Những gì đang diễn ra tại đội bóng giàu truyền thống nhất nhì thế giới AC Milan giống như đoạn cuối của một cuốn phim giật gân. Hoặc sẽ là một tương lai đầy hy vọng, hoặc là sự tan đàn xẻ nghé và lún sâu xuống vũng bùn

Có mùi lừa đảo trong vụ bán AC Milan sang Châu Á

Một Thế Giới | 13/03/2015, 06:05

Những gì đang diễn ra tại đội bóng giàu truyền thống nhất nhì thế giới AC Milan giống như đoạn cuối của một cuốn phim giật gân. Hoặc sẽ là một tương lai đầy hy vọng, hoặc là sự tan đàn xẻ nghé và lún sâu xuống vũng bùn

AC Milan đang trong quá trình chuyển giao quyền lực giữa nhà Berlusconi và nhà (được cho là) tài phiệt người Thái Bee Taechaubol. Theo đó, ông chủ người Thái sẽ đầu tư khoảng 270 triệu USD để mua 30% cổ phần Milan, trở thành cổ đông lớn nhất. Tất cả các bên đã xác nhận thông tin trước báo giới. Thậm chí Bee Taechaubol còn cho biết sẽ tái thiết lại ban lãnh đạo CLB Milan bằng việc gọi về Paolo Maldini và HLV Ancelotti đang lung lay ghế ở Real Madrid.

Tuy nhiên tạp chí kinh tế Forbes đã ngửi thấy “hơi lạ” trong vụ mua bán rất rùm beng kiểu Phương Đông này. Cụ thể, chuyên gia Mike Ozanian đã đặt câu hỏi: ông Bee lấy tiền ở đâu ra?

Bee Taechaubol là một doanh nhân chuyên về bất động sản. Trong hồ sơ, ông có vai trò như người quản lý thị trường, một nhà chiến lược thì đúng hơn là một người nắm trong tay tài nguyên. Kiều “giàu thủ kho” này khiến người ta nghi ngờ ngài Bee không có nhiều tiền mặt như họ nghĩ.

AC Milan, Berlusconi, Bee
Bee Taechaubol và nụ cười điển hình của một thương gia khôn ngoan. Ảnh: Goal

Theo dữ liệu của Forbes, ông Bee chỉ có thu nhâp khoảng 100 triệu USD một năm. Số tiền mồ hôi nước mắt đó chỉ đủ để trả lương cho đội bóng trong một, hai mùa giải chứ không thể nào vừa mua cổ phần lại vừa đàu tư dài hơi. Cách đây 2 năm, chính nhà tài phiệt này nói với tạp chí Worldfolio rằng: “Có thể tôi không có 300 triệu USD tiền mặt, nhưng tôi biết nơi để có nó”

Cách trả lời mập mờ này tố cáo rằng “nguồn sữa” từ nhà triệu phú Thái Lan chỉ nằm trong tưởng tượng mà thôi.

Chuyên gia Mike Ozanian đặt nghi vấn Bee Taechaubol chỉ là một phương án B của Berlusconi, do ông đã hỏng các vụ giao kèo với những nhà đầu tư khác. Thứ hai, bản năng của một nhà buôn bất động sản rất có thể khiến tương lai Milan dưới triều Taechaubol chỉ là một “món hàng” để mua đi bán lại, kiếm thặng dư.

Cũng trong hôm nay, chủ tịch Silvio Berlusconi được tuyên trắng án sau vụ scandal tình dục với trẻ vị thành niên. Việc ông có thể trở lại chính trường sẽ là niềm hy vọng lớn cho AC Milan, trong bối cảnh tương lai đội bóng sắp nằm trong tay những con buôn quốc tế.  

Đức Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có mùi lừa đảo trong vụ bán AC Milan sang Châu Á