Cindy Thái Tài đã khẳng định mình trong lĩnh vực phim ảnh và sân khấu ca nhạc thế nhưng cô chưa từng tham gia diễn xuất trên sân khấu. Sắp tới đây, Cindy Thái Tài sẽ xuất hiện trong vở kịch kinh dị có tựa đề Xác sống. Nhân dịp này, Một Thế Giới đã có buổi trò chuyện với chị về hành trình thử nghiệm với loại hình mới và nhiều thứ liên quan đến đời sống tình cảm của người chuyển giới

Cindy Thái Tài dấn thân vào làng kịch

Một Thế Giới | 24/03/2014, 12:06

Cindy Thái Tài đã khẳng định mình trong lĩnh vực phim ảnh và sân khấu ca nhạc thế nhưng cô chưa từng tham gia diễn xuất trên sân khấu. Sắp tới đây, Cindy Thái Tài sẽ xuất hiện trong vở kịch kinh dị có tựa đề Xác sống. Nhân dịp này, Một Thế Giới đã có buổi trò chuyện với chị về hành trình thử nghiệm với loại hình mới và nhiều thứ liên quan đến đời sống tình cảm của người chuyển giới

Cindy Thai Tai dan than vao lang kich
Cindy chưa từng tham gia diễn kịch nhưng Minh Béo mạnh dạn mời chị tham gia vào vở diễn do anh ấy đạo diễn. Hình như động thái này có gì đó hơi đặc biệt? 
Tôi và anh Minh Béo là đôi bạn thân từ rất lâu rồi. Dù vậy, hình như chúng tôi ít có dịp hợp tác với nhau trong lĩnh vực nghệ thuật. Một ngày đẹp trời anh ấy cho tôi biết rằng có một vai diễn rất phù hợp với tôi và anh ấy muốn tôi thử sức. Bản thân tôi mê kịch nói nên nhận lời, về phía Minh Béo có lẽ anh ấy đang đi theo hướng thể nghiệm những điều mới lạ. 
Có ý kiến cho rằng việc chọn Cindy là một chiêu câu khách khéo léo của Minh Béo. Chị có đồng tình với ý kiến này? 
Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và tập luyện nghiêm túc nhiều ngày liền. Thoạt đầu tôi còn hơi bỡ ngỡ nhưng càng diễn càng thấy tính cách nhân vật thấm vào mình, vì vậy, đạo diễn càng ngày càng vừa ý với cách diễn của tôi. Nếu như nói anh ấy muốn mượn tôi để gây tò mò có thể tạm chấp nhận nhưng nếu nói anh ấy chỉ muốn dùng cái tên Cindy Thái Tài, người đầu tiên ở Việt Nam chuyển đổi giới tính, để câu khách chắc hẳn anh ấy không yêu cầu tôi và ekip làm việc nghiêm túc và chăm chỉ đến thế. 
Cindy có thể tiết lộ đôi chút về vai diễn? 
Đó là một phụ nữ có tính cách rất phức tạp và khó hiểu. Một bà chủ một tòa lâu đài bị ma ám. Mọi chi tiết còn lại khan giả nên xem kịch để khám phá thêm, bây giờ nói ra hết sẽ khiến vở diễn không còn hấp dẫn. 
Dù không muốn chia sẽ nhiều về vai diễn của mình nhưng Cindy có thể cho biết cảm nhận của mình về cả vở diễn? 
Tôi nghĩ vở diễn hay hay dở do khán giả kết luận là đúng nhất. Riêng tôi cảm thấy đây là một kịch bản có nhiều tình tiết lôi cuốn. 
Cindy ngoài đời trong trang phục giản dị và gương mặt không trang điểm. Hình ảnh này hoàn toàn khác với lúc trên sân khấu? 
Tôi luôn tách bạch rõ rang giữa hai thế giới. Khi tôi ở trên sân khấu tôi muốn mình lộng lẫy như một bà hoàng. Ngoài đời thường tôi muốn mình là một người phụ nữ giản dị, với trách nhiệm đưa đón con trai đi học, nấu nướng cho con ngày hai bữa. 
Cindy Thai Tai dan than vao lang kich
Xin Cindy cho biết đời sống tình cảm lứa đôi của chị lúc này thế nào? 
Từ khi chồng tôi qua đời tôi vẫn ở vậy nuôi con. Đến giờ trái tim của tôi chưa lỗi nhịp với một người đàn ông nào khác. 
Chồng quá cố của Cindy là một người đàn ông Phương Tây. Qua thổ lộ của chị với báo giới, anh ấy đã yêu thương Cindy hết mực. Cindy có nghĩ rằng tình yêu này quá lớn khiến chị không thể tìm người thay thế? 
Tôi nghĩ tình yêu là duyên phận, khi nào nó đến sẽ tự đến, khi nào nó đi sẽ tư đi. Tôi yêu chồng cũ nhưng không chắc chắn là mình có thể giữ mãi hình ảnh anh ấy và từ chối người khác muốn đến với tôi bằng sự chân thành. Tôi cũng không so sánh đàn ông phương Tây và phương Đông vì tôi nghĩ mỗi người có thế mạnh và khuyết điểm. 
Cindy đã từng kêu gọi nhà chức trách nên có những hành động mang lại quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Hiện tại, đang có một chiến dịch kêu gọi Nhà nước hợp thức hóa hôn nhân đồng giới. Chị có cảm thấy rằng một ngày không xa người đồng tính sẽ được luật pháp bảo vệ tuyệt đối? 
Tôi hy vọng thế. Tôi đã hành động và chờ đợi khá lâu nhưng bây giờ vẫn tiếp tục chờ đợi. Có lẽ những vấn đề tế nhị này cần them thời gian để tìm được sự đồng thuận chung.
Cảm ơn Cindy về buổi trò chuyện và chúc chị hạnh phuc! 
Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cindy Thái Tài dấn thân vào làng kịch