Con trai bà Nguyễn Phương Hằng vừa gửi đơn đến các cơ quan tố tụng xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt và xin được bảo lãnh cho mẹ về điều trị bệnh.

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm hình phạt cho mẹ

P.V | 05/10/2022, 17:35

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng vừa gửi đơn đến các cơ quan tố tụng xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt và xin được bảo lãnh cho mẹ về điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) - con ruột bà Nguyễn Phương Hằng vừa có đơn xin cứu xét gửi đến các cơ quan tố tụng. Theo đó, ông Tuấn xin các cơ quan tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho mẹ mình với lý do từ trước đến nay bà Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Dẫn chứng, ông Tuấn liệt kê hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy tri ân... của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội trao tặng để ghi nhận cho bà Hằng và Công ty CP Đại Nam. Ông Tuấn cũng nhắc đến quỹ Hằng Hữu do mẹ mình là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ hoạt động nhân đạo.

Cùng với đó, thông qua luật sư, được biết qua các buổi hỏi cung, bà Hằng đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm. Ông Tuấn viết trong đơn mong các cơ quan chức năng giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho bà Hằng và xin được bảo lãnh cho bà tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án.

Trước đó, vào ngày 6.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có quyết định gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để tiếp tục điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Bà Hằng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng từ ngày 24.3. Đến ngày 21.6, bà này bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng. Ngày 18.8, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM nhận kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Hằng từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Ngày 6.9, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án, đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi đồng phạm của những người liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của bà Hằng.

Theo kết luận điều tra, bà Hằng đã thông qua 12 tài khoản mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định các buổi livestream của bà Hằng còn có sự hỗ trợ, giúp sức của các cá nhân: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim. Đối với những cá nhân liên quan, tham gia giúp sức, CQĐT đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm hình phạt cho mẹ