Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là một trong 12 quốc gia trên toàn thế giới được Citi cung cấp dịch vụ này.

Citi phát hành chương trình chứng chỉ nợ Toàn cầu tại Việt Nam

Một Thế Giới | 22/10/2015, 13:52

Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là một trong 12 quốc gia trên toàn thế giới được Citi cung cấp dịch vụ này.

Khối Dịch vụ Tổ chức Phát hành của Citi, thông qua Citibank, N.A. trong vai trò ngân hàng phát hành chứng chỉ, đã giới thiệu chương trình Chứng chỉ Nợ Toàn cầu (Global Depository Note - GDN) đối với trái phiếu chính phủ Việt Nam lưu hành trong nước.

Đây là một loại chứng khoán nợ được phát triển dựa trên cơ cấu sản phẩm chứng chỉ vốn toàn cầu truyền thống (Depository Receipt - DR). Chứng chỉ nợ toàn cầu sẽ giúp các nhà đầu tư quốc tế dễ dàng tiếp cận với việc đầu tư chứng khoán nợ nội địa. Chứng chỉ nợ toàn cầu sẽ xác nhận quyền chủ sở hữu đối với những chứng khoán nợ nội địa có đặc tính của trái phiếu nội địa nhưng có thể giao dịch bằng đồng đô la Mỹ và thanh toán trên hệ thống Euroclear, Clearstream và DTC.
Tuy nhiên, Citi cũng lưu ý đặc biệt và khuyến cáo rằng thông tin về chương trình chứng chỉ nợ toàn cầu này không hướng tới thị trường Hoa Kỳ và công dân Hoa Kỳ. Nhà đầu tư nên tham vấn công ty môi giới chứng khoán về khả năng thực hiện giao dịch sản phẩm này.

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy Ban Chứng Khoán Nhà nước cho hay: “Việt Nam ủng hộ những ý tưởng và sáng kiến nhằm tăng cường sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường vốn trong nước và chúng tôi tin tưởng rằng chương trình chứng chỉ nợ toàn cầu của Citi tại Việt Nam sẽ giúp đạt mục đích này”. Ông Dirk Jones - Giám đốc Toàn Cầu Dịch Vụ Tổ chức Phát Hành của Citi cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng mở rộng dịch vụ ngân hàng phát hành chứng chỉ lưu ký toàn cầu tới Việt Nam. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn đẩy mạnh hợp tác và kết nối giữa thị trường vốn Việt Nam và thị trường vốn quốc tế”.

Trong khi đó bà Natasha Ansell, Tổng Giám Đốc Citi Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường đầu tiên ở châu Á nơi Citi giới thiệu chương trình chứng chỉ nợ toàn cầu và đây cũng là chương trình triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam.
“Với chương trình này, các nhà đầu tư quốc tế sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường chứng khoán nợ nội địa, qua đó giúp tăng khả năng thanh khoản của thị trường. Citi cam kết đem lại những sản phẩm sáng tạo đến với khách hàng toàn cầu và trong nước nhằm tiếp tục thúc đẩy thành công tăng trưởng kinh tế của Việt Nam”, bà Natasha Ansell nói.

Citi là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới về dịch vụ chứng chỉ vốn toàn cầu. Với các sản phẩm khác nhau từ vốn cổ phần cho tới sản phẩm phái sinh tại 56 thị trường trên thế giới, Citi luôn tận dụng thế mạnh về mạng lưới để tạo điều kiện tiếp cận thị trường vốn liên quốc gia cho các nhà đầu tư, nhà phát hành và các định chế tài chính trung gian.

Quang Huy

>> TP.HCM sắp mở 2 tuyến đường thủy để giảm kẹt xe đường bộ
>> Ngắm dinh cơ mới của tỷ phú ve chai sau khi nhận 5 triệu yen
>> Ngậm cả nước thải để chứng minh dù không trong nhưng vẫn sạch
>> Nga tốn 4 triệu USD/ngày cho việc không kích IS ở Syria
>> Giờ HLV Miura mới trải lòng sau trận thua Thái Lan 0-3
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
20 phút trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Citi phát hành chương trình chứng chỉ nợ Toàn cầu tại Việt Nam