Một người bán cá ở thị xã Banki, bang Orissa, Ấn Độ thường xuyên thấy 6 con rắn kéo đến xin đồ ăn và ở lại đó cho đến khi anh nghỉ bán.

Clip 6 con rắn kéo đến xin đồ ăn của người bán cá nhiều ngày liền

14/08/2020, 12:42

Một người bán cá ở thị xã Banki, bang Orissa, Ấn Độ thường xuyên thấy 6 con rắn kéo đến xin đồ ăn và ở lại đó cho đến khi anh nghỉ bán.

View this post on Instagram

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Aug 13, 2020 at 10:05pm PDT

Cách đây chưa lâu, Yudhishtir Pradhan tình cờ thấy một con rắn đang ăn các thực phẩm rơi xuống cống gần đó.

Anh ta không hề hoảng hốt vì nhận ra nó là rắn nước checkered keelback không có nọc độc. Yudhishtir Pradhan ném những mảnh vụn thực phẩm hay cá bất cứ khi nào thấy nó.

Những ngày sau đó, số lượng rắn đến xin ăn tăng lên và hiện có tới 6 con chờ chực đồ do Yudhishtir Pradhan ném xuống cống.

“Chúng ẩn mình dưới phiến đá và xuất hiện ngay khi tôi ném một mảnh vụn xuống cống. Nếu tôi không ném bất cứ thứ gì trong một thời gian, chúng sẽ nổi lên, nhìn chằm chằm vào tôi và quay trở lại ẩn nấp”, Yudhishtir Pradhan kể.

6 con rắn nước đến xin đồ ăn do Yudhishtir Pradhan ném xuống cống.

Điều phối viên của Snake Helpline (tổ chức phi chính phủ chuyên xử lý những trường hợp về rắn xuất hiện tại khu vực dân cư), anh Lalit Mohan Panda đã ghé qua nơi này hằng ngày để quay lại hành vi của loài rắn.

Lalit Mohan Panda cho biết: “Những con rắn sống ở nơi khác. Chúng chỉ đến đây ba ngày trong tuần, từ 6 giờ 30 đến 10 giờ 30 khi người đàn ông bắt đầu bán cá. Ngoài những giờ đó, chúng tôi không nhìn thấy chúng ở đâu”.

Subhendu Mallik, thư ký của Snake Helpline, cho biết hành vi của những con rắn rất dễ giải thích: “Khi người đàn ông bắt đầu bán cá, có nhiều khách hơn trong khu vực đến mua, tạo ra tiếng động trên mặt đất. Rắn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó. Ngoài ra, rắn sử dụng lưỡi để phát hiện mùi và không thể nào có thể bỏ qua mùi cá đang được bày bán.

Chúng tôi đang tìm hiểu rất nhiều về những con rắn này. Dường như chúng tuân thủ trật tự. Những con lớn luôn ăn trước, sau đó đến những con nhỏ hơn".

Clip 44 con rắn hổ mang ẩn nấp dưới nền nhà 8 ngày: Sơ cứu đúng cách khi bị rắn cắn. Xem chi tiết tại đây.

Clip 4 người hùng nhảy xuống sông cứu 2 bé gái bị nước lũ cuốn do cầu sập

Nhân Hoàng (video: Newsflare)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 6 con rắn kéo đến xin đồ ăn của người bán cá nhiều ngày liền