TAND TP.Hà Nội đã lên kế hoạch mở phiên tòa xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái khiến cháu tử vong ở Thạch Thất - vào ngày 13.10 tới.

Ngày 13.10 sẽ xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái

Nhã Thanh | 05/10/2022, 14:45

TAND TP.Hà Nội đã lên kế hoạch mở phiên tòa xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái khiến cháu tử vong ở Thạch Thất - vào ngày 13.10 tới.

TAND TP.Hà Nội đã quyết định đưa bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử vào ngày 13.10 tới về tội danh “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”. Hành vi của Nguyễn Trung Huyên đã khiến cháu Đỗ Ngọc A. tử vong.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, sau khi ly hôn, chị Nguyễn Thị L. nuôi cháu Ngọc A.. Thời gian này, chị L. nảy sinh tình cảm với người đàn ông làm nghề thợ mộc là bị cáo Nguyễn Trung Huyên.

1-huyen.png
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên -  Ảnh: Công an TP.Hà Nội

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu Đỗ Ngọc A. để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L.

Cụ thể, đầu tháng 9.2021, Huyên lấy trộm một ít bột keo khô công nghiệp (loại bột keo dán gỗ khi gặp chất lỏng sẽ đông cứng lại) ở xưởng mộc đem về cất ở nhà với mục đích dùng làm công cụ giết chết cháu A.. Khi chị L. đã đi làm, bị cáo đã thả bột keo khô vào lỗ mũi của cháu; đến khi cháu bé bị sặc, Huyên mới chịu dừng tay.

Sau đó vài ngày, thấy con có biểu hiện khó thở, chị L. đã đưa con đến bệnh viện khám và điều trị. Tại đây, bác sĩ lấy trong lỗ mũi của cháu bé ra các dị vật. Đến ngày 3.10.2021, cháu A. được xuất viện.

6 ngày sau, Huyên lại mua 2 gói thuốc diệt cỏ dạng chất lỏng mang về phòng trọ. Cáo buộc của VKS xác định Huyên đã đổ 2 gói thuốc diệt cỏ vào trong chai nước rồi đưa cho cháu A. uống. Cháu bé cầm chai nước ngọt uống được khoảng 3 ngụm nước thì bị nôn, người lả đi nên Huyên cùng chị L. đưa bé đi cấp cứu.

Hành vi hành hạ cháu bé còn được tiếp diễn đến cuối tháng 10.2021, khi đi làm tại xưởng mộc, Huyên đã lấy 2 chiếc đinh ốc vít mang về nhà để nhét vào miệng cháu bé. Được phát hiện và đưa đến bệnh viện kịp thời, cháu bé đã tự đào thải được chiếc đinh ra ngoài.

Sau khi ra viện, khoảng 23 giờ ngày 24.12.2021, Huyên bảo cháu A. đi ngủ nhưng cháu bé không nghe lời. Lúc này bị cáo đã đánh cháu bé khiến A. bị ngã, gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, phải đi viện bó bột.

Vào sáng ngày 17.1.2022, khi bị cáo hỏi nhưng thấy cháu A. không trả lời nên đã bực tức tát liên tiếp vào mặt cháu bé làm cháu A. khóc. Sau đó, Huyên đóng liên tiếp nhiều cái đinh vào khu vực xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu khiến nạn nhân bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu.

Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất sau khi tiếp nhận bệnh nhân đã tiến hành sơ cứu, chụp X.Quang, chụp cắt lớp vi tính, phát hiện có 9 dị vật xuyên xương đỉnh hai bên vào nhu mô não (nghi là kim khí), nên đã chuyển cháu A. đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục cấp cứu. Đến khoảng 22 giờ ngày 12.3.2022, cháu bé đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Bài liên quan
Vụ bé gái bị đinh ghim vào đầu: Bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Huyên
Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu, ngày 20.1, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người với vụ việc xảy ra tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 13.10 sẽ xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái