Hiện các địa phương trên cả nước đã huy động nguồn xã hội hóa để chuẩn bị cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018.

Cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018

nguyentuyet | 23/06/2018, 16:48

Hiện các địa phương trên cả nước đã huy động nguồn xã hội hóa để chuẩn bị cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018.

Để giúp kỳ thi THPT Quốc gia tại các điểm thi thuận lợi nhất, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia yêu cầu các địa phương cần tạo điều kiện về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở các địa điểm thi; giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham dự kỳ thi, tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Bốn năm liền, ông Phạm Anh Tài và hộiphụ huynh Trường THPT Giồng Ông Tố, TP.HCM, nấu ăn, phục vụ bữa trưa miễn phí cho thí sinh

Thông tin từ Cần Thơ cho biết, địa phương này có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi với 27điểm thi. Sở GD- ĐT Cần Thơ đã phối hợp với các cấp tổ chức phục vụ cơm trưa cho cán bộ coi thi và thí sinh trong các ngày thi.

Tại cụm thi số 33 tại củatỉnh Thừa Thiên-Huế với 32 điểm thi có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi. Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh Đoàn đã lên kế hoạch hỗ trợ hơn 3.000 suất cơm, đồng thời liên hệ nhiều nhà dân dành phòng nghỉ miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thi sinh vùng dân tộc các huyện miền núi, bãi ngang.

Đặc biệt tại khu vực TP.HCM, nhiều cá nhân và tổ chức đã tự nguyện chuẩn bị bữa ăn miễn phí cho các thí sinh và cả người nhà của thí sinh trong trường hợp họ gặp khó khăn.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiềutỉnh trêntrên cả nước đã hoàn thành kế hoạchhỗ trợ về đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm thi; trong đó đặc biệt không để thí sinh nào vì khó khăn về kinh tế mà không thể tham gia dự thi. Một trong những điểm đáng chú ý hiện nay là tại nhiều địa phương ở vùng khó khăn đã huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí cho thí sinh trong những ngày thi; chuẩn bị các suất ăn miễn phí… Đồng thời xây dựng phương án phù hợp để kịp thời khắc phục khó khăn, bất cập và xử lý sự cố bất thường nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất đến thí sinh và cán bộ coi thi.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018