Các cảnh sát đội mưa dùng xô đẩy nhiều học sinh qua đường ngập nước đến trung tâm khảo thí để thi đại học.

Clip cảnh sát đội mưa dùng xô đưa 12 học sinh qua đường ngập lụt đi thi đại học

09/07/2020, 11:31

Các cảnh sát đội mưa dùng xô đẩy nhiều học sinh qua đường ngập nước đến trung tâm khảo thí để thi đại học.

Dân mạng cảm động khi thấy các sĩ quan cảnh sát đội mưa bỏ nhiều học sinh trong xô rồi đẩy qua con đường ngập nước lũ đến nơi thi đại học.

Clip được quay tại huyện Túc Tùng, tỉnh An Huy, Trung Quốc ngày 8.7, cho thấy một số cảnh sát đội mưa đẩy xô với các học sinh ngồi bên trong và lội qua con đường ngập lụt. Trong khi cảnh sát ướt sũng, học sinh cầm dù để che mưa tránh bị cảm lạnh.

Theo truyền thông địa phương, các học sinh không thể đi đến trung tâm thi đại học vì đường phố bị ngập lụt.

Vì con hẻm rất hẹp và ca nô không thể đi qua, cảnh sát đã mượn xô nước của người dân địa phương để đưa học sinh đến nơi thi đại học.

Cảnh sát đã đưa hơn 12 học sinh đến trung tâm khảo thí an toàn và đúng giờ.

Cảnh sát đội mưa đưa hơn 12 học sinh ngồi trong xô đến nơi thi đại học.

Trưa 7.7 vừa qua xảy ra sự việc đáng buồn ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc khi xe buýt chở hàng chục học sinh đi thi đại học lao xuống hồ lúc 12 giờ 17 khiến 36 người thương vong.

Trong hai ngày 7 - 8.7, hơn 10,7 triệu học sinh Trung Quốc sẽ bước vào kỳ thi Cao khảo (thi tuyển sinh đại học toàn quốc). Đây là một trong những kỳ thi được mệnh danh khắc nghiệt nhất thế giới bởi quyết định tương lai sự nghiệp của mỗi học sinh, quyết định họ sẽ trở thành công nhân hay nhân viên bàn giấy vài năm tới.

Cao khảo bao gồm 4 môn thi (mỗi môn làm bài trong 3 tiếng) gồm tiếng Trung, tiếng Anh, Toán và một môn khoa học tự chọn (Sinh học, Hóa học, Vật lý) hoặc một môn xã hội tự chọn (Địa Lý, Lịch sử, Chính trị). Đề chủ yếu là câu hỏi trắc nghiệm và điền vào chỗ trống, nổi tiếng là rất khó. Đề Toán được so sánh với chương trình cấp đại học ở Anh. Song với nhiều học sinh, đáng sợ nhất là bài luận.

Những học sinh Trung Quốc có điểm số cao trong kỳ thi cao khảo có thể đăng ký các chương trình cử nhân của Đại học Birmingham (Anh) mà không phải làm thêm các bài kiểm tra.

Các em sẽ phải vượt qua những áp lực tâm lý, lo ngại về COVID-19 để có thể tập trung làm bài thi nhằm tìm kiếm tương lai sự nghiệp tươi sáng cho mình và giảm nỗi lo cho gia đình.

Kì thi Cao khảo dự kiến được tổ chức vào tháng 6 vừa qua nhưng bị hoãn lại do đại dịch COVID-19.

Cha mẹ chi 3,2 tỉ đồng giúp con giảm áp lực khi thi đại học. Xem chi tiết tại đây.

Clip cụ ông 95 tuổi không chịu cắt tóc dài 7,3m vì muốn được xem là vị thần

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cảnh sát đội mưa dùng xô đưa 12 học sinh qua đường ngập lụt đi thi đại học