Không chỉ cháu H.L.N bị chịu hình phạt 231 cái tát do cô giáo chỉ đạo, mà tại lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), cô giáo T đã áp dụng hình phạt tát bạo lực này đối với 10 học sinh khác. Tổng số cái tát mà 11 học sinh hứng chịu là 901 cái.

Có đến 11 học sinh bị 901 cái tát, trường vẫn giấu nhẹm vì thành tích

Quốc Nam | 25/11/2018, 15:24

Không chỉ cháu H.L.N bị chịu hình phạt 231 cái tát do cô giáo chỉ đạo, mà tại lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), cô giáo T đã áp dụng hình phạt tát bạo lực này đối với 10 học sinh khác. Tổng số cái tát mà 11 học sinh hứng chịu là 901 cái.

Chỉ vì thành tích

Trường THCS Duy Ninh đang “chạy đua marathon” việc lên chuẩn Quốc gia mức độ II, cơ sở hạ tầng sạch đẹp, khuôn viên khang trang. Bất cứ ở đâu trong trường học này cũng đều có khẩu hiệu nhằm vươn tới mức độ đó. Một câu khẩu hiệu cao nhất ghi: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, ở dưới, một câu khác rất to với nội dung: “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Khẩu hiệu khắp nơi tại trường THCS Duy Ninh

Khẩu hiệu rất nhân văn

Khẩu hiệu vì chuẩn Quốc gia II?!

Và thêm một khẩu hiệu khác

Tuy nhiên khi sự việc diễn ra đối với em H.L.N, chúng tôi tiếp cận ban lãnh đạo nhà trường, bà hiệu trưởng Phạm Thị Lệ Anh giấu nhẹm rất nhiều tình tiết và xin báo chí đừng đề cập vì trường đang phấn đấu đạt thành tích chuẩn Quốc gia II. Một phụ huynh cho biết, vì cái thành tích ấy mà con cái họ bị tát như thế, nhân phẩm trẻ em bị xúc phạm như thế, làm nhục người khác giữa tập thể lớp như thế, vi phạm pháp luật bảo vệ trẻ em như thế thì lên chuẩn để làm gì?

Một góc khác, nhà trường trưng câu khẩu hiệu: “Chất lượng là danh dự của nhà trường”. Một đồng nghiệp khi đọc tấm bảng này đã thốt lên: “Trường học dạy yêu thương, đưa danh dự ra rồi tát học sinh nổ đom đóm, khóc nức nở, phải nhập viện vậy thì chất lượng ở đâu?, danh dự ở đâu?”

Ở một góc khác, tấm bảng rất to với dòng chữ: “Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”. Văn hóa ở đâu khi dạy học trò tát nhau?Mẫu mực ở đâu khi cố ý giấu nhẹm toàn bộ sự việc và báo cáo một chiều, sơ sài lên cấp trên?Thành tích, thành tích và thành tích. Vì thế mà bà Anh vô cảm đến mức xin báo chí bỏ qua những điều khủng khiếp nhất trong đời của một học trò.

11 cháu bị tát 901 cái

Trên thực tế, ngoài cháu H.L.N bị tát 230 cái của 23 bạn trọng lớp và 1 cái của cô giáo T thành 231 cái, thì có 10 cháu khác cũng bị lãnh hình phạt ăn tát do cô T áp dụng. Nếu thành viên nào trong lớp tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị tát ngược lại gấp đôi.

Em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6.2, người được cô giáo T trực tiếp yêu cầu chỉ đạo cả lớp tát các bạn cho biết: “Trước bạn N thì có khoảng 10 bạn cũng đã nhận các hình thức phạt tát tương tự ạ”. Nguyên đều phải thừa hành lệnh cô tổ chức cho các bạn trong lớp tát các bạn bị phạt, nếu không thực hiện, Nguyên sẽ bị phạt tương xứng.

Căn nhà cháu N bên sông Kiến Giang

Ngày 19.11, N bị tát 230 cái từ 23 bạn trong lớp và 1 cái tát của cô giáo thành 231 cái. Cùng ngày đó có 2 bạn Lê Vũ H, Phan Văn P, mỗi bạn cũng lãnh 230 cái tát do lỗi 2 bạn này nói chuyện riêng trong lớp.

Trước đó, có 7 bạn cũng bị phạt bằng hình thức tương tự và theo ghi nhận từ học sinh, 7 bạn này được chỉ định mỗi người bị 30 cái tát, tổng số 7 bạn bị tát 210 cái...

Toàn bộ 11 học sinh trong lớp bị tát qua tát lại theo hình phạt của cô T lên đến 901 cái.

Trước thông tin này, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết hiện cơ quan công an huyện đã vào cuộc điều tra, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Cũng theo ông Lê Ngọc Huân, huyện đã có chỉ đạo đình chỉ công tác giáo viên. Nhà trường đã có báo cáo với phòng giáo dục huyện, và ông là người phụ trách ngành cũng nhận báo cáo của phòng. Trước mắt, ông đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo N.T.P.T bắt đầu từ ngày 26.11. Ông Huân cho biết, việc đình chỉ để làm rõ các việc liên quan nhằm có biện pháp xử lý các bước tiếp theo. Sai đến đâu kỷ luật đến đó. Còn ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GDĐT Quảng Bình cho biết với tư cách người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh nhà, ông rất đau lòng sau khi biết câu chuyện. “Đây là sự việc không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng đếnsức khỏetinh thần của học sinh cũng như làm ảnh hưởng tới hình ảnh người giáo viên. Nếu người lớn bị tát như vậy còn phải nhập viện chứ nói gì một đứa trẻ năm nay mới lên lớp 6, mới chỉ 11 tuổi”.

Hiện tại, toàn bộ sự việc bạo lực ở trường chạy đua chuẩn Quốc gia mức độ II THCS Duy Ninh chỉ mới báo cáo sự việc cháu H.L.N, 10 cháu khác nhà trường bỏ chuyện bịăn tát ra ngoài báo cáo, không mảy may có bất cứ một dòng nào.

Hoàng Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có đến 11 học sinh bị 901 cái tát, trường vẫn giấu nhẹm vì thành tích