Chế clip tai nạn với nhóm âm công vừa khiêng quan tài vừa nhún nhảy ở Ghana đang là trào lưu gây sốt trên mạng xã hội. Gần đây, một số bạn trẻ Việt còn bắt chước các âm công này để quay clip.

Clip 4 học sinh Nam Định hóa âm công, biến bàn học thành quan tài khiêng bạn

30/04/2020, 15:12

Chế clip tai nạn với nhóm âm công vừa khiêng quan tài vừa nhún nhảy ở Ghana đang là trào lưu gây sốt trên mạng xã hội. Gần đây, một số bạn trẻ Việt còn bắt chước các âm công này để quay clip.

4 nam sinh trường THPT ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định thay quan tài bằng bàn học, đặt bạn phía trên rồi vừa khiêng vừa nhún nhảy trong lớp như 4 âm công.

Một nữ sinh trong lớp quay clip này và chia sẻ trên fanpage lớn, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Một học sinh cắt đôi tờ giấy vẽ hình người. Sau đó, cậu vẽ thêm các 3 hình người khiêng quan tài rồi quay clip tua nhanh lật trang giấy.

Nam nhân viên nhà hàng biến tấm bảng ghi thực đơn thành quan tài, vác trên vai vừa đi vừa nhún nhảy rồi ngồi xuống đất khiến đồng nghiệp phì cười.

Quay công phu nhất là clip khiêng hòm phiên bản tiểu cương (gián).

Tác giả clip bỏ một con gián vào hòm, sau đó đặt lên 4 con gián khác. Trước đó, anh ta phết keo và dính chặt cây diêm lên một con gián - được xem là trưởng nhóm khiêng hòm.

Nói khiêng hòm cho vui chứ thực ra 4 con gián bị đè đến ná thở. Cảnh cuối clip cho thấy 6 con gián nằm chết ngửa bụng.

Tất cả clip ăn theo trào lưu nêu trên đều được lồng bản nhạc Astronomia quen thuộc do DJ Tony Igy (Nga) remix.

Tương tự TP.HCM và một số tỉnh miền Tây, nhiều gia đình ở Ghana muốn tổ chức đám tang người thân trong không khí vui vẻ nên thuê đội âm công vừa khiêng quan tài vừa nhảy múa. Số tiền thuê dịch vụ này khác nhau tùy thuộc vào lễ tang kéo dài bao lâu (3 - 7 ngày) nhưng trung bình thường hơn 2.000 Euro.

Những âm công khiêng quan tài trên vai liên tục trình diễn động tác nhảy phức tạp như xoay người, chúi xuống đất. Đôi khi họ còn giả vờ làm rơi quan tài rồi giữ lại bằng chân. Điểm đáng chú ý là cả nhóm đều mặc đồ vest, áo sơ mi, đi giày và đội nón trông rất lịch sự.

Quan tài được nâng lên hạ xuống theo từng giai điệu như thể hiện quy luật của tự nhiên rằng sự sống và cái chết là không thể đoán trước. Việc tiễn đưa bằng những bước chân và điệu nhảy vui vẻ như mang niềm vui cuối cùng cho người thân trước khi được chôn xuống đất.

"Cái chết chỉ là khởi đầu lại. Chết nghĩa là mở ra cho họ một cuộc sống mới, theo một cách thú vị khác" là một trong những ý nghĩa của tập tục trên ở Ghana.

Là trưởng một nhóm âm công, Benjamin Aidoo tạo công ăn việc làm cho hơn 100 nam nữ thanh niên, kiêm luôn chuyện mua sắm giày dép, trang phục, nón.

Khi khách hàng tới, chúng tôi sẽ hỏi: Ông bà muốn đám tang trang nghiêm hay vui vẻ. Có thêm phần vũ đạo không? . Khách yêu cầu thì chúng tôi sẽ đáp ứng”, Benjamin Aidoo chia sẻ.

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 4 học sinh Nam Định hóa âm công, biến bàn học thành quan tài khiêng bạn