Là 1 trong 10 loài chó dữ nhất, Pitbull rất hung hãn nhưng được nhiều người có tiền nuôi để giữ nhà. Mới đây xuất hiện clip hai con chó Pitbull bị bắn chết vì lao vào tấn công cảnh sát.

Clip 2 con chó Pitbull thả rông bị bắn chết vì tấn công cảnh sát

11/05/2020, 14:41

Là 1 trong 10 loài chó dữ nhất, Pitbull rất hung hãn nhưng được nhiều người có tiền nuôi để giữ nhà. Mới đây xuất hiện clip hai con chó Pitbull bị bắn chết vì lao vào tấn công cảnh sát.

Clip cho thấy con chó Pitbull màu xám bay tới cắn một cảnh sát. Anh liền lấy gậy đập vào đầu làm nó bỏ chạy.

Chưa dừng lại ở đó, hai con chó Pitbull tiếp tục lao tới tấn công ba cảnh sát nhưng lần này bị "ăn kẹo đồng".

Ba viên đạn được cảnh sát bắn ra và hai con chó kêu la trước khi lồm cồm bò đi rồi gục chết.

Nhiều người xem clip đồng tình với cách cảnh sát Canada xử lý trong tình huống này vì hai con chó Pitbull kia quá hung hãn.

Hai con chó Pitbull bò đi rồi gục chết vì bị cảnh sát bắn.

Hôm 9.5 vừa qua, trên Facebook lan truyền clip chó Pitbull lao vào cắn chết con dê trong chưa đầy 50 giây. Vụ việc xảy ra trên đường ven đê Hưng Hòa, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An khiến người dân hoang mang.

Những người xung quanh đó không dám can ngăn vì sợ bị con chó Pitbull tấn công.

"Một con chó ác như thế này mà gia chủ thả rông ngoài đường khi không có rọ mõm. Việc này quá nguy hiểm cho nhiều người lắm. Đã biết bao người từng bị những chú chó như này tấn công rồi sao họ lại thế này được", một người nói.

Việc thả rông chó dữ không rọ mõm vô cùng nguy hiểm, đặc biệt với trẻ nhỏ, vì sức kháng cự của các em rất yếu và cũng không biết xử lý như thế nào khi bị chó cắn.

Theo Quyết định 193/QĐ-TTg, chúng ta phải đăng ký việc nuôi chó với cấp trưởng thôn hoặc UBND cấp xã, đồng thời cam kết nuôi nhốt hoặc xích, giữ chó trong khuôn viên của gia đình.

Thông tư 07/2016/TT-BNNPTNT quy định chó, mèo là những vật nuôi bắt buộc phải tiêm phòng vắc-xin dại. Chủ nuôi phải tự chi trả việc tiêm phòng vắc-xin dại cho chó, mèo.

Nếu chủ vật nuôi không tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh dại cho chó, mèo thì có thể bị phạt tiền từ 600.000 đồng - 800.000 đồng (căn cứ khoản a, Điều 2 Nghị định 90/2017/NĐ-CP).

Cũng theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP, chủ nuôi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng - 800.000 đồng.

Theo Điều 603 Bộ Luật dân sự năm 2015, nếu vật nuôi gây ra thiệt hại cho người khác thì chủ vật nuôi phải bồi thường, trừ trường hợp vật nuôi bị người khác chiếm hữu trái pháp luật hoặc do người thứ ba có lỗi…

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 2 con chó Pitbull thả rông bị bắn chết vì tấn công cảnh sát