Nhóm thanh niên chia nhau đi các tuyến phố và cố tình vi phạm luật để CSGT lập biên bản. Trong thời gian đó, nhóm này bí mật quay lén CSGT để tống tiền họ.

Cố ý vi phạm luật rồi quay lén để cưỡng đoạt tiền tỉ của nhiều CSGT

P.V | 18/12/2020, 17:40

Nhóm thanh niên chia nhau đi các tuyến phố và cố tình vi phạm luật để CSGT lập biên bản. Trong thời gian đó, nhóm này bí mật quay lén CSGT để tống tiền họ.

Ngày 18.12, TAND Hà Nội tuyên phạt Vũ Thanh Hải (31 tuổi, quê Nam Định) 10 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cùng tội danh này, tòa tuyên Đào Vũ Hùng (34 tuổi, trú tỉnh Hải Dương) và 8 đồng phạm với các mức án từ 15 tháng tù treo đến 8 năm tù.

Bị hại trong vụ án được xác định là nhiều cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội.

co-tinh-vi-pham-luat-quay-len-de-cuong-doat-tien-ti-nhieu-csgt.jpg
10 bị cáo lĩnh án tù về tội cưỡng đoạt tài sản của nhiều CSGT

Là quản trị nhóm Luật giao thông và an toàn giao thông trên Facebook, Hùng làm quen với Hải và các đồng bọn tại đây. Khi tham gia nhóm Facebook, các bị cáo biết Hùng thường xuyên đi khiếu nại về những vi phạm của CSGT hoặc nhận các video lực lượng này được cho có vi phạm để đe dọa rồi chiếm đoạt tài sản.

Hải và Hùng bàn với đồng bọn lên kế hoạch sắp đặt tình huống vi phạm luật để bí mật quay video lực lượng CSGT xử phạt để cưỡng đoạt tiền.

Cụ thể hơn, khi thấy CSGT làm nhiệm vụ, nhóm thanh niên này sẽ cố tình chạy xe vi phạm luật giao thông như đi sai làn đường, chuyển hướng không bật đèn xi nhan... Mục đích là để CSGT dừng xe, kiểm tra và xử lý vi phạm. Trong thời gian đó, các thanh niên bí mật quay video, lưu vào ổ đĩa USB, gửi đến các đơn vị CSGT rồi dùng sim rác liên lạc và yêu cầu đưa tiền thì mới xóa các video đó.

Từ 18.5.2018 đến 5.6.2019, Hải, Hùng và đồng bọn đã thực hiện 8 vụ cưỡng đoạt tiền của CSGT. Trong đó, Hải tham gia 5 vụ cưỡng đoạt 580 triệu đồng của 8 CSGT; Cương tham gia 4 vụ cưỡng đoạt 540 triệu đồng của CSGT; Long tham gia cưỡng đoạt 540 triệu đồng của 7 CSGT.

Các bị cáo còn lại cưỡng đoạt từ 40 triệu - 300 triệu đồng.

Ngoài CSGT Hà Nội, Hải và đồng phạm khai dùng thủ đoạn quay lén CSGT tỉnh Hòa Bình và Vĩnh Phúc rồi cưỡng đoạt 160 triệu đồng từ lực lượng chức năng 2 tỉnh này.

Theo cơ quan điều tra, có 33 cán bộ thuộc phòng CSGT và Công an Hà Nội có mặt trong các video. Dù vậy, nhóm cán bộ này nói không có việc nhận tiền của người vi phạm. Phòng CSGT Công an Hòa Bình và Vĩnh Phúc cho hay không có vụ việc như lời khai nêu trên nên cơ quan điều tra tách vụ án để làm rõ sau.

Bài liên quan
CSGT An Giang dùng xe chuyên dụng đưa ông lão bệnh tim đến bệnh viện
Chiều 24.4, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo kế hoạch đã được phê duyệt, Tổ tuần tra của đơn vị đã đưa một bệnh nhân bị bệnh tim đến bệnh viện điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
19 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố ý vi phạm luật rồi quay lén để cưỡng đoạt tiền tỉ của nhiều CSGT