Sau khi bị xe máy tông ngã ngửa, trung úy CSGT vẫn đứng dậy khống chế và quật ngã tổ lái định thông chốt.

Clip CSGT Bắc Ninh bị xe máy tông vẫn đứng dậy quật ngã tổ lái vượt chốt

11/05/2020, 07:59

Sau khi bị xe máy tông ngã ngửa, trung úy CSGT vẫn đứng dậy khống chế và quật ngã tổ lái định thông chốt.

Trung úy CSGT đi ra giữa đường yêu cầu nam thanh niên chở bạn dừng xe máy khi làn bên kia có ô tô bồn đang chạy đến. Cả hai đều không đội mũ bảo hiểm. Thế nhưng, tổ lái không chấp hành mà tông ngã CSGT định bỏ chạy.

Cú va chạm khiến anh CSGT ngã ngửa, còn thanh niên cũng loạng choạng tay lái và té xe cạnh ô tô bồn.

Có lẽ chỉ bị tông nhẹ và ngã không đau nên anh CSGT nhanh chóng đứng dậy, chạy tới gạt chân kẻ cầm lái té xuống đường. Vài đồng nghiệp của anh cũng đi tới khống chế đối tượng này và tạm giữ xe máy. Trong khi nam thanh niên ngồi sau xe máy bỏ chạy sau vài giây xem xét tình hình.

Sự việc xảy ra lúc 16 giờ 22 trên đường Trần Phú, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh khiến người trên ô tô gắn camera hành trình quay lại clip rùng mình.

CSGT gạt chân khiến kẻ lái xe tông mình ngã ra đường.

Ngoài việc phải đóng phạt vì lỗi không đội mũ bảo hiểm (250.000 đồng mỗi người), tổ lái thông chốt CSGT bất thành chắc chắn sẽ bị phạt nặng vì không chấp hành hiệu lệnh và chống đối người thi hành công vụ.

Theo Điều 6 Nghị định 100/2019, người điều khiển mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) sẽ bị phạt tiền từ 600.000 -1 triệu đồng với một trong các hành vi vi phạm: Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10-20 km/h; Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ; Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

Trong trường hợp hành vi bỏ chạy của người điều khiển xe để lại hậu quả nghiêm trọng như chống đối CSGT, gây tai nạn cho người đi đường... thì có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội Chống người thi hành công vụ hoặc Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, cá nhân vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật hình sự 2015.

Theo đó, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác, làm chết người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên thì bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1-5 năm.

Phạm tội làm chết 3 người trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản 1.5 tỷ đồng trở lên thì bị phạt tù từ 7-15 năm.

Dẫu vậy, một số dân mạng cho rằng CSGT ra đường chặn xe máy như trong clip gây nguy hiểm cho bản thân lẫn người vi phạm luật. Nếu có người té vào xe bồn thì không biết chuyện gì xảy ra.

Thời gian qua có khá nhiều vụ CSGT bị người vi phạm tông trúng khi ra đường dừng xe.

CSGT Hà Nội bắt lỗi xi nhan, tài xế phóng ô tô chạy thẳng và khoe clip lên Facebook. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng (video: Quốc Dũng)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip CSGT Bắc Ninh bị xe máy tông vẫn đứng dậy quật ngã tổ lái vượt chốt