Sau hơn 3 tháng hành trình trải dọc khắp miền đất nước chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tìm ra chủ nhân mới, đương kim Hoa hậu thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên; Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Trần Huyền My ; Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Lâm Diễm Trang. Ngoài ra, Kỳ Duyên còn chiếm luôn giải phụ "Người đẹp biển".

Cô gái 18 tuổi Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014

Một Thế Giới | 07/12/2014, 00:04

Sau hơn 3 tháng hành trình trải dọc khắp miền đất nước chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tìm ra chủ nhân mới, đương kim Hoa hậu thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên; Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Trần Huyền My ; Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Lâm Diễm Trang. Ngoài ra, Kỳ Duyên còn chiếm luôn giải phụ "Người đẹp biển".

Tối ngày 6.12, cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã được xướng tên ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 trong tiếng reo hò chúc mừng của hơn 2.300 khán giả có mặt tại sân khấu nước Vinpearl, "đảo ngọc" Phú Quốc.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên được đánh giá là cô gái có sự nổi trội nhất cả về ngoại hình trong top 6 sự đoán trước đó. Chính vì vậy việc cô sinh 18 tuổi thuộc Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội đón nhận chiếc vương miện từ tay của cựu Hoa hậu Đặng Thu Thảo không có quá nhiều bất ngờ đối với khán giả theo dõi yêu mến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 
Nguyen Cao Ky Duyen
Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhận chiếc vương miện và quyền trượng từ Hoa hậu Việt Nam 2013 Đăng Thu Thảo và TBT Báo Tiền Phong ông Lê Xuân Sơn.
Trong phần thi ứng xử, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã nhận được câu hỏi từ giám khảo Biên đạo múa Trần Ly Ly: "Điều làm nên sự khác biệt của người phụ nữ Việt Nam so với người phụ nữ khác trên thế giới là gì?". 
Với cách trả lời thông minh, khéo léo, cô gái năm nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả có mặt tại sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014: "Sự hy sinh chính là điều khác biệt nhất của người phụ nữ Việt Nam so với phụ nữ trên thế giới. Bởi từ bé đã được mẹ dạy, người phụ nữ Việt Nam anh hùng, luôn hy sinh những người con, người chồng của mình ra chiến trận, luôn cố gắng dành hết tâm sức của mình lo toan cho gia đình. Và một điều nữa, người phụ nữ Việt Nam có vẻ dịu dàng, nét đằm thắm và cái duyên dáng ngầm". 
Cạnh đó, hai Á hậu là Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang cũng có những câu trả lời rất khéo léo, ngắn gọn xúc tích trước hội đồng giám khảo. 
Nguyen Cao Ky Duyen
 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (trái), Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam được tổ chức trên một sân khấu với mặt ngang rộng hơn 30m, hoành tráng, ấn tượng và có thể nói là ấn tượng nhất. Sự đơn giản hóa các cảnh trí đạo cụ xung quanh sân khấu đã giúp cho bố cục dàn dựng cũng như nội dung ý tưởng tái hiện thông qua màn hình led được điệu từ chiếc vương miện ngọc trai trai chính là điểm nhấn đặc biệt nhất.

Ngay sau phần mở đầu giới thiệu thí sinh trên nền ca khúc sôi động của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, 38 người đẹp tiếp tục bước vào phần trình diễn trang phục áo dài truyền thống. Tuy nhiên, việc không đọc tên, số báo danh lần lượt các thí sinh đã khiến cho sân khấu lẫn phần thi áo dài như "tiết mục nhạc không lời".

Chỉ cho tới khi, sự xuất hiện của nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ, Kelly Ckarkson với giọng hát truyền cảm sâu lắng trong ca khúc Because of you, và nối liền sau đó là phần thi áo tắm sôi động cùng lời giới thiệu lần lượt số báo danh cũng như tên tuổi của các thí sinh mới giúp cho sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam có sức hút thực sự. Nhưng với cách bố cục chương trình như vậy, lại dẫn đến việc toàn bộ trọng tâm nội dung bị dồn về phần cuối.

Cạnh những phần thi hấp dẫn của 38 người đẹp là các tiết mục ca nhạc hấp dẫn xen kẽ từ các ca sĩ nổi tiếng như: Kelly Clarkson, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương... Cách phân bố chỗ ngồi cho khán giả hợp lý giúp cho mọi người dễ dàng phóng tầm nhìn dễ dàng lên phía sân khấu chính.

Ban giám khảo năm nay ngoài Trưởng BGK Tiến sĩ - Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, Biên dạo múa Trần Ly Ly, Nhà báo - nhà thơ Hữu Việt còn có sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2010 - Đặng Thị Ngọc Hân.

Trên hàng ghế khách mời có sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam 2013 - Đặng Thu Thảo và Á hậu Dương Tú Anh.

Danh sách giải thưởng phụ Hoa hậu Việt Nam 2014

Người đẹp tài năng: Lã Thị Kiều Anh (tiết mục ảo thuật)

Người đẹp biển: Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai

Thí sinh có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thanh Tú

Thí sinh có mái tóc đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà

Thí sinh có gương mặt đẹp nhất: Nguyễn Lâm Diễm Trang

Thí sinh có trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Trần Huyền My

Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất: Đỗ Thị Huệ

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2014
Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Trần Huyền My, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Lâm Diễm Trang, Võ Thị Kiều Anh
Bài: Diệu Linh - Ảnh: Duy Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái 18 tuổi Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014