Những ngày cuối năm, "con đường thời trang" Nguyễn Trãi (TP.HCM) đông hơn hẳn. Dòng người cứ di chuyển chậm chạp khắp con đường để tìm một cửa hàng thời trang ưng ý.

'Con đường thời trang' tấp nập ngày cuối năm

Một Thế Giới | 18/01/2016, 14:09

Những ngày cuối năm, "con đường thời trang" Nguyễn Trãi (TP.HCM) đông hơn hẳn. Dòng người cứ di chuyển chậm chạp khắp con đường để tìm một cửa hàng thời trang ưng ý.

Dọc con "đường thời trang" Nguyễn Trãi chỉ dài 2,5 km nối liền giữa hai quận 1 và 5 nhưng lại có đến hàng trăm cửa hàng thời trang lớn, nhỏ nằm san sát nhau với đủ mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép, nón, phụ kiện đến cả mắt kính và thắt lưng. 
Vì thế đoạn đường này lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Không phải di chuyển đến nhiều tuyến phố, chỉ cần dạo một vòng quanh Nguyễn Trãi, người mua có thể sở hữu những món đồ thời trang từ chân đến tận đỉnh đầu. 
Không biết từ lúc nào, đường Nguyễn Trãi đã trở thành con phố thời trang với dân mua sắm Sài Gòn. Khách hàng nhiều nhất vẫn là giới học sinh, sinh viên, vì các món đồ thời trang ở đây được bán với mức giá khá bình dân chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng. 
Vào dịp cuối năm, các hộ buôn bán “tự do” (những người bán dạo dọc trên vỉa đường Nguyễn Trãi) lại đổ ra tuyến đường này bán nhiều hơn. Chỉ cần một dàn treo, các sản phẩm quần áo, nón, ví, thắt lưng được móc lên bán ngay trên vỉa hè để khách qua lại có thể thỏa sức ngắm và lựa chọn. 
So với hàng thời trang bày bán trong cửa hàng thì sản phẩm của những hộ này bán rẻ hơn rất nhiều. Nhưng không vì vậy mà khách hàng ít tìm đến các cửa hàng thời trang cao cấp, bởi tại đây lượng khách vẫn rất ổn định, có cửa hàng đông đến nỗi bảo vệ phải dẫn khách đi gửi xe ở một bãi giữ xe rất xa. 
Chị Mai, quản lý cửa hàng thời trang Pip Pop cho biết: “Thời gian này, lượng khách tăng rất nhiều nên cửa hàng chúng tôi phải tuyển thêm 2 nhân viên bán hàng và nhân viên bảo vệ. Một phần để phục vụ khách mua sắm tốt hơn, một phần vì tránh kẻ gian lợi dụng khách sơ hở khi đang lựa đồ để móc túi, trộm đồ hay lấy xe của khách”. 
Cũng như cửa hàng chị Mai đang quản lý, rất nhiều cửa hàng khác trên đường Nguyễn Trãi phải tuyển thêm nhân viên để quản lý hàng được tốt hơn. Theo các chủ cửa hàng thời trang, sức mua năm nay có giảm đi đôi chút so với những năm trước, khách cũng kén chọn hơn bởi “họ thích lựa chọn đồ rẻ và đồ giảm giá hơn”. 
Cả tuyến đường đông đúc nhộn nhịp nhất là tầm từ 7 giờ - 9 giờ tối, đặc biệt những ngày cuối tuần, xe cộ nối đuôi nhau nhích từng chút. Khắp phố, những tiếng rao “Giỏ thanh lý chỉ 50 ngàn một cái”, “Mại zô, mại zô! Áo thun đại hạ giá cực đẹp đây!”… lẫn trong tiếng nhạc xập xình át cả tiếng xe cộ đang chậm chạp lưu thông. 
Để thu hút sự chú ý của người đi đường, nhiều cửa hàng còn trưng cả loa thùng to bên ngoài vừa mở nhạc vừa rao hàng bằng micro với âm thanh lớn khiến khu phố càng náo nhiệt hơn. Cuối năm cũng là dịp các nhãn hàng đồng loạt khuyến mãi và giảm giá, có hiệu thời trang giảm giá tới 50% giá niêm yết. 
Quỳnh (sinh viên năm 2 Trường ĐH Tôn Đức Thắng) chia sẻ: “Mình hay đi mua đồ trên tuyến đường này vì giá cả phải chăng, phù hợp với sinh viên. Nhưng khi mua đồ rẻ, giảm giá, đặc biệt là quần áo được bán ngoài đường, cần phải lựa cẩn thận hơn vì đôi khi đồ bị lỗi họ mới giảm giá. 
Đồ mua trong cửa hàng thì không thể trả giá nhưng đồ mua ngoài vỉa hè thì phải trả giá vì người bán hàng hay nói thách với giá trị thực của sản phẩm”. Cũng giống như Quỳnh, nhiều bạn trẻ thường tới đây để sắm đồ thời trang. 
Với mức giá phải chăng và phong cách thời trang luôn bắt kịp theo xu hướng mới, tuyến đường Nguyễn Trãi có thể chiều lòng những “thượng đế” trẻ. Nhộn nhịp, nhưng không quá xô bồ, cứ đến những tháng cuối năm cả khu phố Nguyễn Trãi lại tưng bừng trong tiếng nhạc, tiếng rao. Rồi như thành lệ, ai đến Sài Gòn hỏi phố thời trang ở đâu, người ta buột miệng chỉ ngay “Nguyễn Trãi kéo dài đâu đâu cũng có”.
Thu Hiền / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Con đường thời trang' tấp nập ngày cuối năm