Mới đây, Lily Harlem, một tác giả tiểu thuyết có những đoạn miêu tả táo bạo trong văn học vừa chia sẻ bí quyết viết về truyện khiêu dâm: “Làm cách nào để viết về sex cho đúng”. Bên cạnh đó, nhà văn Ben Okri, vừa giành giải cảnh “sex tệ nhất trong tiểu thuyết (Bad Sex In Fiction Award) năm nay.

Truyện khiêu dâm, viết sao cho hay mà không tục?

Một Thế Giới | 05/12/2014, 06:12

Mới đây, Lily Harlem, một tác giả tiểu thuyết có những đoạn miêu tả táo bạo trong văn học vừa chia sẻ bí quyết viết về truyện khiêu dâm: “Làm cách nào để viết về sex cho đúng”. Bên cạnh đó, nhà văn Ben Okri, vừa giành giải cảnh “sex tệ nhất trong tiểu thuyết (Bad Sex In Fiction Award) năm nay.

Lily Harlem chia sẻ bí quyết viết về sex

 Lily Harlem, nhà văn có kinh nghiệm hơn 30 cuốn tiểu thuyết đều có nội dụng liên quan đến vấn đề ham muốn tình dục và nhiều cảnh miêu tả quan hệ xác thịt lãng mạn, nói rằng những nhà văn hiện tại, suy nghĩ quá nhiều và có phần hơi quá đà trong việc miêu tả những cảnh quan hệ trong tiểu thuyết của họ.

“Tôi nghĩ tiểu thuyết của tôi có phần hơi hấp dẫn hơn cả 50 sắc thái của E. L. James, với nhân vật sâu sắc hơn, âm mưu đen tối hơn, và xung đột cũng nhiều hơn", Lily Harlemchỉa sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph.

truyen khieu dam
 Nhà văn Lily Harlem là một nhà văn hàng đầu viết về truyện khiêu dâm
Được biết, một cuốn tiểu thuyết của Lily có thể có đến 15 cảnh sex với lượng từ lên đến 6.000 từ. Theo đó, cô nói rằng, độc giả sẽ không cảm thấy kích dục nếu như lời văn không hay – độc giả phải hiểu những gì các nhân vật muốn và nhận thức được những cảm xúc của họ.

Đặc biệt, khi viết về những hoạt động thể chất như ‘quan hệ’, nhà văn Lily Harlem nói rằng tác giả nên tập trung vào thực tế, miêu tả thật chi tiết chứ không cố gắng che giấu sự thật hoặc đánh đố người xem bằng những phương pháp ẩn dụ.

“Rất nhiều nhà văn hiện tại không dám miêu tả chính xác những gì đang xảy ra và cảm xúc khi 2 nhân vật đang làm tình với nhau. Họ có xu hướng sử dụng quá nhiều từ ẩn dụ và đi vòng vo. Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý vào lời thoại trao đổi giữa 2 nhân vật vì không ai quan hệ trong im lặng cả”.

Hơn hết, Harlem nói rằng bạn phải có đam mê và không ngại viết thật chi tiết. “Nhiều tác giả nghĩ rằng, khi độc giả đọc thấy một cảnh sex được viết quá chi tiết, họ sẽ nghĩ rằng mình đang đọc một tác phẩm của một kẻ cuồng dâm, nhưng điều đó là không đúng. Nó chỉ có nghĩa bạn là một nhà văn giỏi và có đam mê”, nhà văn Lily Harlem chia sẻ.
truyen khieu dam
 The Age of Magic, cuốn tiểu thuyết chiến thắng Bad Sex In Fiction Award 2014

Nhà văn Ben Okri giành giải cảnh “sex tệ nhất trong tiểu thuyết" (Bad Sex In Fiction Award) 2014

Vượt qua 2 đối thủ nặng ký khác lần lượt là Wilbur Smith và Kirsty Wark, nhà văn Ben Okri vừa “giành” giải thưởng cảnh “sex tệ nhất" trong tiểu thuyết (Bad Sex In Fiction Award) năm nay, giải thưởng văn học đáng sợ nhất đối với bất kỳ nhà văn nào ở xứ sở sương mù, chỉ vì một đoạn văn miêu tả cảnh sex giữa 2 đôi nam nữ là Lao và Mistletoe trong tác phẩm ‘The Age of Magic’ đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo.

truyen khieu dam
 Nhà văn Ben Okri từng đoạt giải Man Booker năm 1991

Về sau nhà văn Ben Okri miêu tả các nhân vật như trôi dạt trong một thực tế ảo vì khoái cảm và không còn ở trên Trái đất này nữa’.

Được biết, danh hiệu nhà văn trẻ tuổi nhất đoạt giải Man Booker từng thuộc về nhà văn Ben Okri. Anh đoạt giải này vào năm 1991, ở tuổi 32 tuổi, với tiểu thuyết ‘The Famished Road’.

Giải thưởng Miêu tả cảnh sex tệ nhất trong tiểu thuyết (Bad Sex in Fiction Award), do tạp chí Literary Review của Anh tổ chức hàng năm, bắt đầu vào năm 1993, dành cho những tác giả có những phân đoạn miêu tả cảnh sex dở nhất trong tiểu thuyết. Theo ban tổ chức, giải này nhằm "thu hút sự chú ý về những đoạn văn chương miêu tả tình dục, cảnh làm tình thô lỗ, nhạt nhẽo, hời hợt, rườm rà một cách không cần thiết trong các tiểu thuyết hiện đại và nhằm loại bỏ chúng".

Nhận được tin “như sét đánh ngang tai” này, tác giả cuốn The Age of Magic phản hồi tới cơ quan tổ chức Britain’s Literary Review: “Nhà văn viết những gì mà họ muốn và đó là nguyên tắc cơ bản”.

Trước anh, những người từng nhận giải Miêu tả cảnh sex tệ nhất trong tiểu thuyết (Bad Sex in Fiction Award), bao gồm Norman Mailer, Giles Coren và Melvyn Bragg. 

Bảo Toàn (Theo Telegraph, Dailymail)           

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyện khiêu dâm, viết sao cho hay mà không tục?