Mẹ cô dấm dúi cho cái gói bé tí kia chắc là được cái dây 5 chỉ nên không dám trao công khai đúng không. Keo kiệt thế chết cũng không mang hết tiền đi được đâu.

Con rể buông lời xúc phạm gia đình vợ để rồi há hốc mồm khi thấy của hồi môn

Blogtamsu | 25/11/2016, 20:56

Mẹ cô dấm dúi cho cái gói bé tí kia chắc là được cái dây 5 chỉ nên không dám trao công khai đúng không. Keo kiệt thế chết cũng không mang hết tiền đi được đâu.

          

Yêu nhau khoảng 6 tháng thì Loan và Đại làm đám cưới. Ai cũng bảo Đại ngu khi đường đường là trai thành phố mà lại đi lấy gái quê, nhưng mọi người đâu có hay Đại không hề ngu chút nào. Tuy là trai phố nhưng cả nhà Đại chỉ toàn là người lao động đơn thuần kiếm sống, bố chạy xe ôm, mẹ bán trà đá còn bản thân anh chỉ là anh phụ hồ cho công trình thu nhập cũng chỉ gọi là đủ ăn mà thôi. Trong khi Loan tuy nhà ở quê nhưng anh thấy nhà cửa Loan khang trang vô cùng vì bố mẹ cô làm trang trại, thậm chí anh trai cô còn đang định cư bên Mỹ nữa.

Đại lấy Loan cũng có ý đồ cả, anh nghĩ sau khi cưới thế nào vợ cũng có nhiều hồi môn do anh trai cho. Rồi thì nếu nhờ được anh vợ bảo lãnh, kiểu gì anh cũng có thể sang đó một vài năm, chỉ cần thế thôi là cũng có thể đổi đời rồi. Mà Loan có lần từng nói với anh rằng, mẹ bảo chỉ có một mình cô là con gái sau này lấy chồng ít nhất mẹ cũng cho vài chục cây vàng làm hồi môn. Nghe thế Đại càng ham và muốn cưới gấp khi mới yêu được có nửa năm.

Hôm đám cưới diễn ra, muốn khoe mặt nhà trai thành phố nên Đại cũng gom góp tiền rồi vay mượn thêm để thuê ô tô sang trọng và sắm một cái lễ ăn hỏi khá to. Bố mẹ thì cứ gàn vì bảo cưới vợ quê, rồi nhà cũng đâu có dư giả gì làm to cho tốn tiền mắc nợ nhưng Đại không chịu. Anh đã nhẩm tính rồi, chẳng đi đâu mà thiệt, cưới xong với số hồi môn vợ mang về thì chỗ vay nợ kia chỉ là muỗi thôi. Tội gì mình không làm to để cho nhà gái họ sướng, biết đâu lại còn cho thêm.

Vậy là đám cưới của Loan cũng khiến làng xóm được một phen trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, cái màn mà Đại mong chờ và hồi hộp nhất lại không thấy diễn ra. Chẳng thấy mẹ vợ hay anh chị nhà vợ lên trao cho cô dâu chút hồi môn nào cả, Đại thì thầm vào tai vợ hỏi Loan lắc đầu bảo không biết.

Mãi tận tới lúc Loan chuẩn bị ra xe hoa về nhà chồng thì mẹ cô mới chạy mải theo sau rồi dúi vào tay con gái một cái gói nhỏ. Đại trong lòng thì đoán cái gói bé thế kia chắc nay ra được cái dây 5 chỉ là hết, không ngờ nhà vợ anh lại keo kiệt đến vậy. Lẽ nào Loan nói cưới được mẹ cho mấy chục cây là lừa anh.

Đại tỏ thái độ hằn học ra mặt. Anh định đón dâu về tới nơi sẽ nói cho vợ một trận, nhưng rồi ấm ức trong lòng cứ trào dâng, xe hoa đi được chừng 1km thì Đại không thể nín nhịn thêm được nữa. Mặc kệ sự có mặt của tài xế lái xe, Đại vẫn xả một chàng với vợ:

- Tưởng em bảo ngày cưới mẹ cho mấy chục cây, rồi anh trai bên Mỹ gửi tiền về nữa… hóa ra là lừa nhau cả sao. Giờ mẹ cô dấm dúi cho cái gói bé tí kia chắc là được cái dây 5 chỉ nên không dám trao công khai đúng không. Keo kiệt thế chết cũng không mang hết tiền đi được đâu.

Lúc này thì Loan không thể nhượng bộ Đại thêm được nữa, anh chẳng hề nẻ nang gia đình nhà vợ trước người ngoài mà chỉ nghĩ tới tiền mà thôi. Loan quyết định mở cái gói mà mẹ dúi cho mình trước khi lên xe hoa. Đại tròn mắt, há hốc mồm ngay khi thấy sự thật được phơi bày. Trong cái túi nhỏ ấy chính là cuốn sổ tiết kiệm 5 tỉ đứng tên vợ anh.

“Trời ơi, mẹ cho em nhiều thế này sao. Thật không ngờ…”. Đại vừa dứt lời thì cũng là lúc Loan yêu cầu lái xe dừng lại. Cô gọi điện cho bố và bảo xe nhà gái quay trở về, Loan tuyên bố hủy hôn ngay trước sự ngỡ ngàng của Đại và nhà trai. Kể cả có mang tiếng 1 đời chồng thì cô cũng chẳng dại gì mà đặt cuộc sống tương lai của mình trong tay một kẻ hám tiền như vậy. Đại quỳ xuống van xin rối rít nhưng tất cả đã quá muộn rồi.

Minh Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con rể buông lời xúc phạm gia đình vợ để rồi há hốc mồm khi thấy của hồi môn