Sau tin bịa đặt ‘2 cô gái Biên Hòa hiếp dâm nam thanh niên đến chết’, thêm một chàng trai trở thành nạn nhân của trò đùa ác ý này.

Con trai bị vu khống hiếp dâm, cả gia đình kéo tới nhà nam sinh tạo bài viết giả

Hồng Quân | 11/07/2017, 08:41

Sau tin bịa đặt ‘2 cô gái Biên Hòa hiếp dâm nam thanh niên đến chết’, thêm một chàng trai trở thành nạn nhân của trò đùa ác ý này.

Xem thêm:Nửa đêm vào nhà định cưỡng hiếp vợ bạn đã có 2 con và cái kết đắng

Thực hư 2 nữ sinh Biên Hoà bị tố hiếp dâm nam thanh niên đến chết

Bị 'vua nhạc sến' chê không biết gì bolero, Hoài Linh phản ứng bất ngờ

Website Channel 2xnews cho phép người dùng tạo ra bài viết theo ý thích để chơi khăm người khác kèm theo ảnh minh hoạ. Thế nhưng, vài người đùa quá lố đã tự tạo bài viết với nội dung hư cấu chuyện 2 nữ sinh hay nam sinh cưỡng hiếp người khác đến chết.

Giao diện trang web cho phép tạo ra bài viết hư cấu.

Sử dụng mạng Viettel , hiện người viết không truy cập vào website này. Song, nếu dùng proxy nước ngoài thì vẫn vào bình thường.

Hôm 9.11, bài viết với tựa đề Biên Hoà: 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên đến chếtđược chia sẻ trên hàng loạt fanpage kém tiếng với nội dung hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến 2 cô gái vô tội ở Biên Hoà và Sài Gòn.

Sinh năm 1998 và sống ở phường Trảng Dài, Thành Phố Biên Hoà, nữ sinh N.P gửi tin nhắn lên một fanpage nổi tiếng cầu cứu, khẳng định ảnh này em chụp cùng bạn và đăng lên Facebook 2 tháng trước, không biết vì sao lại được minh hoạ cho bài viết sai sự thật.

Theo N.P, cô gái còn lại trong ảnh là T.H, cũng sinh năm 1998, sống ở quận Tân Phú (TP.HCM)và đang theo học tại trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương quận 9, TP.HCM.

Bài viết bịa đặt‘Biên Hoà: 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên đến chết’ được chia sẻ trên các fanpage kém tiếng.

“Sáng qua ngủ dậy, em và gia đình liên tục nhận đến hàng chục cuộc điện thoại từ bạn bè, người thân hỏi về sự việc. Em và gia đình cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, cho đến khi bạn gởi cho em link bài viết, mà trong đó em và bạn được cho đang chuẩn bị nhận án về tội hiếp dâm một thanh niên sinh năm 1992 cho đến chết", N.P hốt hoảng chia sẻ.

N.P cho biết thêm: “Hiện em và gia đình đang rất hoang mang. Với độ tuổi của em, đây là một cú sốc rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và cuộc sống đời thường”.

Nam sinh được cho tạo ra bài viết vu khống bạn hiếp dâm.

Nạn nhân tiếp theo lànam sinh miền Bắc, cũng bị đưa vào bài viết với nội dung cưỡng hiếp con gái. Khi bài viết lan rộng, chàng trai này vô cùng lo sợ vì bị vu khống, nhiều người gọi điện đến, còn gia đình bức xúc nên kéo đến nhà nam sinh được cho tạo ra bài này.

Gia đình nạn nhân yêu cầu nam sinh đó khai ra sự thật, lên Facebook viết lời đính chính và xin lỗi nếu không sẽ gọi công an tới xử lý.

"Bây giờ bạn còn ít tuổi, còn đi học, đi hành. Đăng vớ đăng vẩn để hủy hoại thanh danh của nó trên mạng xã hội. Bao nhiêu người vào từ sáng đến giờ. Từ sáng đến giờ, bao nhiêu người gọi điện cho bố mẹ nó, bảo con nhà mày thế nọ thế kia", bác gái của nạn nhân nói.

Theo ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM, cá nhân nào đăng tải hình ảnh của hai nữ sinh nói trên lên mạng xã hội thì bị xử phạt tiền 10-20 triệu đồng theo điểm e, điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013. Quy định này dùng để xử phạt đối với một trong các hành vi như thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật; cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Việc tung tin thất thiệt trên mạng nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị xử lý hình sự. Người tung tin đồn thất thiệt có tính chất vu khống sẽ bị xử lý theo Điều 122 BLHS, có thể bị phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm.

Qua vụ bé Trần Trung Nghĩa bị sát hại ở Quảng Bình, phụ huynh cân nhắc thông báo rộng rãi việc con bị bắt cóc.Video: VTC14

Qua kết quả điều tra ban đầu, khám nghiệm của cơ quan pháp y, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình khẳng định, bé Trần Trung Nghĩa bị sát hại sau khi mất tích lúc 17 giờ 30 chiều 3.7, song chưa rõ chết khi nào.

Việc cháu Nghĩa bị sát hại thì chắc chắn rồi. Chúng tôi đang nỗ lực điều tra, truy tìm động cơ, nguyên nhân khiến cháu bé bị sát hại. Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo anh em quyết liệt điều tra, xác định rõ mục đích, nguyên nhân khiến cháu bé bị sát hại. Trong đó, không loại trừ nguyên nhân xuất phát từ những mâu thuẫn giữa gia đình với đối tượng nào đó”, vị lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình nói.

Hàng loạt bình luận và giả thiết được đặt ra xung quanh cái chết của béNghĩa. Đáng chú ý có lời dự đoán hung thủ là người quen biết gia đìnhTrần Trung Nghĩa, vì sợ lộ tẩy nên giết bé diệtkhẩu.Vàingười cho rằng vì thông tin tìm Trần Trung Nghĩa xuất hiện quá nhiều trên mạnglàm kẻ bắt cóc sợ bị phát hiện, dẫn đến hành độngthủ tiêu bé.

Vietjet Airhoãn chuyến 1 tiếng, khách làm ầm ĩ ở sân bay Cam Ranh:

Xem thêm:Phản ứng của e-kíp toàn nam khi Ngọc Trinh cởi đồ chụp nội y xuyên thấu

Bản lĩnh đáng nể của Mỹ Nhân – đàn em Ngọc Trinh khi bị loại ở The Face

Uống say, Ngọc Trinh làm trò lố với quần siêu ngắn ở khách sạn 5 sao

Phát hiện cặp đôi làm chuyện ấy trong nhà vệ sinh máy bay

Cô dâu chết trên máy bay trước khi cưới, thanh niên vượt ẩu bị xe tải húc văng

Con mất tích, mẹ bị gạ cho quan hệ mới tiết lộ thông tin

Chụp ảnh hở hang bị chửi là phò, Ngọc Trinh đáp trả đanh đá

Bị bắt quả tang đi nhà nghỉ với nhân tình, vợ 2 con rêu rao chồng bê đê?!

Truy tìm mỹ nữ nổi bật nhất ảnh chụp nhóm, phát hiện sự thật sốc

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
4 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai bị vu khống hiếp dâm, cả gia đình kéo tới nhà nam sinh tạo bài viết giả