20, Netflix đã chi số tiền khổng lồ 130 triệu USD cho khâu sản xuất. Và kết quả là hoàn toàn xứng đáng.

The Crown đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật và mang về hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm 3 giải Screen Actor Guild, 2 giải Golden Globe và 8 giải Emmy. Trong đó, Claire Foy từng 2 lần chiến thắng hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch” tại lễ trao giải Primetime Emmy Awards.

Chuyện tình của Thái tử Charles và bà Camilla được tái hiện trên màn ảnh nhỏ

Charles và Camilla gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1970 trong giờ giải lao của một trận đấu polo tại trường đại học. Khi ấy, tính cách mạnh mẽ và sôi nổi của cô đã hoàn toàn hớp hồn chàng trai đối diện. Cả hai đem lòng yêu nhau nhưng lại vấp phải sự phản đối từ phía hoàng gia Anh mà đặc biệt là Nữ hoàng. Lý do là vì Camilla có xuất thân bình thường và đã đính hôn với bạn trai là một thiếu tá quân đội.

Năm 1973, Camilla kết hôn với Andrews Parker Bowles nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với Charles. Thậm chí, cô còn đóng vai trò là bà mai cho cuộc hôn nhân của anh với Diana - ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Thái tử phi”.

Sau khi cưới Diana, Charles vẫn ngày đêm mong nhớ và liên hệ với nhân tình cũ. Theo Andrew Morton - tác giả tiểu sử Diana: Her True Story, đây chính là lý do dẫn đến việc Công nương xứ Wales yêu cầu ly dị vào tháng 10.1992 dù vẫn cònrất yêu chồng của mình. Một tháng sau, Diana công bố một đoạn băng ghi âm cho thấy dục vọng của Charles dành cho Camilla và dẫn đến một bê bốihoàng gia.

Diana và Camilla vào năm 1980

Charles công khai thừa nhận mối quan hệ ngoài luồng với Camilla vào năm 1994. Và hai năm sau, cô cũng ly dị chồng.

Năm 2005, tám năm sau cái chết của Diana, Charles và Camilla bước vào lễ đường chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp. Đây rất có thể là một chuyện tình đáng ngưỡng mộ nếu như tình yêu của công chúng dành cho cố Công nương xứ Wales không quá lớn. Nhiều người vẫn còn trách móc Thái tử Charles vì đã gián tiếp dẫn đến kết thúc bi thảm cho “bông hồng nước Anh”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
9 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện tình của Thái tử Charles và bà Camilla được tái hiện trên màn ảnh nhỏ