Có sự khác biệt rất lớn giữa việc xem phim khiêu dâm tại nhà và chứng kiến nó ngay trên phim trường.

Thâm nhập hậu trường của một bộ phim khiêu dâm

Chí Thiện | 24/10/2018, 06:44

Có sự khác biệt rất lớn giữa việc xem phim khiêu dâm tại nhà và chứng kiến nó ngay trên phim trường.

Gần đây, ngành công nghiệp phim khiêu dâm đã dần được thừa nhận như một nghề nghiêm túc với giá trị trên toàn cầu vào khoảng 97 tỉ USD. Không ít những ngôi sao của dòng phim này như Sasha Grey và James Deen đã xuất hiện trong các bộ phim Hollywood. Stoya thì viết cho các tờ báo uy tín như The New Statesman và The New York Times.

Thậm chí, Jenna Jameson – người từng được mệnh danh là “nữ hoàng tình dục” và “ngôi sao phim khiêu dâm nổi tiếng nhất thế giới” – cũng trở thành một nhân vật được săn đón và hâm mộ tại Mỹ.

Chỉ với vài năm ngắn ngủi, ngành công nghiệp này tại Anh đã thoát ra khỏi cái bóng của người anh em ở bên kia đại dương và khẳng định được vị thế của mình. Được thành lập vào năm 2013 bởi Justin Santos, Joybear Pictures là một trong những studio sản xuất phim khiêu dâm được đánh giá cao nhất ở xứ sở sương mù do không chỉ cố gắng làm hài lòng các khán giả nam giới mà còn tôn trọng những diễn viên nữ - điều xưa nay hiếm.

Santos - nhà sáng lập kiêm CEO của Joybear Picture

Cây viết Gareth May của tờ Metro mới đây đã nhờ vả Santos – giám đốc điều hành của Joybear Pictures– để có mặt tại phim trường. Yêu cầu này được chấp thuận nhưng kèm theo 5 điều kiện. Đầu tiên là không được thủ dâm. Thứ hai là không được chụp ảnh. Thứ ba là không mang theo đồ lưu niệm. Thứ tư là phải ăn cơm hộp. Và cuối cùng là không được thông báo về địa điểm.

“Tất cả những gì tôi làm là bước lên xe với Santos, hi vọng không bị giết trong bụi rậm nào đó và trò chuyện xuyên suốt chặng đường kéo dài gần hai tiếng đồng hồ”, May viết.

Đó là một căn nhà miền quê yên tĩnh, trang nhã và chẳng có đồ nội thất nào làm gợi đến tình dục. Trong nhà bếp, May được giới thiệu với đoàn phim gồm 10 người nhưng không được phép kể tên - đây cũng là một phần trong thỏa thuận.

Các diễn viên của phim 'The Invitation'

Hôm ấy, bộ phim được ghi hình có tên là The Invitation với sự tham gia “diễn xuất” của Max Deeds – một anh chàng cực kỳ điển trai với đôi mắt tinh nghịch – và Sienna Day – một cô gái tóc vàng thân thiện sở hữu thân hình bốc lửa.

Không giống như nhiều studio khác, các bộ phim khiêu dâm của Joybear Pictures đều có cốt truyện. Lần này, Max Deeds và Sienna Day vào vai một cặp đôi đang yêu nhau. Sau khi xe bị hỏng, họ buộc phải nhờ cậy vào những người dân “tinh nghịch” sống quanh đó.

Max Deeds và Sienna Day

Santos cho biết Joybear đề cao những phim khiêu dâm kiểu cũ. Người xem sẽ không cảm thấy bị chán khi chỉ toàn cảnh quan hệ trong phim. Thế nhưng hệ quả là công đoạn dàn dựng tốn thời gian hơn rất nhiều.

“Đạo diễn hô ‘Cắt’ mỗi khi có thứ gì đó không nằm trong kịch bản xuất hiện như máy bay bay ngang bầu trời, một trái banh từ nhà bên cạnh hay một chiếc xe nào đó đậu bên ngoài. Thành thật mà nói, tôi không mong chờ công việc sẽ dễ dàng nhưng cũng không nghĩ là sẽ công phu đến thế”, May viết.

Hai tiếng đã trôi qua nhưng May vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ bộ ngực nào. “Bạn vẫn có thể cảm thấy sự gợi tình trong không khí thông qua ánh mắt tán tỉnh, mời mọc giữa các diễn viên”, May viết. “Sau cùng, tôi mừng khi được mời ngồi vào ghế sô pha để chứng kiến phân đoạn quan trọng nhất. Ấy vậy mà khi Sienna Day vừa bước vào phòng với bộ đồ ngủ màu đỏ gợi cảm, tôi lại ngượng chín và chỉ muốn bỏ ra ngoài’.

Các diễn viên phô diễn một cách điệu nghệ vẻ đẹp của cơ thể của họ trước ống kính. Là đàn ông, May không thể nào ngừng dán mắt vào những gì đang diễn ra.

Sau buổi ăn tối chóng váng vào lúc 10h tối, Santos chỉ đạo trong lúc các diễn viên còn lại cung cấp ID để chứng minh họ đã trên 18 tuổi. Tất cả những gì May nghe được là hàng loạt từ ngữ miêu tả các tư thế quan hệ. Chúng được áp dụng triệt để trong The Invitation nhưng theo thứ tự hợp lý nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Cảnh quan hệ bắt đầu. Các diễn viên ngay lập tức thể hiện những kỹ năng siêu phàm trong chuyện phòng the của họ. Tất nhiên, màn cởi đồ cho nhau được thực hiện chậm rãi với mục đích tạo thêm không khí mùi mẫn và lãng mạn cho phim.

“Tôi đứng trong một căn phòng với vài người khác và tất cả nhìn chăm chăm vào hai con người xa lạ đang làm tình với nhau. Đó chắc chắn không phải là một ngày bình thường đối với tôi”, May viết.

Điều thú vị là Deeds và Day quan hệ dưới sự chỉ đạo liên tục từ Santos như “ánh sáng bên này bị thiếu”, “thử vị trí khác xem”, “quay cận cảnh cô ấy nào”... Cảnh quay kết thúc trong khoảng 40 phút bằng phân đoạn"thoả mãn” của Deeds.

“Tôi thở phào nhẹ nhõm. Việc quan sát phim khiêu dâm ở góc độ này làm tôi cảm thấy kỳ cục”, May viết. “Đối với hầu hết mọi người, xem phim khiêu dâm là một hành động riêng tư nhưng ở trong cùng một phòng khi nó được ghi hình là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Tôi thậm chí không thấy gì khi Deeds và Day quan hệ thế nhưng nếu tôi xem The Invitation ở nhà thì hoàn toàn khác".

“Tôi nhận ra mình đã chứng kiến nhiều phần khác của một phim khiêu dâm mà hầu hết người xem tại nhà chưa từng. Đó là kịch bản, địa điểm, diễn xuất, ánh sáng, công nghệ, casting... Tôi sợ rằng bản thân sẽ không bao giờ xem phim khiêu dâm theo cách cũ nữa – tức chỉ toàn là sex”, May viết.

Mai Thảo (theo Metro)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thâm nhập hậu trường của một bộ phim khiêu dâm