Trong 82 phút, kỹ sư và công nhân xây dựng đã di chuyển nguyên vẹn tu viện Công giáo 112 trăm tuổi cách vị trí ban đầu 76 mét.

Clip di dời nguyên vẹn tu viện 112 năm tuổi đến nơi khác chỉ 82 phút

14/06/2020, 11:21

Trong 82 phút, kỹ sư và công nhân xây dựng đã di chuyển nguyên vẹn tu viện Công giáo 112 trăm tuổi cách vị trí ban đầu 76 mét.

Tu viện này được Mẹ Maria thành lập vào năm 1908 ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và xây dựng lại nhiều lần sau năm 1914.

Vì quy hoạch và xây dựng đô thị nên mới đây, chính quyền thành phố Tế Nam phải di dời tu viện này sang vị trí khác ban đầu 76 mét. Nhiều người thắc mắc các kỹ sư và công nhân xây dựng di dời nguyên vẹn tu viện bằng cách nào?

Đầu tiên, họ sử dụng hệ thống nâng thủy lực để nâng tu viện lên cao an toàn. Sau đó, các công nhân đưa các phương vận chuyển tự động với nhiều bánh xe vào phía dưới tòa nhà để di dời sang vị trí mới.

Phương tiện di chuyển tu viện tự động.

Đây là chuyện khó tin với người dân nhiều nước, song lại thường xảy ra ở Trung Quốc.

Hồi tháng 9.2019, dân mạng cũng kinh ngạc trước clip di dời và xoay ngang bến xe buýt trọng lượng đến 30.000 tấn ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Bến xe buýt nằm trong diện quy hoạch của một tuyến đường sắt cao tốc chuẩn bị được xây dựng thời điểm đó. Thay vì phá hủy bến xe buýt nđể lấy lại mặt bằng cho đường sắt cao tốc, chính quyền thành phố Hạ Môn quyết định di dời nó.

Các kỹ sư đã xây dựng hệ thống đường ray và sử dụng hệ thống nâng thủy lực để nâng rồi xoay toàn bộ tòa nhà nặng 30.000 tấn một góc 90 độ mà không gây bất cứ thiệt hại nào, thậm chí không vỡ một tấm kính cửa sổ.

Sau khi xoay ngang bến xe buýt, họ đã có đủ mặt bằng xây dựng đoạn đường sắt cao tốc mà không bị gián đoạn như trước.

Clip chàng trai cố lấy lại ĐTDĐ bị 2 tên cướp xịt hơi cay và chém đứt tay. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip di dời nguyên vẹn tu viện 112 năm tuổi đến nơi khác chỉ 82 phút