Cá sấu lùn có thể nhịn thở hàng giờ dưới nước để chờ con mồi mất cảnh giác rồi nhanh chóng ăn thịt.

Clip cá sấu nhịn thở chờ con mồi chui vào miệng

20/08/2020, 19:00

Cá sấu lùn có thể nhịn thở hàng giờ dưới nước để chờ con mồi mất cảnh giác rồi nhanh chóng ăn thịt.

Cá sấu lùn há miệng nằm bất động dưới nước để chờ con mồi tới - Ảnh: Smithsonian Channel

Cá sấu lùn có họ hàng với cá sấu sông Nile nhưng ngoại hình rất khiêm tốn. Trong số 27 loài cá sấu, đây là loài sống ẩn dật nhất. Thức ăn của cá sấu lùn là những loài vật không xương sống, cá và ếch nhỏ.

Dù con trưởng thành chỉ dài 1,8m nhưng chúng có những thứ vũ khí khác để bù đắp cho kích thước của mình. Chúng giống như một con rồng Komodo bọc giáp với bộ da bọc vải cứng, hàm răng sắc như dao, đôi mắt khổng lồ và những chiếc chân dài khỏe để lao đi trong nước và trên cạn.

Cá sấu lùn có một kỹ năng săn mồi độc đáo là há miệng nằm bất động dưới nước để chờ con mồi tới. Nó có thể nhịn thở hơn 4 tiếng nhờ một nếp da ở cổ họng giúp che kín khí quản. Những điểm thụ cảm quanh hàm và dọc thân phát hiện sự thay đổi áp suất cực nhỏ trong nước, cho phép nó cảm nhận được chuyển động của con mồi.

Sau khi con mồi rơi vào tầm ngắm, cá sấu lùn nhanh chóng cắn lấy và lôi lên bờ ăn thịt do chúng không thể nuốt chửng dưới nước. Dạ dày tiết nhiều axit của cá sấu lùn có thể phân hủy cả thịt, vảy và xương con mồi.

Nguồn video: Smithsonian Channel

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cá sấu nhịn thở chờ con mồi chui vào miệng