Thủ môn Alphonse Areola đã có màn ra mắt trong màu áo tuyển Quốc gia Pháp tại giải Nations League. Cầu thủ 25 tuổi này sẽ không còn cơ hội khoác áo Philippines trong tương lai khi đội tuyển quốc gia này tham dự AFF Cup tới đây.

Thủ môn vô địch World Cup không có cơ hội tham dự AFF Cup

Chiêu Dương | 07/09/2018, 10:37

Thủ môn Alphonse Areola đã có màn ra mắt trong màu áo tuyển Quốc gia Pháp tại giải Nations League. Cầu thủ 25 tuổi này sẽ không còn cơ hội khoác áo Philippines trong tương lai khi đội tuyển quốc gia này tham dự AFF Cup tới đây.

Alphonse Areola hiện mang hai quốc tịch. Cha mẹ anh là người Philippines di cư và sinh anh ra trên đất Pháp.

Thủ môn này đã lập nên lịch sử sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên của một quốc gia thuộc ĐNA, nơi vùng trũng bóng đá trở thành nhà vô địch FIFA World Cup.

Anh là 1 trong 18 tuyển thủ có nền tảng di dân hoặc không phải người Pháp trong thành phần 23 cầu thủ vô địch thế giới tại kỳ World Cup vừa qua ở Nga.

Areola bắt đầu chơi bóng vào năm 7 tuổi và trờ thành thủ môn trẻ nhất khoác áo CLB Paris Saint-Germain khi anh 16 tuổi. Năm 2013, thủ thành này cũng có tên trong đội tuyển U.20 Pháp tham dự giải U.20 FIFA World Cup.

Cầu thủ sinh năm 93 cũng đã từng khoác áo tuyển Philippines trước khi gia nhập quân đoàn Les Bleus.

Đã từng có nhiều thời điểm, Alphonse Areola tiến tới rất gần khả năng cống hiến cho ĐTQG Philippines. Năm 2011, HLV trưởng ĐTQG Philippines khi ấy làông Dan Palami đã có mặt tại Paris để trực tiếp thuyết phục thủ môn trẻ tài năng này thi đấu cho Azkals.

Thế nhưng, sau khi có tên và liên tục tỏa sáng và gặt hái những thành công ở các lứa trẻ của Pháp, Alphonse Areola đã được đảm bảo một vị trí ở đội tuyển quốc gia nước này.

Cầu thủ sinh năm 1993 vẫn chưa có trận đấu chính thức nào cho Les Bleus bởi sự ảnh hưởng của thủ thành đội trưởng Hugo Lloris là quá lớn.

Vào đêm qua, thủ thành của PSG mới chính thức có màn ra mắt ĐTQG Pháp khi bắt chính ở trận đấu với ĐT Đức ở UEFA Nations League trong bối cảnh thủ môn Lloris không được HLV Didier Deschamps triệu tập.

Ở trận đấu này, Alphonse Areola đã có màn thể hiện cực kỳ xuất sắc khi từ chối nhiều cơ hội nguy hiểm của Timo Werner, Marco Reus và Mats Hummels bên phía nhà cựu vô địch World Cup 2014.

Thậm chí, thủ thành trẻ tuổi này đã lập nên kỷ lục mới ghi có tới sáu tình huống cứu thua xuất sắc, con số tốt nhất của các thủ thành ĐT Pháp đã thể hiện trong 10 năm qua.

Như vậy, với việc đã khoác áo ĐT Pháp, Alphonse Areola cũng đã chính thức nói không với khả năng phục vụ cho ĐT Philippines.

Mặc dù vậy, người dân đất nước này vẫn có thể vui vẻ khi chàng thủ thành trẻ tuổi này từng không ít lần bày tỏ sự tự hào với quê hương Philippines.

Trước khi có mặt ở giải đấu cấp độ tuyển quốc gia, Alphonse Areola từng tuyên bốrằng ước mơ của anh ấy là được thi đấu cho Philippines và anh ấy hạnh phúc nếu điều đóxảy ra.

"Tôi hạnh phúc và tự hào về về đội tuyển với biệt danh Azkals bởi vì họ đã tiến bộ rất nhanh chóng," Areola nói.

Ngoài thủ môn này ra, tuyểnPhilippines hiện tại vẫn đang sở hữu nhiều thủ môn tài năng khác như thủ thành gốc Đan Mạch, Michael Falkesgaard hay đặc biệt là Neil Etheridge, cầu thủ đang tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Cardiff City.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn vô địch World Cup không có cơ hội tham dự AFF Cup