Con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng là nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô lần đầu tiên tiết lộ những chuyện chưa từng kể về người cha của mình. Trong đó có chuyện cha mẹ chia tay vì mẹ quá ghen

Con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng kể chuyện ba bị con cái ngăn chuyện yêu đương sau khi chia tay mẹ ​

mai huong | 16/08/2019, 07:42

Con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng là nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô lần đầu tiên tiết lộ những chuyện chưa từng kể về người cha của mình. Trong đó có chuyện cha mẹ chia tay vì mẹ quá ghen

Nhạc sĩ Hoàng Trọng tên thật làHoàng Trung Trọng, sinh năm 1922 mất 1998. Ông được gọi là "ông hoàng tango" khi sáng tác đầu tayĐêm trăngđược viết năm 1938, khi ông mới 16 tuổi -một trong những bản tango đầu tiên của Việt Nam.

Mặc dù viết ra những giai điệu tươi vui nhưng theo nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô – con trai cố nhạc sĩ Hoàng Trọng cho biết, cha anh là một người ít nói, chủ yếu giao tiếp bằng mắt. Tuy vậy, ông rất thương con, luôn quan tâm con cái từng chút một. Ngày cả gia đình vào Nam, ông tặng mỗi con một cái lắc có khắc tên và nói: “Nếu trên đường đi bị lạc thì các con mang cái lắc này đến công an, mọi người sẽ biết cha để cứu giúp các con”.

Con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng cho biết, cuộc sống của cha có nhiều nỗi buồn, sự cô đơn. Tuy nhiên, ông luôn lạc quan nên tinh thần các bài hát đều tươi vui. Là con trai trưởng, nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô thường đi theo ông, vì thế anh thấm được tinh thần bài hát.

con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng tiết lộ, bài Hai phương trời cách biệtlà ca khúc được viết khi cha anh “gà trống nuôi con”. Được biết, mẹ anh là một người đẹp có tiếng ở Nam Định, khi được cha cầu hôn, gia đình mẹ từng không đồng ý vì cho rằng các nhạc sĩ thì nghèo. Song cuối cùng, khi thấy hai người yêu nhau quá đành phải chấp nhận.

Trong quá trình sống chung, mẹ anh nhiều lần ghen tuông vì chồng là nhạc sĩ. Sau đó hai người chia tay khi có 3 con chung. Dù buồn bã vì duyên tình đứt gánh nhưng nhạc sĩ Hoàng Trọng vẫn vượt qua. Và đó là lý do vì sao ông viết ca khúcDừng bước giang hồlại có tiết tấu vui như vậy.

“Gà trống nuôi con”, nhạc sĩ Hoàng Trọng cũng có nhiều người phụ nữ thương cảm cho hoàn cảnh của ông và muốn tiến tới. Tuy nhiên, con gái ông là Bạch La khi đó không chịu. Thương con gái, nhạc sĩ Hoàng Trọng đành quên đi tình cảm riêng tư để chăm lo cho các con. Và điều ấy khiến các con ông sau này trưởng thành đều rất ngưỡng mộ và quý trọng bố.

Nhạc sĩ Hoàng Trọng

Mặc dù các con ngăn chuyện tình cảm nhưng cuối cùng nhạc sĩ Hoàng Trọng cũng kết hôn lần hai. Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô kể lại chuyện tình của cha anh và người vợ thứ hai, đó là Thu Tâm. Được biết, khi các con khôn lớn đi nước ngoài, một mình nhạc sĩ Hoàng Trọng vẫn ở lại Việt Nam trong một căn gác nhỏ. Ông bị bệnh tiểu đường, có lần bất ngờ bị đột quỵ. Là học trò của nhạc sĩ Hoàng Trọng, Thu Tâm một lần vô tình đến thăm và đưa ông đi cấp cứu. Ngay sau đó, bà còn tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh cho ông. Từ đó hai người nảy sinh tình cảm, đi đến kết hôn và có với nhau 2 người con. Sau đó, ông sang nước ngoài định cư cùng vợ.

Lam Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng kể chuyện ba bị con cái ngăn chuyện yêu đương sau khi chia tay mẹ ​