Tổng thống Donald Trump nói rằng chữ ký của ông có thể được bán với giá 10.000 USD trên eBay trong chuyến thăm tiểu bang Louisiana, miền nam nước Mỹ để khảo sát thiệt hại do cơn bão nhiệt đới Laura gây ra.

Clip Tổng thống Trump nói cảnh sát rao bán chữ ký của mình kiếm 10.000 USD

30/08/2020, 19:27

Tổng thống Donald Trump nói rằng chữ ký của ông có thể được bán với giá 10.000 USD trên eBay trong chuyến thăm tiểu bang Louisiana, miền nam nước Mỹ để khảo sát thiệt hại do cơn bão nhiệt đới Laura gây ra.

Tài khoản The Lincoln Project trên Twitter châm biếm ông Trump vì nói cảnh sát rao bán chữ ký của mình kiếm 10.000 USD

Trong video clip được lan truyền trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ đã ký tặng các quan chức tại một trạm cứu hỏa ở thành phố Lake Charles thuộc tiểu bang Louisiana, nơi ông được thông báo tóm tắt về tình trạng nơi đây sau cơn bão Laura.

"Đây, bán cái này tối nay trên eBay, bạn sẽ nhận được 10.000 USD", ông Trump nói và đưa chữ ký cho một cảnh sát.

Tổng thống Mỹ giải thích rõ hơn về giá trị chữ ký của mình và nói đùa với một người khác xin chữ ký: "Nếu tôi đặt tên của bạn xuống, nó sẽ mất rất nhiều giá trị. Vì vậy, chỉ cần bán nó tối nay trên eBay". Một số người đã cười khi nghe điều này.

Tổng thống Trump bị chỉ trích vì nói cảnh sát rao bán chữ ký của mình kiếm 10.000 USD

Có xu hướng chống chiến dịch Trump, tài khoản The Lincoln Project trên Twitter đã chia sẻ video clip nhà lãnh đạo nước Mỹ ký tặng cảnh sát và khoe giá trị của nó với lời bình: "Không thể tin được". Nhiều người chia sẻ lại video clip kèm lời bình tiêu cực về hành động của ông Trump.

Trước đây, Tổng thống Trump từng khoe giá trị chữ ký của mình. Cụ thể hơn, ông nói với Scott Schenkel, Giám đốc điều hành tạm thời eBay vào tháng 1.2020 rằng ngay cả các thượng nghị sĩ và dân biểu đã rao bán chữ ký của ông lên trang thương mại điện tử này.

Nhiều mặt hàng có chữ ký của Tổng thống Mỹ cũng được rao bán trên eBay. Trong đó, một số được bán với giá hơn 1.000 USD.

Ngày 29.8, ông chủ Nhà Trắng đã đến thăm cả Louisiana và Texas để xem thiệt hại do cơn bão nhiệt đới Laura khiến 14 người thiệt mạng và cả triệu ngôi nhà mất điện.

Tổng thống Donald Trump được các quan chức tháp tùng trong chuyến thăm các khu vực bị thiệt hại bởi cơn bão Laura ở Hồ Charles, Louisiana - ảnh: Reuters

Bão nhiệt đới Laura tấn công Louisiana và Texas từ chiều 27.8 là một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Mỹ, làm hư hại nhiều ngôi nhà và cơ sở kinh doanh, khiến 1 triệu người dân ở hai tiểu bang này mất điện, không có nước sinh hoạt.

Hôm 28.8, Tổng thống Donald Trump đã phê duyệt ban bố tình trạng thảm họa lớn của Louisiana, cho phép tiểu bang này tiếp cận nguồn tài trợ cứu trợ từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA).

"Trái tim của chúng tôi hướng về những gia đình mất người thân", ông Trump nói.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
13 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Tổng thống Trump nói cảnh sát rao bán chữ ký của mình kiếm 10.000 USD