Năm 2014, Cristiano Ronaldo giống như một con sư tử đực sức mạnh uy trấn cả châu Âu. Nhưng kể từ đầu năm 2015, sức mạnh của Ronaldo bị người ta xem thường như một con mèo mướp trong xó bếp. Vì sao? Nếu giải thích khoa học theo cách của Giáo sư Emmanuele A. Jannini ở Trường Đại học L'Aquila (Italia) thì Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sa sút phong độ vì thiếu... đàn bà.

Ronaldo mất uy lực vì thiếu … “hơi đàn bà”

Một Thế Giới | 10/03/2015, 05:53

Năm 2014, Cristiano Ronaldo giống như một con sư tử đực sức mạnh uy trấn cả châu Âu. Nhưng kể từ đầu năm 2015, sức mạnh của Ronaldo bị người ta xem thường như một con mèo mướp trong xó bếp. Vì sao? Nếu giải thích khoa học theo cách của Giáo sư Emmanuele A. Jannini ở Trường Đại học L'Aquila (Italia) thì Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sa sút phong độ vì thiếu... đàn bà.

Người đẹp Irina nói Ronaldo "không phải đàn ông"

Vì sao Cristiano Ronaldo và Irina Shayk chia tay nhau sau hơn 4 năm trời thề non hẹn bể? Câu trả lời phần nào đã được cô siêu mẫu Nga bóng gió để cập trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Hola (Tây Ban Nha).

Irina nói: "Người đàn ông lý tưởng của tôi phải chung thủy, trung thực. Anh ta giống như quý ông biết cách cư xử với phụ nữ. Tôi yêu những người đàn ông trung thực, đối xử tốt với phụ nữ. Tôi từng nghĩ, tôi đã tìm được một người đàn ông như vậy cho mình như tôi đã sai. Tôi cảm thấy chán nản và không an toàn. Tôi nghĩ người phụ nữ sẽ rơi vào bi kịch nếu chọn nhầm người đàn ông cho cuộc đời mình". Và cô siêu mẫu 29 tuổi người Nga còn nhấn mạnh: Tôi không tin những người đàn ông luôn mang đến nỗi phiền muộn cho phụ nữ. Những người như thế không phải đàn ông, anh ta chỉ là cậu bé mà thôi".

Trước khi chia tay Ronaldo vào đầu năm 2015, Irina từng nhiều lần lên tiếng khen ngợi Ronaldo như một quý ông đích thực, biết thông cảm với nghề nghiệp và là người bạn có thể chia sẻ với cô mọi điều trong cuộc sống. Nhưng chuyện tình đẹp của họ đôi khi vẫn bị "vấy bẩn" bởi những thông tin siêu sao Real Madrid lén lút quan hệ với những người đẹp như Nicole Minetti hay Andressa Urach sau lưng Irina.

Không chụp mũ hay suy diễn, rõ ràng Irina có ý bóng gió ám chỉ Ronaldo không phải gã "trung thực, chung thủy" mà cô từng lắm tưởng. Thay vào đó, người đẹp này chia tay CR7 vì cô vỡ mộng nhận ra siêu sao Bồ Đào Nha "không phải đàn ông"

Giáo sư Jannini bảo Ronaldo là “trẻ con”

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo là "quý ông" là "đàn ông" hay là "trẻ trâu" ở ngoài đời thì tùy theo quan điểm của mỗi người. Không nên cãi nhau! Nhưng có một thực tế thế này: từ khi chia tay Irina, Ronaldo sa sút phong độ và khả năng ghi bàn kém hẳn.

Theo thống kê, tính từ đầu mùa giải 2014/15 cho tới ngày 18/01/2015, tức là giai đoạn còn yêu Irina, Ronaldo ghi tổng cộng 36 bàn thắng/30 trận, đạt hiệu suất đáng nể 1,2 bàn/trận. Ngày 20/01/2015, Ronaldo lên tiếng xác nhận chia tay kiều nữ nước Nga, kể từ đó, CR7 mới ghi được 3 bàn (trước Schalke, Elche, và Villarreal) đạt hiệu suất chỉ 0,42 bàn mỗi trận. Cuối tuần qua, Ronaldo chơi vật vờ trong trận Real thua sốc trên sân Bilbao, trong khi Lionel Messi tỏa sáng với cúp hat-trick vào lưới Vallecano, để rồi giúp Barcelona soán ngôi đầu của Real trên đường đua La Liga.

Người mê tín sẽ bảo Irina giống như "thần hộ mệnh" của Ronaldo nên khi xa cô nàng này là CR7 dính vận đen ngay. Nhưng với những chuyên gia về tình dục và thể thao như Giáo sư Emmanuele A. Jannini ở Trường Đại học L’Aquaila thì Ronaldo sa sút phong độ chẳng qua vì... vắng đàn bà quá lâu.

Ronaldo thieu hoi gai
4 năm quen Irina là quãng thời gian Ronaldo đạt phong độ đỉnh cao 

Đám "trẻ trâu" vẫn hay "chém" vui với nhau trong những cuộc "trà dư tửu hậu" rằng, mỗi lần "ân ái" tốn sức bằng việc xúc tới 2 tấn than. Nhưng qua nghiên cứu, Giáo sưJannini chỉ ra rằng, quan hệ tình dục chỉ tiêu tốn khoảng 25 tới 50 calo, tức là tương đương sức leo lên thang máy bay 2 lần nhưng lại tạo ra một lượng lớn testosterone (kích thích tố sinh dục nam) - thứ doping tự nhiên rất tốt cho cẩu thủ. Vậy nên, cầu thủ nên quan hệ với bạn gái hoặc vợ vào đêm trước của mỗi trận đấu thay vì kiêng sex.

Trong một công trình nghiên cứu về tình dục và thể thao mới đây ở Trường Đại học LAquila, Giáo sư Jannini cùng các cộng sự còn chứng minh rằng, nếu một người đàn ông kiêng quan hệ hoặc nhịn quan hệ với phụ nữ 3 tháng thì lượng testosterone của anh ta sẽ giảm gần đến mức độ của trẻ con.

Truyền thông Tây Ban Nha từng đồn thổi sau khi Ronaldo chia tay Irina, anh đã "quan hệ" với 2 cô phóng viên hấp dẫn bậc nhất hiện nay là Lucia Villalon và Vanessa Huppenkothen. Nhưng cả hai cô ký giả này đều lên tiếng thề rằng không "đi lại" hay "ăn nằm" gì với siêu sao của đội bóng Hoàng gia.

Vậy là kể từ khi chia tay Irina, Ronaldo cũng đã ngót nghét 3 tháng không gần gũi đàn bà. 3 tháng - một cái mốc rất nguy hiểm với giới cầu thủ như cảnh báo của Giáo sư Jannini.

Sỹ Đoan (Thể thao 24h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo mất uy lực vì thiếu … “hơi đàn bà”