Không xuống xe trình giấy tờ theo hiệu lệnh của CSGT, tài xế nhấn ga bỏ chạy luôn.

Clip CSGT Hà Nội nhờ tài xế xe ôm chở đuổi theo ô tô bỏ trốn

Nhân Hoàng | 21/01/2021, 21:01

Không xuống xe trình giấy tờ theo hiệu lệnh của CSGT, tài xế nhấn ga bỏ chạy luôn.

Chuyện hiếm thấy xảy ra sau đó khi anh CSGT nhờ nam thanh niên mặc áo giống của một hãng xe ôm công nghệ chở mình đuổi theo ô tô. Điểm đáng chú ý là trước đó tài xế này đang chở một nữ sinh.

Nữ sinh này phải nhường chỗ và mũ bảo hiểm cho anh CSGT thi hành nhiệm vụ. Chưa rõ tài xế xe ôm có chở CSGT đuổi kịp ô tô hay không?

Vài người có trí tưởng tượng phong phú dự đoán tài xế xe ôm là cảnh sát hình sự đóng giả?

Một số người thắc mắc không biết có phải anh CSGT đoán biết tài xế ô tô chở hàng cấm không mà bỏ vị trí trực để đuổi theo.

Clip được camera hành trình ô tô phía sau ghi lại ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

tai-xe-lai-o-to-bo-trong-csgt-nho-xe-om-cho-duoi-theo2.jpg
tai-xe-lai-o-to-bo-trong-csgt-nho-xe-om-cho-duoi-theo.jpg
Ảnh trích từ clip CSGT nhờ tài xế xe ôm chở đuổi theo ô tô bỏ chạy

Theo Nghị định 100/2019 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người điều khiển phương tiện vi phạm nếu không dừng xe khi có yêu cầu của CSGT thì sẽ bị phạt tiền và áp dụng hình phạt phạt bổ sung cụ thể như sau:

- Với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô, nếu không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông bị phạt từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển ô tô vi phạm hành vi kể trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng, nếu gây tai nạn bị tước quyền sử dụng bằng lái xe 2 tháng đến 4 tháng. (Điểm b Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)

- Với người điều khiển mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe máy không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng (theo quy định tại Điểm g Khoản 4 Điều 6).

Ngoài ra, tài xế có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 - 3 tháng, nếu gây tai nạn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Bài liên quan
Clip CSGT bị gã say tông nguy kịch khi dắt xe dân vào chốt ban đêm
Khi ra đường dừng xe của dân và dắt vào chốt để xử lý, anh CSGT bất ngờ bị nam thanh niên phóng xe máy tốc độ cao tông văng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip CSGT Hà Nội nhờ tài xế xe ôm chở đuổi theo ô tô bỏ trốn