Dân mạng Việt phấn khích, hả hê với thông điệp trên bức ảnh rổ bánh mì đặc biệt thơm bơ được cho cà khịa bản tin YTN News (Hàn Quốc) về việc nhóm du khách đến từ Daegu chê bai điều kiện ăn ở nơi cách ly thuộc TP Đà Nẵng.

‘Có thể ăn bánh mì không, nhưng tuyệt nhiên không thể ăn không nói có’

Phạm Hồng Quân | 26/02/2020, 22:40

Dân mạng Việt phấn khích, hả hê với thông điệp trên bức ảnh rổ bánh mì đặc biệt thơm bơ được cho cà khịa bản tin YTN News (Hàn Quốc) về việc nhóm du khách đến từ Daegu chê bai điều kiện ăn ở nơi cách ly thuộc TP Đà Nẵng.

Xem thêm:Cô gái về từ Daegu livestream khoe bí kíp đã bị cách ly ở Bình Dương

Cô gái livestream khoe cách tránh bị cách ly khi về từ Daegu gây phẫn nộ

Giáo chủ Tân Thiên Địa xúi tín đồ lẩn trốn, tránh bị chính quyền cách ly do nCoV

Clip người đàn ông bị đấm ngã ngửa vì hất rơi ĐTDĐ, đánh CSGT trước nhà tang lễ

Bị bắt vì cạy cửa nhà dân, tên trộm nói nhiễm nCoV gây hoang mang

2 vợ chồng bỏ quên hơn 700 triệu, tài xế và phụ xe khách cất giấu rồi nói không biết

Xuất hiện fanpage của VTV24, ảnh nàythu hút 83.000 lượt thả biểu tượng cảm xúc, hơn 5.000bình luận và hơn 13.000 like chỉ sau 5 giờ.

“Người ta có thể ăn bánh mỳ không, nhưng tuyệt nhiên không thể ăn không nói có”được cho làthông điệpcà khịa cực hay để đáp trả bản tin của YTN News (Hàn Quốc) về nhóm 20 du kháchHàn Quốc chê bai điều kiện ăn ở nơi tại bệnh viện Phổi - nơi họ bị cách ly tại Đà Nẵng và còn dìm hàng món bánh mì.

Cụ thể hơn, hôm 25.2, bản tin hơn 2 phút của YTN News ghi lại cảnh 20 người Hàn đến từ TP Daegu (tâm dịch Covid-19 ở nước này) được cách ly tại Bệnh viện Phổi (Đà Nẵng) sau khi đến Đà Nẵng trênchuyến bay vào ngày 24.2.

Bản tin này cho rằng các công dân Hàn Quốc bị “giam giữ” trong điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn. Những người Hàn trong video nói dù không có triệu chứng nhiễm nCoV nhưng vẫn bị “giam giữ” tại khu vực cách ly có ổ khóa cửa, phòng chật hẹp, chứa từ 2-3 người, và không được cung cấp bữa ăn đầy đủ.

Nột người Hàn Quốc trong video cho biết: “Chúng tôi cảm thấy bị đối xử bất công. Một người đã ốm, nhưng còn chả phải sốt. Ở đây không được trang bị bất cứ điều gì”. Chưa hết, có người phàn nàn: “Chúng tôi thậm chí không được tắm rửa. Nếu cứ tiếp tục ở yên như thế này, có lẽ chúng tôi sẽ bị nhiễm bệnh mất”. Khi được hỏi: “Mọi người có được ăn uống tử tế không?” thì người này còn tiết lộ rằng anh chỉ nhận được “vài mẩu bánh mì” buổi sáng.

Du khách Hàn dèm pha món bánh mì.

Dân mạng nóng mắt khi du khách Hàn dèm pha bữa ăn sáng với bánh mì. Thế nên, hôm naytrên Facebook rộ trào lưu chia sẻ hình ảnh bánh mìkèm ý nghĩa đặc biệt của nó.

Facebooker Tô Đi Đâu tổng hợp những thành tích mà món bánh mì của Việt Nam đạt được trên thị trường ẩm thực thế giới:

- Ngày 24.3.2011, từ "bánh mì" đã được vinh danh trong từ điển Oxford.

- Năm 2013, bánh mì Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

- Bánh mì từng đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler bầu chọn.

- Năm 2014, bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post.

- Năm 2016, bánh mì cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố.

- Năm 2017, bánh mì Việt Nam lọt top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới theo trang Traveller

- Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mỳ ở Hội An là "vua của các sandwich trên thế giới".

Đặc biệt hơn, một số nhà lãnh đạo và người nổi tiếng nước ngoài từng thưởng thức và khen món bánh mì Việt Nam.

Trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam hồi tháng 5.2016, Tổng thống Mỹ thời điểmđó là ông Barack Obama từng ăn và đánh giá cao bánh mì ở Hà Nội.

Ông Obama ăn bánh mỳ ngon lành.

Sáng 10.11.2017, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyen ăn sáng với món bánh mì tại một tủ bánh vỉa hè ở Đà Nẵng.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull (phải) thưởng thức bánh mì vỉa hè với đầu bếpLuke Nguyen.

Thông điệp “Người ta có thể ăn bánh mìkhông, nhưng tuyệt nhiên không thể ăn không nói có” càng phản ánh đúng bản chất sự việckhi bác sĩ Lê Thành Phúc (Giám đốc Bệnh viện Phổi) tiết lộ, mỗi suất ăn của đoàn du khách đến từ Daegu có giá 200.000 đồng và được đặt mua ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà). Đây là chế độ đặc biệt được Đà Nẵng ưu tiên cho nhóm khách Hàn Quốc.

Suất cơm cho du khách đến từ Daeguđược mua tại nhà hàng chuyên món Hàn Quốc nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

"Nơi chúng tôi đặt mua các suất cơm cho đoàn khách đến từDaegulà nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200.000 đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, mì súp cua",bác sĩ Phúc chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Lê Thành Phúc cho biết đã xem video phóng sự của YTN News và những hình ảnh do nhóm khách Hàn Quốc ghi lại.

Ông Phúc khẳng định, những hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt trên video không phản ánh đúng thực tế tại Bệnh viện Phổi. “Tất cả các dụng cụ ở đây có phần hơi cũ nhưng vẫn được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ, hoàn toàn không tệ hại như những gì trong clip và nội dung trên đó. Trước đó, bệnh viện cũng đề xuất với Sở Y tế thay thế toàn bộ nhà vệ sinh ở đây với hàng trăm cái nhưng chưa kịp thực hiện",ông Phúc nói thêm.

Việc Bệnh viện Phổi sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc và bảo vệ không để bệnh nhân tự ý ra ngoài.

Từng bị cách ly tại Bệnh viện Phổi 5 ngày vì tiếp xúc với người Trung Quốc, chị Châu Thị Trang(nhân viên khách sạn ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khẳng định trên Tri Thức Trẻ rằng nội dung trong phóng sự của YTN Newslà hoàn toàn sai sự thật: "Ở bệnh viện Phổi mọi thứ rất ổn. Bác sĩ nhiệt tình, mình được thăm khám ngày 2 lần, hỏi thăm liên lạc qua Zalo hằng ngày. Còn việc ăn uống thì được các y tá trên đó mua cho mình. Mỗi sáng sẽ có người hỏi mình muốn ăn gì cho buổi sáng, trưa và tối. Lúc đầu mình vào thì được cung cấp cơm hộp. Cơm hộp cũng gọi là ổn chứ không phải tệ. Phòng vệ sinh cũng không đến nỗi như người Hàn Quốc thông báo. Nó sạch sẽ và mình là con gái vẫn tắm mỗi ngày ở trong đó, chẳng bẩn như họ nói. Bản thân mình khá hài lòng, không phàn nàn về bất cứ chuyện gì từ cơ sở vật chất cho đến các y bác sĩ ở đó, họ khá nhiệt tình".

Qua đó, có thể khẳng định YTN News hoặc nhóm du khách Hàn Quốc “ăn không nói có”.

Đà Nẵng đưa 20 du khách Hàn Quốc về nước. Video: VTC

Xem thêm:Clip nhóm thanh niên cầm vũ khí phục kích, rượt đánh 5 tên trộm xe chạy té khói

Khoe clip nằm ngửa trên yên Exciter bấm ĐTDĐ, quái xế có thể bị phạt 9 triệu

Đạo chích đi tù 2 năm, 4 lần bị bắt khi đột nhập căn hộ ở Phú Mỹ Hưng

Clip gã trai cầm đao chém hàng loạt người đi xe ở Tây Ninh

Clip nữ tài xế chạy nhanh thắng gấp tránh xe tải làm người ngồi sau bị container cán chết

Clip CSGT tạm giữ xe máy chở rác và chạy về đồn, dân: 'Xe rác cũng không tha'

Bị cắm sừng 10 lần và hàm oan, nữ sinh đem laptop chứa video tới nhà tình cũ bốc phốt

Triệu người xem clip cô gái té xe sấp mặt vẫn trộm chậu cây cảnh ở TP.HCM

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Có thể ăn bánh mì không, nhưng tuyệt nhiên không thể ăn không nói có’