Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, các thông tin liên quan Công ty Alibaba đang được Cơ quan CSĐT của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Thị xã Phú Mỹ điều tra, kể cả các thông tin liên quan đến vụ việc và lời nói của Chủ tịch Công ty Alibaba xúc phạm lực lượng công an xã, Chủ tịch xã. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an xem xét điều tra vụ CEO Alibaba xúc phạm cán bộ xã

Bùi Trí Lâm | 26/06/2019, 21:44

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, các thông tin liên quan Công ty Alibaba đang được Cơ quan CSĐT của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Thị xã Phú Mỹ điều tra, kể cả các thông tin liên quan đến vụ việc và lời nói của Chủ tịch Công ty Alibaba xúc phạm lực lượng công an xã, Chủ tịch xã. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an Hà Nội vào cuộc xác minh sai phạm cựu Bí thư Phúc Thọ

Tại cuộc họp báo Bộ Công an chiều 26.6, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan sai phạm trong chỉ đạo, quản lý để xảy ra vi phạm trong một số dự án xây dựng tại địa phương dẫn đến hậu quả nghiêm trọng của ông Hoàng Mạnh Phú - cựu Bí thư Phúc Thọ (Hà Nội), Đại tá Nguyễn Văn Viện -Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Thành ủy Hà Nội vừa thông báo về quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Mạnh Phú -Bí thư huyện Phúc Thọ.

Ông Việncho biết Thành ủy cũng đã giao Công an TP vào cuộc rà soát, xác minh về những sai phạm trên. Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình rà soát, kiểm tra. Khi nào có kết quả, Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo và thông tin tới các cơ quan báo chí.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã tổ chức công bố các quyết định kỷ luật cán bộ đảng viên vi phạm tại Đảng bộ huyện Phúc Thọ.

Theo đó, ông Hoàng Mạnh Phú, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện: Chịu trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy về những khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Trong thời gian là Chủ tịch UBND huyện (từ năm 2015 đến tháng 9.2016), ông Phú có sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo, quản lý và thực hiện để xảy ra vi phạm trong một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, có dự án vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó có cán bộ, đảng viên bị khởi tố và bắt tạm giam.

Các vi phạm của ông Hoàng Mạnh Phú đã tác động làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân ông. Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Mạnh Phú bằng hình thức cách tất các chức vụ trong Đảng.

Cũng theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, ông Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện (từ tháng 10.2016 đến nay), có khuyết điểm, thiếu trách nhiệm thực hiện không đúng, không đầy đủ quy định đối với một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Doãn Trung Tuấn bằng hình thức Khiển trách. Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện Phúc Thọ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về khuyết điểm nêu trên, kịp thời đề ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục; đồng thời kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật nghiêm đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm theo thẩm quyền.

Xem xét điều tra vụ CEO Alibaba xúc phạm cán bộ xã

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về vụ việc liên quan đến việc Chủ tịch công ty Alibaba có những phát ngôn xúc phạm công an xã và Chủ tịch xã trên mạng xã hội, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, sáng 13.6, UBND xã Tóc Tiên (TX Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức cưỡng chế đối với hành vi thay đổi mục đích sử dụng đất.

Khi cơ quan chức năng đang tiến hành cưỡng chế, có 60 -70 nhân viên công ty Alibaba ra ngăn cản, phản đối. Trong đó, đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (SN 1995, quê Tiền Giang) đã kêu gọi nhân viên công ty Alibaba phá xe và đối tượng Trần Khắc Tĩnh (SN 1995, quê Đà Nẵng) đã dùng gạch đá, bê tông đập vỡ gương chiếu hậu, kính chắn gió, đèn… xe máy xúc của cơ quan chức năng.

Theo tướng Quang, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 13.6, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ đã ra quyết định tạm giữ với 2 đối tượng này để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội, đồng thời, mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng khác.

Tiếp đó, VKSND Thị xã Phú Mỹ đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam hai bị can này trong ngày 22.6 để điều tra về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

"Đến nay, các thông tin liên quan Công ty Alibaba đang được Cơ quan CSĐT của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Thị xã Phú Mỹ điều tra, kể cả các thông tin liên quan đến vụ việc và lời nói của Chủ tịch Công ty Alibaba xúc phạm lực lượng công an xã, Chủ tịch xã. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo quy định pháp luật” -Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ quan công an xem xét điều tra vụ CEO Alibaba xúc phạm cán bộ xã