Đây là năm thứ 2 sự kiện Viet Pride (Ngày hội tự hào đồng tính) được tổ chức tại thành phố Tây Ninh.

Cờ lục sắc tung bay ở thành phố Tây Ninh

Một Thế Giới | 18/08/2015, 12:03

Đây là năm thứ 2 sự kiện Viet Pride (Ngày hội tự hào đồng tính) được tổ chức tại thành phố Tây Ninh.

Chủ nhật vừa qua (16.8), sự kiện Viet Pride (Ngày hội tự hào đồng tính) đã được diễn ra tại thành phố Tây Ninh với sự tham gia của hơn 300 người. Đặc biệt, sự kiện này do chính các bạn trong cộng đồng LGBT tại đây tổ chức với sự hỗ trợ nhóm Open Group và trung tâm ICS.
Tu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBT
Sự kiện bắt đầu với một không khí sôi động và cực kỳ hào hứng. Ca hát, flash-mob, trò chơi tập thể, tọa đàm và diễu hành chính là những nội dung chính của chương trình. Trong số đó, buổi tọa đàm với những khách mời thuộc cộng đồng LGBT đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả khi họ quyết định chia sẻ câu chuyện của chính mình.
Thanh - một người đồng tính nữ - từng nghĩ mình sẽ trở về cuộc sống "bình thường" sau khi lập gia đình. Mặc dù vậy, sau khi đã có con thì con tim không thể bị phớt lờ thêm nữa. Niềm khát khao được sống thật của Thanh đã khiến cô buộc nói lời chia tay với người chồng dị tính. Hiện tại, cô tự hào vì đã có thể là chính mình. Vị khách mời thứ hai là Nhàn. Cô chia sẻ về những day dứt trong tim mình khi nhìn thấy cộng đồng LGBT bị hất hủi, xa lánh, thậm chí là bị đuổi khỏi nhà từ chính những người thân trong gia đình, từ những định kiến dẫn đến hành vi bạo hành.
Tu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBT
Sau đó, gần 300 người đã cùng nhau diễu hành trên các trục đường chính của thành phố Tây Ninh, Hơn 100 chiếc xe có trang bị cờ lục sắc, dây lục sắc, và cả những tấm biểu ngữ "Tôi đồng ý" chạy xuyên qua trung tâm hành chính của tỉnh Tây Ninh, các bạn tự hào hô to khẩu hiệu "LGBT" suốt dọc đường.
Tu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBT
Viet Pride tại Tây Ninh diễn ra từ 13:00 và kết thúc vào lúc 17:00. Một khoảng thời gian không quá dài để mọi người mệt mỏi, nhưng nó cũng không quá ngắn để thúc đẩy niềm tự hào. Những cái ôm, cái bắt tay chào nhau trước khi đoàn ra về, có cả những giọt nước mắt vì tự hào, vì được sống được thể hiện là chính mình trong thời khắc vừa qua. 
Một số hình ảnh tại sự kiện:
Tu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBTTu hao dong tinh, LGBT, Tay Ninh, cong dong LGBT
Sự kiện Viet Pride sẽ tiếp tục được diễn ra tại tỉnh Long An và tỉnh Cà Mau trước khi kết thúc tại tỉnh Bạc Liêu.
Mai Thảo - Ảnh BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cờ lục sắc tung bay ở thành phố Tây Ninh