Như Báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, công an đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ đốt xe, cướp tiền ở Hậu Giang. Điều bất ngờ khi kẻ chủ mưu chính là con gái của nạn nhân bị tử vong là Giám đốc Công ty TM-SX Kiên Bình (Bình Chánh, TP.HCM).

Con gái câu kết với tài xế gây ra vụ đốt xe, khiến cha chết thảm

Văn Vĩnh | 18/10/2017, 06:10

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, công an đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ đốt xe, cướp tiền ở Hậu Giang. Điều bất ngờ khi kẻ chủ mưu chính là con gái của nạn nhân bị tử vong là Giám đốc Công ty TM-SX Kiên Bình (Bình Chánh, TP.HCM).

Sáunghi phạm bị bắt giữ, gồm:Trần Kiều Trang (46 tuổi, hộ khẩu phường 11, quận 6); Cai Văn Chung (35 tuổi, thường trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi), cùng ngụ TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Trong 6 nghi can bị bắt giữ, đáng chú ý có Cai Văn Chung vừa là thủ phạm vừa lànạn nhân trong vụ giết người và hủyhoại tài sản mà Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố. Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 4.10, trên địa bàn này xảy ra vụ cháy xe ô tô. Vào thời điểm trên, xe 52P - 0778 lưu thông theo hướng từ TP.Cần Thơ về TP.Vị Thanh (Hậu Giang), khi đến quốc lộ 61C qua xã Nhơn Nghĩa A (H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Hiện trường vụ đốt xe

Các nạn nhân là Trần Văn Ri (74 tuổi, ngụ TP.HCM) bị bỏng lửa 71%, độ I,II và III; tài xế Cai Văn Chung bỏng lửa 15%, độ I, II; Võ Thị Chiến (42 tuổi, trợ lý ông Ri), ngoài bỏng còn có vết đâm trên người. Sau đó, cả 3 nạnnhân được chuyển lên bệnh viện tại TP.HCM tiếp tục điều trị. Trong quá trình điều trị, đến sáng 11.10, ông Ri đã tử vong tại bệnh viện

Quá trình Chung nằm bệnh viện điều tra, lực lượng công an đã rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, phát hiện ra Chung có nhiều nghi vấn, có liên hệ với nhóm đối tượng gây án đang sống tại Bến Tre. Quá trình điều tra, Chung thừa nhận đã câu kết với con gái của ông Ri là Trang để thực hiện kế hoạch “dằn mặt” bà Chiến.

Trang nghi ngờ người phụ nữ này có tình cảm với cha ruột và được giao quyền quản lý liên quan đến các hoạt động của công ty thủysản. Thông quan Chung, Trang tiếp cận với The bàn bạc về việc “xử” bà Chiến. Chung đồng ý làm “tay trong” cung cấp lộ trình đi lại của bà Chiến cho nhóm của The.

Theo đó, ngày 4.10, sau khi có lộ trình của bà Chiến, The và Toàn bám theo và báo cho Huy và Lộc từ Bến Tre di chuyển đến Hậu Giang để phối hợp hành động. Ban đầu, cả nhóm dự định chặn đầu xe để tấn công bà Chiến và dàn cảnh gây ra vụ cướp tài sản để đánh lạc hướng điều tra. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, cả nhóm không biết việc ông Ri có mặt trong xe.

6 nghi phạm tại cơ quan công an

Khi chặn được xe, nhóm này yêu cầu tài xế Chung bước ra ngoài. Lộc mở cửa sau và trực tiếp đâm bà Chiến. Cả nhóm chưa kịp cướp túi tiền để dàn cảnh gây ra vụ cướp như kế hoạch ban đầu, Huy đã đổ xăng vào xe và làm dính cả sang người của Chung rồi châm lửa đốt. Vụ cháy khiến ông Ri và bà Chiến bị thương nặng cùng với vết thương trên người. Chung do bị dính xăng nên cũng bị bén lửa cháy, nhưng không gây thương tích nặng.

Theo cơ quan điều tra, hiện nay lời khai của các nghi phạm trong vụ án còn rời rạc, nhưng cơ bản đã làm rõ được bản chất vụ việc: Trang chính là kẻ chủ mưu trong vụ án với sự giúp sức của tài xế và nhóm của The đã gây ra vụ đốt xe kể trên để “dằn mặt” bà Chiến, nhưng gây ra cái chết cho ông Ri.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái câu kết với tài xế gây ra vụ đốt xe, khiến cha chết thảm