Thông qua chuyện em gái Hari Won thắc mắc vì sao mua thùng nước ở siêu thị không đổi loại khác được dù có hóa đơn, VTV cà khịa chuyện Huấn Hoa Hồng tưởng mình là nhà văn và các tỉnh thành mua máy xét nghiệm COVID-19 nhưng trả lại khi hay tin các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội bị bắt vì cấu kết với doanh nghiệp nâng khống giá thiết bị này.

Clip VTV cà khịa Huấn Hoa Hồng và các tỉnh thành đòi giảm giá, trả máy xét nghiệm COVID-19

03/05/2020, 21:28

Thông qua chuyện em gái Hari Won thắc mắc vì sao mua thùng nước ở siêu thị không đổi loại khác được dù có hóa đơn, VTV cà khịa chuyện Huấn Hoa Hồng tưởng mình là nhà văn và các tỉnh thành mua máy xét nghiệm COVID-19 nhưng trả lại khi hay tin các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội bị bắt vì cấu kết với doanh nghiệp nâng khống giá thiết bị này.

Từ chuyện nữ ca sĩ Hari Won tưởng rằng em gái mình có hóa đơn là được đổi hàng, VTV gọi chuyện Huấn Hoa Hồng (Bùi Xuân Huấn) viết hai cuốn sách có tiêu đề Bí kíp kinh doanh online, Đệ nhất kiếm tiền với giá bán 799.000 đồng là Đệ nhất lạ thường và bình luận chấm biếm: “Từ tưởng đến thật là khoảng cách dài giống như giang hồ mạng tưởng mình là nhà văn vậy”.

Tiếp đó, VTV nhắc đến chuyện các địa phương nháo nhào tiến hành đàm phán giảm giá mua, trả lại hoặc thông báo chỉ mượn máy xét nghiệm COVID-19 từ doanh nghiệp sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) xác định một số cá nhân tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã bắt tay doanh nghiệp trục lợi thông qua gói thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Kết quả điều tra ban đầu xác định hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR khi nhập khẩu về Việt Nam chỉ 2,3 tỉ đồng, nhưng CDC Hà Nội mua vào với giá 7 tỉ đồng, chênh gần 5 tỉ.

Ngày 22.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và bắt tạm giam các bị can: PGS-TS Nguyễn Nhật Cảm (Giám đốc CDC Hà Nội); Nguyễn Vũ Hà Thanh (Trưởng phòng Tài chính kế toán CDC Hà Nội); Lê Xuân Tuấn (nhân viên Phòng Tài chính kế toán CDC Hà Nội); Đào Thế Vinh (Giám đốc Giám đốc Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam - MST); Nguyễn Trần Duy (Tổng giám đốc Công ty CP định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành); Nguyễn Ngọc Nhất (nhân viên Công ty TNHH phát triển khoa học Vitech) và Nguyễn Thanh Tuyền (nhân viên Công ty TNHH thiết bị y tế Phương Đông).

Hôm 27.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19.

Xét về tình hình vi phạm trong việc sử dụng kinh phí chống dịch COVID-19 tại một số địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao.

Theo chỉ đạo, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về việc mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm, Bộ Y tế đã có liên tiếp hai công văn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế các Bộ, Ngành và một số bệnh viện tư nhân đề nghị báo cáo kết quả việc mua sắm này.

Liên quan đến vụ việc Huấn Hoa Hồng xuất bản hai cuốn sách có nội dung dạy làm giàu, ngày 29.4, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT&TT) cho biết đang chờ báo cáo của đơn vị quản lý chuyên môn từ 63 tỉnh thành trước khi đưa ra quyết định xử lý hành vi xuất bản sách lậu.

"Kể cả Huấn không bán mà chuyển sang tặng sách thì vẫn có hành vi vi phạm, cục vẫn sẽ xử lý nghiêm", ông Nguyên nói.

Cục Xuất bản, in và phát hành cũng có văn bản đề nghị cơ quan công an vào cuộc kiểm tra việc in sách của Huấn Hoa Hồng.

Về chuyện bìa cuốn sách có đề tên Nhà xuất bản SG, Huấn Hoa Hồng cho biết: "Đây là đơn vị của tôi nên chuyện Cục Xuất bản không biết là đương nhiên. Công ty của tôi đã được cấp giấy phép hoạt động dạy cho các học viên".

Trước đó, Huấn Hoa Hồng hào hứng livestream bán sách dạy làm giàu do mình viết trên Facebook. Giang hồ mạng sinh năm 1984 quê Yên Bái tiết lộ đây là sách được viết trong những ngày ở trại cai nghiện.

Thực hư clip Huấn Hoa Hồng xuất hiện trong câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia?

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng (video: VTV24)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip VTV cà khịa Huấn Hoa Hồng và các tỉnh thành đòi giảm giá, trả máy xét nghiệm COVID-19