Khoảng 10 nhân viên y tế phải dùng tay lấp đất để chôn người nghi chết vì COVID-19 khi dân địa phương sợ hãi và từ chối cho mượn cuốc, xẻng.

Clip nhân viên y tế dùng tay chôn người nghi mắc COVID-19 vì dân không cho mượn xẻng

11/08/2020, 21:25

Khoảng 10 nhân viên y tế phải dùng tay lấp đất để chôn người nghi chết vì COVID-19 khi dân địa phương sợ hãi và từ chối cho mượn cuốc, xẻng.

Nhận được tin báo, lực lượng đặc nhiệm COVID-19 đến nơi một người đàn ông được cho chết vì coronavirus tại ngôi làng thuộc quận Ambulu, huyện Jember, tỉnh Đông Java, Indonesia hôm 9.8.

Xác chết được mang đến nghĩa trang gần đó nhưng không ai trong khu vực cho lực lượng đặc nhiệm COVID-19 mượn cuốc hoặc xẻng vì lo ngại dụng cụ của họ có thể bị nhiễm coronavirus.

Vì thế, các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ phải dùng tay lấp đất lên cơ thể nạn nhân nằm trong hố đã được đào sẵn. 8 người dùng tay lấp đất, còn 1 người dùng cây gỗ hất đất xuống hố.

“Chúng tôi buộc phải sử dụng tay không mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào từ các công cụ như xẻng hay cuốc”, một người cho biết.

Indonesia hiện là ổ dịch COVID-19 lớn thứ hai Đông Nam Á (sau Philippines) với 128.776 ca bệnh, trong đó 5.824 người chết và 83.710 trường hợp hồi phục. Dù Philippines hiện có 139.538 ca bệnh nhưng số người chết chỉ là 2.312, ít hơn Indonesia.

Đội đặc nhiệm dùng tay lấp đất chôn người đàn ông nghi mắc COVID-19 vì dân không cho mượn cuốc, xẻng.

Nhân viên y tế cho biết cư dân xung quanh khu chôn cất không muốn cho họ mượn cuốc, xẻng vì sợ nhiễm coronavirus dù người chết vẫn chưa được xác nhận là mắc COVID-19 và các bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm.

Nhân viên đội đặc nhiệm nói tang lễ của người này được thực hiện theo quy trình xử lý COVID-19.

"Dù các thi thể không được xác nhận là dương tính với COVID-19 nhưng họ phải được chôn cất theo quy trình COVID-19 vì dịch bệnh vẫn bùng phát", một người nói.

Vì sự cố này mà việc tiến hành tang lễ diễn ra lâu hơn. Các nhân viên y tế đã mất khoảng 30 phút để lấp đầy ngôi mộ với chiều dài 2,3 mét, rộng 1 mét và sâu 1,5 mét.

Nguồn tin cho biết thêm rằng lực lượng đặc nhiệm COVID-19 không mang theo xẻng vì vừa sử dụng để chôn cất thi thể ở địa điểm khác.

Nhân Hoàng (video: Newsflare)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip nhân viên y tế dùng tay chôn người nghi mắc COVID-19 vì dân không cho mượn xẻng