Do nhắc nhở người dân đi tập thể dục ở công viên quay về nhà không mấy hiệu quả, Công an Hà Nội và Bắc Ninh đã dùng biện pháp mạnh hơn.

Clip 3 phụ nữ tập thể dục và cặp đôi tâm sự ở công viên bị công an đưa về phường

15/04/2020, 12:17

Do nhắc nhở người dân đi tập thể dục ở công viên quay về nhà không mấy hiệu quả, Công an Hà Nội và Bắc Ninh đã dùng biện pháp mạnh hơn.

Hôm qua, trên Facebook lan truyền ảnh ba người phụ nữ ra công viên ở Hà Nội tập thể dục đã bị công đưa về phường bằng ô tô công vụ.

Sáng nay, cặp đôi ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh ra công viên tâm sự cũng bị cảnh sát trật tự đưa về phường bằng xe công vụ.

3 phụ nữ và cặp đôi này có thể bị phạt 200.000 đồng mỗi người.

Mấy ngày vừa qua, nhiều người ở Hà Nội đã phớt lờ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và ra khỏi nhà đi tập thể dục.

Hà Nội đã đóng cửa các công viên, dịch vụ giải trí, quán nhậu để tránh người tụ tập. Lực lượng chức năng xử lý hành chính nhiều người dân ra đường không đúng mục đích. Vậy mà vẫn có nhiều người xuống hầm đi bộ Ngã Tư Sở (Hà Nội) để chạy bộ, tập thể dục dù biết có thể bị xử phạt.

Đông người dân di chuyển và tập thể dục ở hầm đi bộ Ngã Tư Sở.

Tại cuộc họp Ban thường vụ Thành uỷ sáng 15.4, Bí thư Thành uỷ Hà Nội - Vương Đình Huệ đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài cách ly xã hội trên địa bàn đến hết tháng 4 vì diễn biến dịch COVID-19 phức tạp hơn với một số người nghi có thời gian ủ bệnh lâu (hơn 14 ngày), tái phát bệnh sau khi khỏi và còn hàng ngàn trường hợp xét nghiệp sàng lọc chưa có kết quả cuối cùng.

Dự kiến chiều 15.4, Thường trực Chính phủ họp để quyết định biện pháp chống dịch tiếp theo.

Đến nay, Hà Nội có tổng cộng 116 ca nhiễm nCoV (cả nước là 267) với 64 người khỏi bệnh. Trong khi Bắc Ninh mới có một ca mắc COVID-19 (bệnh nhân thứ 262, trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội) là nam công nhân nhà máy Samsung Bắc Ninh ở huyện Yên Phong, song nguy cơ anh lây bệnh cho những người khác khá cao.

Bệnh nhân này đã đi làm suốt một tuần kể từ khi có triệu chứng và đã tiếp xúc với hơn 100 người ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Cụ thể, anh có triệu chứng mắc COVID-19 từ ngày 31-3 (sốt, ho khan) nhưng đến ngày 6.4 mới nghỉ làm. Hằng ngày anh vẫn đi làm chung trên xe đưa đón công nhân Samsung.

Clip chàng trai bị cảnh sát cầm gậy đánh nhầm bầm dập vì mặc áo cam. Xem chi tiết tại đây.

Clip giải cứu cô gái thất tình ngồi suy nghĩ có nên nhảy cầu Thuận Phước cao 80m

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 3 phụ nữ tập thể dục và cặp đôi tâm sự ở công viên bị công an đưa về phường