Một đoàn tình nguyện viên trẻ từ Canada sẽ có chuyến đi từ thiện đến Campuchia và Việt Nam trong tháng 12 này. Người dẫn đầu đoàn tình nguyện là Thanh Tazumi, một cô gái người Việt sinh sống tại Canada.

Cô gái trẻ gây quỹ ở Canada, trở về Việt Nam giúp trẻ

Cẩm Bình | 09/10/2016, 10:32

Một đoàn tình nguyện viên trẻ từ Canada sẽ có chuyến đi từ thiện đến Campuchia và Việt Nam trong tháng 12 này. Người dẫn đầu đoàn tình nguyện là Thanh Tazumi, một cô gái người Việt sinh sống tại Canada.

Đoàn tình nguyện viên gồm các thành viên trẻ tuổi sống tại thành phố biển Campbell River, trong đó có 2 học sinh lớp 12.

Tại Campuchia, đoàn sẽ đến hai địa điểmKratie và Snoul. Sau đó, đoàn sẽ cùng tổ chức giúp đỡ người khuyết tật Hope Haven International trao xe lăn cho trẻ em tại Hải Phòng và Hà Nam của Việt Nam.

Thanh Tazumi là người dẫn đầu đoàn tình nguyện. Côcho biết: “Tôi muốn tìm cơ hội giúp đỡ những đứa trẻ hiện đang ở trong tình cảnh như tôi 30 năm về trước”.

Thanh Tazumi có khoảng thời gian thơ ấu sống trong trại thuyền nhânở Hồng Kông sau khi cùng gia đình rời khỏi miền Bắc Việt Nam vào đầu những năm 1980. Tại trại, cô được cáctình nguyện viên quốc tế giúp đỡ tận tình.Côhồi tưởng: “Tôi đã có những kỷniệm đẹp với những người của nhà thờđến giúp đỡ chúng tôi”.Sau 3 năm sống tại Hồng Kông, gia đình Tazumi được chính phủ Canada cho phép nhập cư.

Năm 2008, Tazumi liên lạc được với Joan Wise, một trong cha thừa saiđã đến trại tị nạn ở Hồng Kông giúp đỡ gia đình cô. Tazumi đã tham gia vào tổ chức phi lợi nhuận We Love Kid của cha Wise.We Love Kids là tổ chức chuyên cung cấp cácdịch vụ giáo dục cho trẻ em Campuchia và Việt Nam nhằm ngăn chặn nạn buôn người.

Thanh Tazumi cho biết: “Đó là thời điểm khiến tôi cảm thấy mình quay về điểm xuất phát (thời gian sống tại Hồng Kông). Tôi bắt đầu tổ chức cácbuổi bán đồ đạc cũ và đi đến nhiều nhà xin vỏ chai nước để bángây quỹ. Mùa hè năm đó chúng tôi có được 800 USD để giúp một số trẻ emđược đi học”.Năm ngoái, Tazumi là một trong những người thuquỹnhiều nhất cho tổ chức khi gây quỹđến 10.000 USD.

Trong tháng 2 và tháng 3.2016, Tazumi đã cùng tổ chức từ thiện Rotary tiến hành trao xe lăn tại Việt Nam.Tại Campuchia, một số trẻ em đã nhận được tài trợ của cô.

Tazumi kể lại: “Chúng tôi chỉ ở Campuchia hai ngày. Tôi đã đến thăm thị trấnSnoul và thấy được tình hình thiếu nước tại đây. Tôi cảm thấy phải làm điều gì đó. Đó là lý do cho chuyến đi (tháng 12) lần này”.

Cùng với tổ chức We Love Kids, đoàn tình nguyện của Tazumi sẽ tổ chức cắm trại vàđón Giáng sinh cho trẻ em ở Kratie và Snoul tại Campuchia.Đặc biệt tại Snoul, Tazumi sẽ đi xem xét khả năng triển khai dự án thủy lợi do tổ chức Rotary tài trợ kinh phí.

Cô nhận xét: “Trong khi đội tình nguyệntổ chức ngày hội bóng đá ở Snoul, tôi sẽ đi khảo sát và gặp dân làng để tìm hiểu xem học cần gì”.Tazumi cho biết thêm, cô rất vui khi được đi cùng với cáctình nguyên viện nhiệt tình.

Cô bộc bạch:“Tôi sẽ đi cùng với cácbạn trẻ mà tôi quen biết và đã quan sát họ khôn lớn. Chúng tôi sống tại một đất nước phong phú và giàu có. Chúng tôi được nhiều ưu đãi, đó là một điều tuyệt vời và thật sự là một phước lành. Tôi muốn các bạn trẻ thấy được những người ở đất nước khác sống ra sao. Tôi cũng mong chờ xem việc chứng kiến cuộc sống của người dân nước khác có ý nghĩa thế nào với các bạn trẻ”.

Vào 19 giờ ngày 14.10 (giờ Canada), đoàn tình nguyện sẽ tổ chức gây quỹ tại nhà thờ Vineyard (Campbell River). Buổi gây quỹ có phầnbiểu diễn ca nhạc của nghệ sĩ địa phương và bánđấu giá.

Tazumi cho biết: “Người dân ở Campbell River là một cộng đồng vô cùng hào phóng. Họ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và tôi rất hạnh phúc khi là một phần của cộng đồng này. Chúng tôi sẽ đem tinh thần hào phóng này đến Campuchia và Việt Nam”.

Cẩm Bình (theo Campbell River Mirror)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái trẻ gây quỹ ở Canada, trở về Việt Nam giúp trẻ