Trên đồng cỏ châu Phi thì voi và sư tử là hai kẻ thống trị. Nhưng ở dưới các dòng sông châu Phi thì hà mã và cá sấu là cặp kỳ phùng địch thủ.

Clip cá sấu bị hà mã trấn lột nên phải 'bỏ của chạy lấy người'

22/08/2016, 08:00

Trên đồng cỏ châu Phi thì voi và sư tử là hai kẻ thống trị. Nhưng ở dưới các dòng sông châu Phi thì hà mã và cá sấu là cặp kỳ phùng địch thủ.

Xem thêm

Clip: Cả bầy sư tử leo lên cây truy sát báo

Clip: Bầy trâu rủ nhau đi ‘hỏi tội’ rồi giết chết sư tử

Clip: Voi tấn công sư tử để cứu sống trâu rừng

Clip: Sau đại chiến, voi lôi cá sấu lên bờ

Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử

Clip: Sư tử dùng kế điệu hổ ly sơn để săn mồi​

Cá sấu là loài ăn thịt nguy hiểm nhất dưới sông và nó sẵn sàng ăn thịt cả sư tử nếu chúa sơn lâm sơ ý rơi xuống nước. Nhưng có một loài mà cá sấu cần phải tránh xa là hà mã.

Thực ra, hà mã con là món khoái khẩu của cá sấu nhưng với một con hà mã trưởng thành đạt trọng lượng khoảng 2 tấn trở lên thì cá sấu không phải đối thủ. Dù cá sấu có cú đớp mạnh nhưng nó không thể dễ dàng làm tốn thương hà mã có lớp da dày. Ngược lại hà mã có cú đớp rất ghê gớm có thể khiến cá sấu gãy xương.

Sở dĩ hà mã ít tấn công cá sấu là do nguyên nhân đơn giản: hà mã là động vật ăn cỏ nên nó không có nhu cầu ăn thịt cá sấu. Nhưng vào một ngày đẹp trời, hà mã có thể đi săn cá sấu để giết thời gian hay thỏa chí tò mò.

Trong clip này, cá sấu vừa săn được một con linh dương và hí hửng với bữa ăn vừa nhọc công chờ đợi. Nhưng không may là một con hà mã nặng 1,8 tấn trông thấy nên nó quyết định trấn lột. Rất nhanh nhẹn dưới nước, hà mã lao về phía cá sấu và dùng răng ngoạm lấy lưng con vật nguy hiểm.

Cá sấu lúc này không còn cách nào khác là phải bỏ của chạy lấy người , tức là vứt xác con mồi lại và tìm đường tẩu thoát.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cá sấu bị hà mã trấn lột nên phải 'bỏ của chạy lấy người'