Sư tử và báo là những thợ săn hàng đầu ở khu vực đồng cỏ châu Phi. Tuy nhiên, chúng không thích nhau một chút nào và sư tử sẵn sàng leo cây để săn đuổi báo.

Clip: Cả bầy sư tử leo lên cây truy sát báo

12/08/2016, 07:20

Sư tử và báo là những thợ săn hàng đầu ở khu vực đồng cỏ châu Phi. Tuy nhiên, chúng không thích nhau một chút nào và sư tử sẵn sàng leo cây để săn đuổi báo.

Clip: Voi tấn công sư tử để cứu sống trâu rừng

Clip: Sau đại chiến, voi lôi cá sấu lên bờ

Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử

Tuy cùng là loài mèo có kích thước lớn nhưng sư tử và báo có những đặc điểm khác hẳn nhau. Báo không thể so sánh với sư tử về kích thước khi một con báo trưởng thành chỉ nặng khoảng 70-80 kg trong khi sư tử trưởng thành nặng gấp 3 lần báo.

Nhưng nhẹ hơn giúp báo có tốc độ nhanh hơn và thường có tỷ lệ đi săn thành công cao hơn hẳn sư tử. Báo có thể săn được những con mồi mà sư tử không thể nào đuổi kịp và để ăn thịt linh dương hay dê thì sư tử phải đi cướp mồi của báo.

Đoạn clip trong bài cho thấy cả đàn sư tử đã đánh hơi thấy báo sau khi báo vừa săn được một con dê. Khi thấy sư tử có ý định cướp chiến lợi phẩm, báo nhanh chóng di chuyển lên cây cùng con dê vừa săn được.

Đến đây, nhiều người ngỡ rằng sư tử sẽ chịu thua vì báo đưa con dê lên tít ngọn cây và chúng ta nhầm tưởng rằng sư tử nặng nề không thể leo trèo. Nhưng cái đói đã thúc đẩy đàn sư tử làm được một việc phi thường là cả đoàn rồng rắn leo cây truy tìm miếng mồi của con báo.

Sau khi cân nhắc thiệt hơn, báo quyết định bỏ lại con dê và nhảy khỏi cây để tẩu thoát. Thật tiếc cho con báo khi nó phải mất rất nhiều công sức để săn dê và cất trên cây nhưng cuối cùng lại bị sư tử hớt tay trên. Nhưng cũng phải mừng cho báo vì nó tẩu thoát thành công. Người viết cho rằng nếu báo tiếp tục tham mồi ở trên cây thì có thể nguy hiểm đến tính mạng vì sư tử sẽ giết hại báo bất kỳ khi nào có cơ hội.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Cả bầy sư tử leo lên cây truy sát báo