Thấy nam nhân viên đánh rơi cục tiền, kẻ gian vờ chạy xe máy vào đổ xăng để nhặt tiền rồi bỏ trốn.

Clip nhân viên rơi cục tiền bán xăng cả ngày, kẻ gian chạy xe vào nhặt rồi bỏ trốn

26/07/2020, 09:17

Thấy nam nhân viên đánh rơi cục tiền, kẻ gian vờ chạy xe máy vào đổ xăng để nhặt tiền rồi bỏ trốn.

Nam nhân viên cây xăng đùa giỡn với đồng nghiệp vô tình làm rớt cục tiền trong túi xuống đất. Đây là toàn bộ số tiền bán xăng cả ngày của anh.

Thấy cục tiền từ đằng xa, nam thanh niên nổi lòng tham, điều khiển xe máy Honda @150 quay vào cây xăng và đạp chân lên. Khi một nam nhân viên khác đi ra cầm vòi xăng thì gã ta vờ như quên mang theo tiền nên không đổ xăng cho xe máy nữa.

Chờ đợi trong giây lát, kẻ gian thấy hai nhân viên cây xăng đang đùa giỡn và nói chuyện liền lặng lẽ bước xuống xe, nhặt cục tiền rồi bỏ chạy mất hút.

Chỉ khi xem lại camera an ninh, nhân viên cây xăng mới biết bị nam thanh niên kia lấy cục tiền và chia sẻ clip này lên Facebook với hy vọng cộng đồng mạng biết tung tích của hắn ta.

Kẻ gian đạp lên cục tiền, vờ quên mang tiền đổ xăng.

Vụ việc xảy ra lúc khoảng 16 giờ 30 phút chiều 25.7 tại cây xăng thuộc xã Ea Kpam, huyện Cư M gar, tỉnh Đắk Lắk.

Nhiều người xem clip cũng phẫn nộ với kẻ nhặt cục tiền và tội nghiệp nhân viên bán xăng vì có thể phải đền bù thiệt hại cho chủ.

Một số người đề nghị công an vào cuộc truy tìm kẻ tham lam đi xe máy Honda @150.

Hành vi nhặt tiền người khác đánh rơi mà không trả lại được xem là chiếm giữ trái phép tài sản.

Theo Điều 176 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), tội chiếm giữ trái phép tài sản được hiểu là hành vi cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được sau khi có yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật.

Trong đó, người nhặt tài sản buộc phải biết tài sản đó không phải của mình mà cố tình không trả lại cho chủ sở hữu hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm và bán cho người khác là đã có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

Người chiếm giữ trái phép tài sản trị giá từ 10 triệu đến dưới 200 triệu đồng; hoặc dưới 10 triệu đồng nhưng tài sản là di vật, cổ vật bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Nếu phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200 triệu đồng trở lên hoặc bảo vật quốc gia thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.

Clip cặp đôi đi ăn bún đậu trộm nón bảo hiểm dứt khoát, nhận được lời chúc phúc . Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip nhân viên rơi cục tiền bán xăng cả ngày, kẻ gian chạy xe vào nhặt rồi bỏ trốn