Lái ô tô chở vợ con quệt trúng xe của anh Nguyễn Việt Sin, người đàn ông không dừng lại nói chuyện mà còn hạ kính tỏ vẻ thách thức, sau đó đánh lái tông trúng tài xế beBike rồi bỏ chạy luôn.

Clip gã trai quệt trúng ô tô của Nguyễn Sin còn thách thức, tông tài xế beBike rồi bỏ chạy

10/08/2020, 13:16

Lái ô tô chở vợ con quệt trúng xe của anh Nguyễn Việt Sin, người đàn ông không dừng lại nói chuyện mà còn hạ kính tỏ vẻ thách thức, sau đó đánh lái tông trúng tài xế beBike rồi bỏ chạy luôn.

View this post on Instagram

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Aug 9, 2020 at 11:09pm PDT

Tối 9.8, anh Nguyễn Việt Sin đang điều khiển ô tô trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM thì bị xe hơi biển số 51H-047.33 của tài xế Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1987) vượt lên và quệt trúng cửa bên phải.

Anh Sin nhá đèn ô tô đề nghị Kiên tấp vào lề để nói chuyện. Thế nhưng, Kiên không dừng lại mà bỏ chạy và lạng lách trước đầu xe anh Sin.

Khi vừa lên cầu Ông Lãnh, Kiên dừng ô tô lại trong chốc lát, hạ cửa kính và thách thức anh Sin, sau đó bất ngờ đánh lái qua phải tông trúng tài xế BeBike lớn tuổi và bỏ chạy luôn. Thật may là tài xế beBike không bị thương.

Nhận thấy Kiên có biểu hiện không bình thường, dễ gây nguy hiểm cho người đi đường nên anh Sin đuổi theo và cố chặn ô tô kia lại.

Khi đến số 129 đường Khánh Hội, phường 3, quận 4, TP.HCM, anh Sin đã vượt lên và chặn được ô tô của Kiên.

Thấy anh Sin đi tới, Kiên vô cùng lo sợ, xuống năn nỉ và mong được bỏ qua.

Lúc này, anh Sin nói rằng Kiên quệt cửa xe của của mình còn tông tài xế BeBike rồi bỏ chạy, lái ô tô rất ẩu, có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Cùng vài người khác đuổi theo tới nơi, tài xế BeBike định lao vào đánh Kiên nhưng anh Sin cản lại và khuyên chú bĩnh tĩnh.

Anh Sin khuyên tài xế beBike lớn tuổi bình tĩnh và không đánh Kiên.

Sau đó, vợ Kiên bế con nhỏ xuống xin lỗi, năn nỉ anh Sin bỏ qua. Chị nói có khuyên chồng nhưng anh ta không chịu nghe mà vẫn tiếp tục lái ô tô trong tình trạng say xỉn.

“Ảnh chạy vậy, em sợ muốn chết luôn”, vợ Kiên nói.

Mủi lòng nên anh Sin đã bỏ qua cho Kiên và nói người này chưa đền bù cho anh lẫn tài xế BeBike.

Về chuyện tối qua, Anh Sin kể với Một Thế Giới: “Thấy Kiên chạy tốc độ nhanh, có biểu hiện không bình thường nên tôi mới vượt lên và chặn xe đó lại để không gây nguy hiểm cho người đi đường. Khi xuống xe, Kiên nồng nặc mùi rượu, chở vợ và con nhỏ không thắt dây an toàn. Do người vợ bế con xuống xin lỗi và năn nỉ, tôi thấy tội nên bỏ qua cho Kiên”.

Dù anh Sin bỏ qua nhưng nhiều người xem clip đề nghị CSGT phạt nguội Kiên vì lái ô tô trong tình trạng say xỉn, gây nguy hiểm cho bản thân, vợ con và người khác.

Nếu CSGT xuất hiện lúc đó, Kiên có thể bị phạt đến 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng trong trường hợp nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.

CSGT bắt đầu xử phạt vi phạm thông qua hình ảnh trên mạng xã hội từ 5.8

Bộ Công an đã ban hành Thông tư 65/2020/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT. Trong đó có quy định từ ngày 5.8.2020, ngoài việc phát hiện, xử phạt trực tiếp các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, CSGT còn tiếp nhận, xác minh thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do tổ chức, cá nhân cung cấp hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Cụ thể, điều 24, Thông tư 65 quy định về việc tiếp nhận, xác minh thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do tổ chức, cá nhân cung cấp hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Những thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được tiếp nhận từ các nguồn: Ghi thu được bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân (không phải phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ) và thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Thông tin, hình ảnh làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm hành chính phải phản ánh khách quan, rõ về thời gian, địa điểm, đối tượng, hành vi vi phạm quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và còn thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính.

Tổ chức, cá nhân khi ghi nhận được thông tin, hình ảnh thì có thể cung cấp cho đơn vị CSGT nơi xảy ra vụ việc thông qua thư điện tử, đường bưu điện hoặc trực tiếp đến trụ sở đơn vị để cung cấp. Tổ chức, cá nhân phải có tên, họ tên, địa chỉ rõ ràng, số điện thoại liên hệ (nếu có) và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin, hình ảnh đã cung cấp.

Về việc tiếp nhận và xử lý thông tin, hình ảnh phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ; phòng CSGT; đội CSGT - trật tự công an cấp huyện có trách nhiệm thông báo địa điểm, hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin, hình ảnh để người dân biết; tổ chức trực ban 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, hình ảnh; bảo đảm bí mật tên, họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, bút tích và thông tin khác của tổ chức, cá nhân đã cung cấp thông tin, hình ảnh.

Về xử lý thông tin, hình ảnh, khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh, cán bộ CSGT phải xem xét, phân loại, nếu bảo đảm điều kiện quy định thì ghi chép vào sổ và báo cáo thủ trưởng đơn vị có thẩm quyền thực hiện. Trường hợp thông tin, hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang diễn ra trên tuyến, địa bàn phụ trách thì tổ chức lực lượng dừng phương tiện giao thông, kiểm soát, phát hiện vi phạm, xử lý theo quy định.

Trường hợp không dừng được phương tiện giao thông để kiểm soát hoặc hành vi vi phạm được phản ánh đã kết thúc thì thực hiện biện pháp xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Với trường hợp không thuộc tuyến, địa bàn phụ trách của đơn vị thì thông báo cho đơn vị CSGT có thẩm quyền thực hiện biện pháp xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip gã trai quệt trúng ô tô của Nguyễn Sin còn thách thức, tông tài xế beBike rồi bỏ chạy