Cô hầu gái có một câu chuyện ly kỳ, thú vị khi kết hợp giữa hai dòng phim kinh dị và lãng mạn, giữa những bóng ma của quá khứ và những mối quan hệ đầy mâu thuẫn hiện tại. Nhưng bộ phim vẫn thiếu chút gì đó để trở nên đầy đặn hơn. Đó là cảm xúc!

'Cô hầu gái': Ở lưng chừng cảm xúc!

Kim Vân | 17/09/2016, 12:01

Cô hầu gái có một câu chuyện ly kỳ, thú vị khi kết hợp giữa hai dòng phim kinh dị và lãng mạn, giữa những bóng ma của quá khứ và những mối quan hệ đầy mâu thuẫn hiện tại. Nhưng bộ phim vẫn thiếu chút gì đó để trở nên đầy đặn hơn. Đó là cảm xúc!

Lễ ra mắt Cô hầu gái của đạo diễn Dereck Nguyễn là một trong những sự kiện điện ảnh lớn trong tháng 9 này, bởi đây được xem là “bom tấn” của nhà sản xuất CJ E&M Việt Nam, được đặt nhiều kỳ vọng hơn sau khi bộ phim Truy sát ra rạp trước đó không gây được tiếng vang.

Nhung Kate trong vai Cô hầu gái

Cô hầu gái có đủ yếu tố để làm nên một tác phẩm ăn khách, cả về chuyện phim cũng như yếu tố truyền thông. Đó là câu chuyện diễn ra trong thời kỳ Pháp thuộc, một cô gái tìm đến xin việc tại một đồn điền của ông chủ người Pháp vào một ngày mưa gió. Những con người kỳ lạ trong nhà, những lời đồn thổi ma quái trong ngôi biệt thự u ám là một môi trường hoàn hảo cho chuyện phim phát triển.

Trong căn nhà đó, sự hiện diện của cô gái xinh đẹp, chịu khó dần dà chiếm được tình cảm của ông chủ Tây. Cuộc đời cô tưởng chừng sang trang mới nhưng trong ngôi biệt thự cổ bắt đầu xuất hiện những cái chết đột ngột từ một thế lực bí ẩn nào đó… Kịch bản có những nút thắt, mở, ban đầu chậm, về sau nhanh dần, trước khi hé lộ bí mật quanh những đồn thổi về đồn điền Sa Cát, cho thấy đạo diễn có dụng ý đẩy cảm xúc tăng dần cho đến khi khán giả vỡ òa vì bất ngờ.

Nhung Kate trong buổi lễ ra mắt phim hôm 13.9

Bên cạnh kịch bản còn phải kể đến yếu tố kỹ thuật. Là một bộ phim kinh dị, Cô hầu gái khai thác tốt những yếu tố hù dọa, nhát ma, kết hợp hiệu ứng âm thanh và kỹ thuật 4DX, mang lại cảm giác chân thực về cái lạnh, về nỗi sợ, dường như đặt người xem ở giữa một không gian không thể phù hợp hơn cho những hồn ma xuất hiện.

Chuyện tình yêu giữa ông chủ đồn điền đẹp trai với cô hầu gái cũng là một điểm thú vị tiếp theo. Những cảnh yêu đương, dù không nhiều nhưng nóng bỏng và đầy táo bạo sẽ làm thỏa mãn những khán giả thuộc trường phái tả chân, mà công đầu thuộc về diễn xuất của hai diễn viên chính Nhung Kate và Jean-Michel Richaud.

Thế nhưng dường như Cô hầu gái vẫn chưa thể hoàn thành ý đồ đẩy cảm xúc người xem lên đến tận cùng. Lý do là dù đã cài cắm những cột mốc, nhưng đường đến những cột mốc đó còn khá bằng phẳng.

Cụ thể là những đồn thổi về bi kịch của người vợ cũ và sự hiện diện của con ma trong căn biệt thự chưa đủ mạnh để khiến người xem phải rùng mình.

Đông đảo công chúng đến tham dự buổi lễ ra mắt phim

Những nhân vật sống trong biệt thự chưa được nhào nặn cho ra góc cạnh nên xuất hiện khá nhạt nhòa, thiếu tính kết nối, ít đóng góp vào mạch truyện chính, dẫn đến kết cục của họ ít nhiều gây hụt hẫng.

Đặc biệt sự chuyển đổi tâm lý trong quan hệ giữa ông chủ đồn điền và cô hầu gái. Đáng lẽ phần này có thể làm hay hơn nữa, kịch tính hơn nữa, lãng mạn hơn nữa để cho thấy họ yêu nhau nồng nhiệt như thế nào, chứ không chỉ thông qua một vài cảnh nóng. Cũng có thể do đạo diễn phải cố gắng che giấu để tạo cái kết bất ngờ nên đã không “đánh” mạnh vào sự đấu tranh nội tâm của nhân vật chăng? Và vì tình yêu còn thiếu đậm đà nên bi kịch đương nhiên chưa đủ đau đớn. Cho nên khi phim khép lại, cảm xúc vẫn ở lưng chừng…

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cô hầu gái': Ở lưng chừng cảm xúc!