Trong phiên tòa trước đó, bị cáo Phạm Công Danh nói rằng có bằng chứng về việc cho giao dịch trực tiếp với nhóm bà Trần Ngọc Bích (con ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát). Đáp trả, bà Bích cho rằng dòng chữ "lãi ngoài" trong biên nhận là được ghi thêm sau này.

Con ông chủ Tân Hiệp Phát phản pháo lại bằng chứng của ông Danh

Hồ Phước Đông | 04/08/2016, 11:38

Trong phiên tòa trước đó, bị cáo Phạm Công Danh nói rằng có bằng chứng về việc cho giao dịch trực tiếp với nhóm bà Trần Ngọc Bích (con ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát). Đáp trả, bà Bích cho rằng dòng chữ "lãi ngoài" trong biên nhận là được ghi thêm sau này.

Sáng 4.8, phiên tòa xét xử bị cáoPhạm Công Danh và đồng phạm gây ra thất thoát 9.000 tỉđồng tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) đượctiếp tục.

Trong phiên tòa trước đó, chiều 2.8, theo đề nghị của luật sư Phan Trung Hoài, tòa đã cho ông Phạm Công Danh và bà Trần Ngọc Bích đối chất trực tiếp. Nguyên Chủ tịch VNCB cho rằng có ít nhất 2 nhân chứng trong việc có sự đồng thuận của bà Bích về việc chuyển 5.190 tỉ đồng cho mình (dù chưa có chứng từ, chữ ký). Về phần mình, bà Bích luôn khẳng định chỉ cho Phạm Thùy Trang (tức Trang 'phố núi') vay, nhưng được chỉ định nên chuyển vào tài khoản Phạm Công Danh trước đó. Về phần số tiền 5.190 tỉ đồng, bà Bích khẳng định không có bất kỳ sự đồng thuận nào.

Nguyên Chủ tịch VNCB Phạm Công Danh lập tứckhẳng định sẽ cung cấp hồ sơ thể hiện lời mình vừa khai cho thư ký phiên tòa. Đáp lại, bà Bích yêu cầu được xem hồ sơ của ông Danh. Hội đồng xét xửquyết định trưng ra một nội dung cho thấyngười của bà Trần Ngọc Bích nhận tiền của phía ông Danh. Bà Bích bất ngờ nói không biết và giải thích vềđiều này. Tuy nhiên, bị cáo Phạm Công Danh nóikhoản tiền ấy dùng để thanh toán "lãi ngoài"giữa mình và nhóm bà Bích, qua đó chứng minh bị cáovà nhóm bà Bích giao dịch trực tiếp với nhau chứ không thông qua Trang ‘phố núi’ ở mọi giao dịch.

Trong phiên tòa ngày4.8, bà Trần Ngọc Bích nói rằng giấy biên nhận tiền do thuộc cấp của mình kýlà giao dịch dân sự giữa mình và bà Trang, hoàn toàn không liên quan đến vụ án. Cùng với đó, bà Bích cho rằng biên nhận này được ghi thêm chữ "lãi ngoài"chứ vốnkhông có lúc thuộc cấp mình kýbiên nhận. Con gái ông chủ Tân Hiệp Phát đã đề nghị Hội đồng xét xử, đại diện ViệnKSND giữ quyền công tố làm rõ chuyện này. Thậm chí bà Bích còn khẳng định cùng là một biên nhận có nội dung như nhau nhưng giữa các bút lục khác nhau, bản thìcó chữ "lãi ngoài", bản thì không có.

Giữa Phạm Công Danh và nhóm bà Trần Ngọc Bích đang có tranh cãi về việc có hay không sự đồng ýchuyển 5.190 tỉ đồng từ tài khoản bà Bích sang tài khoản ông Danh. Nguyên Chủ tịch VNCB cùng các thuộc cấp của mình đều cho rằng đã có sự đồng thuận của bà Bích trong việc chuyển tiền, nhưng chưa có chữ ký, chứng từ. Ngược lại, bà Bích khẳng địnhtiền trong tài khoản của mình được chuyển đi mà không hề hay biết, bản thân không có giao dịch vay mượn nào với ôngPhạm Công Danh. Điềunày vẫn đang được tòatiếp tục làm rõ.

Theo nội dung vụ án,trung tuần tháng 11.2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an kết luận điều tra vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VNCB", do Phạm Công Danh chủ mưu.

Bị cáo Phạm Công Danh cùng các bị can còn gây thiệt hại khi rút 5.000 tỉđồng nhưng không được sự đồng ý và có chữ ký của chủ tài khoản, rút 300 tỉkhông có hồ sơ vay, rút 903 tỉđồng dưới hình thức ủy thác đầu tư mua trái phiếu. Các bị cáo này đã gây thiệt hại cho VNBC lên đến 7.000 tỉđồng.

Ngoài những vi phạm nói trên, Phạm Công Danh còn gây thiệt hại 2.000 tỉđồng khi cùng 33 bị can cho 14 công ty vay 14.000 tỉđồng. Số tài sản đảm bảo để vay tiền được nâng khống về giá trị lên nhiều lần.

Phiên tòa đang tiếp tục. Chúng tôi sẽ cập nhật.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con ông chủ Tân Hiệp Phát phản pháo lại bằng chứng của ông Danh