Một tay súng được cho là có quan hệ với tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan - IS đã thực hiện cuộc tấn công hộp đêm ở Mỹ, giết chết 50 người và làm bị thương 42 người khác.

Clip: Vụ khủng bố tấn công hộp đêm ở Mỹ, 50 người chết, 42 người bị thương

Hà Ngọc Bách | 12/06/2016, 23:02

Một tay súng được cho là có quan hệ với tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan - IS đã thực hiện cuộc tấn công hộp đêm ở Mỹ, giết chết 50 người và làm bị thương 42 người khác.

Hộp đêm đồng tính Florida Pulseở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ chính là địa điểmxảy ra vụ xả súng sáng chủ nhật12.6(giờ Mỹ).

Cảnh sát thành phố Orlando cho biếtcác sĩquan tiếp cận được hiện trường sau 3 giờ kể từ khi vụ nổ súng xảy ra, tiêu diệt được thủ phạm lúc yvẫn đang giữ các con tin bên trong hộp đêm.

Hiện chưa rõ là tên khủng bố đã giết các con tin trước khi cảnh sát tấn công vào hộp đêm hay hắn chỉ bắt đầu bắn các con tin khi cảnh sát tiến vào.

"Chúng ta có xem đây là một vụ khủng bố? Chắc chắn, chúng tôi đang điều tra vụ việc này theo hướng "một hành động khủng bố", Danny Banks, một quan chức thực thi pháp luật của Florida cho biết.

"Dù đó là một hoạt động khủng bố trong nước hoặc quốc tế, chúng tôi chắc chắn sẽ tìm ra được sự thật", ông nói thêm.

Theo Ronald Hopper, một đặc vụ FBI thì hiện tại chưa thể nói được về động cơ cũng như khuynh hướng Hồi giáo cực đoan của kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố.

Tổng thống Obama đã nhận được báo cáo về sự việc từ bà Lisa Monaco, trợ lý Tổng thống về an ninh nội địa và chống khủng bố. Ông chủ Nhà Trắng cũng yêu cầu cung cấp thông tin về vụ tấn công khủng bố này cho ông liên tục.

Nhiều người cho biết họ nhận được tin nhắn, cuộc gọi của người thân bên trong hộp đêm khi mới xảy ra nổ súng nhưng sau đó thì mất hẳn liên lạc.

Cảnh sát trưởng thành phốOrlandoJohn Mina cho biết vụ tấn công xảy ra vào 2 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 12.6, khi đó một bảo vệ đang làm nhiệm vụ tại hộp đêm đã đấu súng với thủ phạm.

Sau đó, kẻ khủng bố xôngvào trong hộp đêm và bắt đầu khống chế các con tin. Đến 5 giờ sáng, cảnh sát quyết định sử dụng lực lượng đặc nhiệm, đột kích hiện trường và tiêu diệt thủ phạm sau một loạt đấu súng.

Clip cảnh sát Mỹ cứu các con tin trong hộp đêm:

Thiên Hà (theo Reuters)

Ảnh: Cảnh sát Mỹ bên ngoài khu hộp đêm bị kẻkhủng bố tấn công
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Vụ khủng bố tấn công hộp đêm ở Mỹ, 50 người chết, 42 người bị thương