Vừa tạt đầu và cản đường ô tô, người đàn ông đi xe máy bị CSGT đẩy ngã ra đường.

Clip CSGT xông ra giữa đường cản người lái xe máy liên tục tạt đầu ô tô trên quốc lộ

Nhân Hoàng/video: MXH Giao thông | 23/01/2021, 12:10

Vừa tạt đầu và cản đường ô tô, người đàn ông đi xe máy bị CSGT đẩy ngã ra đường.

Sự việc được ghi lại trên quốc lộ 28 đoạn qua xã Lộc Bảo, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vào khoảng 12 giờ 12 trưa 22.1.

Không biết vì lý do gì, người đàn ông đi xe máy liên tục tạt đầu, cản đường ô tô có gắn camera hành trình để cà khịa tài xế.

nguoi-lai-xe-may-lien-tuc-tat-dau-o-to-bi-csgt-day-nga(1).jpg
CSGT đẩy ngã người đàn ông lái xe máy liên tục tạt đầu ô tô

Do không nhìn đường, ông ta tái diễn hành vi này trước mặt hai CSGT đứng bên lề phải.

Lúc này, một CSGT đi ra giữa đường chặn người đi xe máy khi ông ta định vượt qua. Kết quả, người đàn ông té xuống đường nhưng sau đó đứng dậy nay được.

Một CSGT yêu cầu tài xế ô tô tấp vào lề để xử lý vụ việc.

Nhiều người xem clip hả hê vì tài xế xe máy nhận trái đắng sau khi tạt đầu và cản đường ô tô. 

Hiện CSGT hoạt động căn cứ vào các quy định tại thông tư số 01 và 02 của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của CSGT trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

CSGT làm nhiệm vụ phát hiện hành vi trên thì phải ngăn chặn, xử lý theo quy định. Cụ thể, khi phát hiện phạm tội quả tang như cướp, cướp giật, gây thương tích... thì CSGT có quyền sử dụng các biện pháp kể cả vũ lực như đá, đạp ngã xe, đánh, trấn áp để bắt giữ đối tượng. Đây là căn cứ vào quy định chung về bắt giữ tội phạm quả tang. 

Ngoài ra, khi làm nhiệm vụ phát hiện người vi phạm thì phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ theo đúng quy định như ra hiệu lệnh, dùng dụng cụ chặn xe, truy đuổi... chứ không được đạp, đá, đẩy người vi phạm. Lý do vì những hành vi này có thể gây nguy hiểm tính mạng người vi phạm. CSGT có quyền chọn cách xử lý phù hơp theo quy định như ghi lại biển số xe, truy đuổi, báo cho đồng đội chốt kế cận để chặn xử lý.

Bài liên quan
Clip thanh niên bị giang hồ truy sát, chém đứt tay trước bốt CSGT Bắc Ninh
Thanh niên bị giang hồ truy sát, chém đứt tay trước bốt CSGT Bắc Ninh; cô dâu 27 tuổi cưới chú rể 47 tuổi tật nguyền ở Hải Phòng. Đó là 2 trong những clip đáng chú ý hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip CSGT xông ra giữa đường cản người lái xe máy liên tục tạt đầu ô tô trên quốc lộ