Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định việc xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Có thể khiển trách cán bộ, chiến sĩ công an mua bán hàng online trong giờ làm việc

VGP News | 09/05/2019, 17:10

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định việc xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Dự thảo nêu rõ các hình thức kỷ luật áp dụng đối với cán bộ, chiến sĩ không giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy là:

a) Khiển trách; b) Cảnh cáo; c) Hạ bậc lương (áp dụng đối với trường hợp có bậc lương cao hơn lương cấp bậc hàm) hoặc giáng cấp bậc hàm; d) Giáng nhiều cấp bậc hàm hoặc giáng cấp bậc hàm và hạ bậc lương (áp dụng đối với trường hợp đã được nâng lương cấp bậc hàm lần 1) hoặc hạ nhiều bậc lương (áp dụng đối với trường hợp đã được nâng lương cấp bậc hàm lần 2); đ) Tước danh hiệu công an nhân dân hoặc buộc thôi việc đối với công nhân công an.

Các hình thức kỷ luật áp dụng đối với cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy gồm:

a) Khiển trách; b) Cảnh cáo; c) Giáng chức và giáng cấp bậc hàm (áp dụng đối với trường hợp chức vụ sau khi giáng chức có trần cấp bậc hàm cao nhất theo quy định thấp hơn cấp bậc hàm mà cán bộ đang giữ); d) Cách chức và giáng cấp bậc hàm (áp dụng đối với trường hợp chức danh sau khi bị cách chức có trần cấp bậc hàm cao nhất theo quy định thấp hơn cấp bậc hàm mà cán bộ đang giữ) hoặc cách chức và hạ bậc lương và giáng cấp bậc hàm (áp dụng đối với trường hợp đã được nâng lương cấp bậc hàm và các trường hợp chức danh sau khi bị cách chức có trần cấp bậc hàm cao nhất theo quy định thấp hơn cấp bậc hàm mà cán bộ đang giữ); đ) Tước danh hiệu công an nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ công an mua bán hàng online trong giờ làm việc có thể bị khiển trách

Theo dự thảo, cán bộ, chiến sĩ vi phạm một trong các trường hợp sau đây gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách: Làm lộ, lọt thông tin, tài liệu, hình ảnh thuộc phạm vi bí mật nội bộ của lực lượng công an nhân dân.Kết nối máy tính nội bộ vào internet. Lưu giữ thông tin, tài liệu mật trên máy tính có kết nối internet và những mạng khác có khả năng làm lộ, lọt thông tin, tài liệu thuộc phạm vi bí mật nhà nước.Đăng tải, chia sẻ hình ảnh, video clip, bài viết, lời nói, bình luận trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên các trang mạng xã hội. Chia sẻ (share), thích (like) các trang mạng, bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước (trừ trường hợp phục vụ yêu cầu công tác hoặc để phản bác các thông tin thù địch, phản động đó).

Đáng chú ý, theo dự thảo thông tư, cán bộ, chiến sĩ công an không được phép trao đổi, mua bán hàng hóa qua mạng internet trong giờ làm việc. Nếu cán bộ, chiến sĩ công an đã được lãnh đạo đơn vị nhắc nhở quá 3 lần nhưng vẫn thực hiện sẽ bị xử phạt theo hình thức khiển trách. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ công an cũng không được phép kinh doanh các loại "tiền ảo"…

Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảonày tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Theo VGP News
Bài liên quan
Công an Đồng Nai mở rộng điều tra vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng
Ngày 19.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Buôn lậu” xảy ra tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố khác để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có dấu hiệu tội phạm chưa bị xử lý ở giai đoạn 1 của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể khiển trách cán bộ, chiến sĩ công an mua bán hàng online trong giờ làm việc