Thông tin từ FAT cho hay, kể từ mùa giải tới các đội bóng tham dự Thai League sẽ được đăng ký tối đa ba cầu thủ. Ngôi sao tiền vệ Quang Hải đang được nhiều “CLB nhà giàu” xứ chùa Vàng để mắt đến.

CLB Muangthong United muốn Quang Hải thay thế ngôi sao vừa sang J.League

Chiêu Dương | 08/09/2018, 12:48

Thông tin từ FAT cho hay, kể từ mùa giải tới các đội bóng tham dự Thai League sẽ được đăng ký tối đa ba cầu thủ. Ngôi sao tiền vệ Quang Hải đang được nhiều “CLB nhà giàu” xứ chùa Vàng để mắt đến.

          

Hiệp hội bóng đá Thái Lan khuyến cáo các CLB khuếch trương danh tiếng giải đấu Thai League ra khu vực ĐNA bằng cách cho phép những CLB tham dự giải đấu này có quyền đăng ký tối đa ba cầu thủ đến từ 10 quốc gia ở khu vực.

Theo cách tính này thì các đội bóng Thái sẽ được đăng ký 3 cầu thủ ĐNA, 2 cầu thủ nhập tịch và 1 cầu thủ người nước ngoài trong thành phần ra sân của mình. Thông tin này đã khiến các đội bóng đại gia hàng đầu Thái Lan gia tăng các cuộc “săn đầu người”.

Với việc chân sút tuyển thủ người Myanmar, Aung Thu thi đấu thành công và toả sáng trong màu áo BEC Tero Sasana đã chứng minh cho thấy sự đúng đắn của chính sách này khi Thai League đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ tại quốc gia láng giềng.

Nhận thấy sự tích cực kể trên, từ mùa giải 2019, Thai League sẽ chính thức mở rộng suất ASEAN ở mỗi CLB lên con số ba. Và ngay từ lúc này, các đội bóng đã bắt đầu cuộc đua săn lùng tài năng Đông Nam Á.

Trong những ngày vừa qua, phát biểu trước truyền thông, CLB Bangkok Glass cho biết sẽ chính thức thăm dò, hỏi mua Quang Hải trong thời gian tới.

Mới đây, một CLB khác của bóng đá Thái Lan, Muangthong United cũng được cho rằng đã bắt đầu có những động thái liên hệ với tiền vệ này.

Theo tờ Buaksib, hiện tại, Quang Hải đang thi đấu cho CLB Hà Nội, đội bóng nhận sự tài trợ của tập đoàn SCG, đơn vị sở hữu chính của CLB Muangthong. Chỉ cần Quang Hải “gật đầu”, vấn đề thương thảo giữa hai CLB sẽ không phải là vấn đề lớn.

Ở mùa giải này, Muangthong United đang thi đấu không mấy thành công khi chỉ xếp ở vị trí thứ tư và không có nhiều cơ hội cạnh tranh suất tham dự AFC Champions League mùa giải tới.

Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi ở mùa giải này, “đại gia” bóng đá Thái Lan đã để hai ngôi sao: tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan chuyển tới J.League 1 thi đấu theo các bản hợp đồng cho mượn.

Ngoài ra, họ cũng bán đứt thủ thành tài năng Kawin Thamsatchanan cho CLB OH Leuven (Bỉ). Nếu chuyển tới Muangthong United, nhiều khả năng Quang Hải sẽ là cái tên thay thế xứng đáng cho Chanathip Songkrasin, cầu thủ đã và đang thi đấu rất ấn tượng tại J.League 1 và được CLB cũ của Công Vinh, Consadole Sapporo mua đứt trong thời gian qua.

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Muangthong United muốn Quang Hải thay thế ngôi sao vừa sang J.League