Ở trận tiên phong Tuấn Quỳnh xuất sắc hạ Li Hu 3-1 nhưng Đinh Quang Linh gây thất vọng khi thua 0-3 trước tay vợt trẻ Chew Zhe Yu Clarence. Trận cuối cùng Tuấn Quỳnh thất thủ 1-3 trước Gao Ning, một tay vợt gốc TQ khác. Chung cuộc Singapore thắng 3-1

CK bóng bàn VN - Singapore: Tuấn Quỳnh hạ tay vợt gốc TQ nhưng không cứu nổi tuyển VN

Một Thế Giới | 08/06/2015, 23:27

Ở trận tiên phong Tuấn Quỳnh xuất sắc hạ Li Hu 3-1 nhưng Đinh Quang Linh gây thất vọng khi thua 0-3 trước tay vợt trẻ Chew Zhe Yu Clarence. Trận cuối cùng Tuấn Quỳnh thất thủ 1-3 trước Gao Ning, một tay vợt gốc TQ khác. Chung cuộc Singapore thắng 3-1

 

Tuyển Việt Nam gồm 3 VĐV: Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú 
Tuyển Singapore gồm: Gao Ning, Li Hu, Chew Zhe Yu Claren
Theo lịch mà BHL hai bên bố trí như sau
Tuấn Quỳnh - Lu Hu (1), Anh Tú - Gao Ning (2), Quang Linh - Chew Zhe Yu Clarence (3), Tuấn Quỳnh - Gao Ning (4), Anh Tú - Li Hu (5) 
*Cặp đấu số 1: Tuấn Quỳnh - Li Hu 3-1 (11-7, 11-4, 6-11, 12-10)
Trần Tuấn Quỳnh đụng độ Li Hu và nhanh chóng dẫn 2-0 (11-7, 11-4), tuy nhiên ở set 3 thì Tuấn Quỳnh đã chơi kém để Li Hu thắng lại 11-6. Đến set 4, Tuấn Quỳnh lại bùng nổ và thắng thuyết phục 12-10 trong một hiệp bám đuổi quyết liệt.
Việt Nam tạm dẫn 1-0. Chiến thắng của Tuấn Quỳnh cực kỳ ý nghĩa vì cơ hội lật đổ Singapore đang mở ra.
Tuấn Quỳnh là tay vợt giữ vị trí số 1 của tuyển Việt Nam trong khi Li Hu lại được coi tay vợt số 2 của Singapore nên không lạ khi Tuấn Quỳnh tỏ ra áp đảo Li Hu. Tuy nhiên Li Hu (1988) cũng là tay vợt gốc Trung Quốc và từng đứng vị trí cao nhất là hạng 31 thế giới là vị trí mà Tuấn Quỳnh chưa bao giờ đạt được.
Tay vợt số 1 của Singapore là Gao Ning (SN 1982) từng giữ vị trí số 7 thế giới khi còn chơi cho tuyển Trung Quốc trước lúc nhập tịch Singapore vào năm 2007.
Trần Tuấn Quỳnh (SN 1983) là tay vợt có phong độ khá thất thường vì anh không ổn định như Đoàn Kiến Quốc hay Nguyễn Nam Hải (đã giải nghệ) nhưng lại thường có những trận đấu xuất thần trước các tay vợt đẳng cấp cao hơn. 
Đặc điểm chơi bóng của Tuấn Quỳnh là có những pha tấn công rất vũ bão bằng những cú giật thuận tay song anh hay bất ngờ khi bị đối thủ phòng ngự xuất sắc hoặc phản đòn. Tâm lý của Tuấn Quỳnh cũng không ổn định, lỳ lợm như Đoàn Kiến Quốc
Tuấn Quỳnh từng hạ Zhang Zi cũng là tay vợt rất mạnh gốc Trung Quốc của Singapore (sau Gao Ning) ở bán kết SEA Games 24 năm 2007. Năm 2003, Tuấn Quỳnh vô địch SEA Games 22 tại Việt Nam và là tay vợt thứ 2 sau Nguyễn Mạnh Cường (1995) vô địch SEA Games.
*Cặp số 2: Anh Tú - Gao Ning 0-3 (9-11, 4-11, 8-11)
Giống như cách bố trí ngược, Anh Tú là tay vợt số 3 của Việt Nam phải đụng Gao Ning số 1 của Singapore. Chắc chắn tay vợt trẻ Anh Tú không phải đối thủ của Gao Ninh, tuy nhiên set 1, Anh Tú chơi cố gắng và chịu thua 9-11. 
Set 2, Anh Tú thua nhanh 4-11. Set 3, Gao Ning thắng 11-8
Singapore gỡ hòa 1-1.
* Cặp số 3: Đinh Quang Linh - Chu Zhe Yu Clarence 0-3 (7-11, 4-11, 7-11)
Đinh Quang Linh giữ vai trò rất quan trọng, vì nếu anh đả bại được Chu Zhe Yu Clarence ở trận số 3 thì tuyển Việt Nam mới có cơ lật đổ Singapore khi Tuấn Quỳnh đụng độ Gao Ning ở cặp số 4.
Chu Zhe Yu Clarence là tay vợt trẻ người Singapore mới 19 tuổi và thứ hạng cao nhất là 175 thế giới nên Đinh Quang Linh có cửa thắng rất lớn. 
Đinh Quang Linh gây thất vọng ghê ghớm khi để thua chóng vánh 2 set đầu. Dường như tay vợt VN đang bị áp lực tâm lý nên cóng đánh không nổi. Set thứ 3 kết thúc với tỷ số 11-7 cho tay vợt Clarence.
Trận thua của Đinh Quang Linh khiến tuyển VN gần như tắt hết hy vọng lật đổ Singapore.
Singapore gác Việt Nam 2-1

* Cặp số 4: Tuấn Quỳnh - Gao Ning: 1-3
Sau khi thua nhanh 2 set đầu, Tuấn Quỳnh đã tranh thủ chăm sóc chấn thương để hãm hưng phấn của Gao Ning. Set thứ 3, Tuấn Quỳnh chơi xuất sắc đánh bại tay vợt gốc Trung Quốc với tỷ số 11-6.
Ở set thứ 4, Tuấn Quỳnh chơi tuyệt hay, kiên cường không đầu hàng. Anh bị gác trước 4-1, rồi 2-6 và 4-9 nhưng đã lần lượt gỡ lại còn 6-9 rồi 8-10, 9-10 trước  khi để thua 9-11.
Một trận đấu đầy nỗ lực của Tuấn Quỳnh khiến Gao Ning phải toát mồ hôi mới thắng được.
Singapore nếu không có chiêu nhập tịch VĐV giỏi gốc Trung Quốc bắt đầu từ năm 2004 thì họ không bao giờ là đối thủ của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia. Tuy nhiên, việc Singapore dùng VĐV Trung Quốc nhập tịch về mặt nào đó cũng giúp các tay vợt ĐNÁ phải nỗ lực gấp bội mới mong có thành tích cao.
Ở SEA Games 28 vừa qua, tay vợt Sathani của Thái Lan đã vô địch đơn nữ, lật đổ sự thống trị của Singapore. Điều vô cùng đáng tiếc là ở bán kết Sathani bị Mai Hoàng Mỹ Trang dẫn 3-0 và cầm đến 3 match-point nhưng lại để thua ngược.
Chung cuộc Singapore thắng 3-1 đoạt HCV đồng đội nam môn bóng bàn. Tuyển bóng bàn Việt Nam kết thúc đại hội với thành tích cao nhất là tấm HCB đồng đội nam.
 Đăng Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CK bóng bàn VN - Singapore: Tuấn Quỳnh hạ tay vợt gốc TQ nhưng không cứu nổi tuyển VN